Breaking News

Những điều khiến bất cứ ai hiểu sẽ thấy bảo hiểm nhân thọ là thứ không thể thiếu được đối với cuộc sống


Những lý do này sẽ khiến bạn có những suy nghĩ khác về bảo hiểm, thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ và có ngay ý định tham gia bảo hiểm.

1. Bảo hiểm nhân thọ không mất tiền mua

Nếu nói là bảo hiểm không mất tiền mua, nhiều người sẽ có thể lầm tưởng là lừa đảo. Nhưng điều này hoàn toàn là sự thật. Vì đơn giản là không có gì miễn phí cả. Nhưng khi ký hợp đồng bảo hiểm bạn sẽ có trách nhiệm chi trả số tiền phí bảo hiểm theo định kỳ theo quy định trong hợp đồng. Khi hết hợp đồng, bạn sẽ nhận được giá trị đáo hạn. Hãy yên tâm rằng số giá trị đáo hạn này còn lớn hơn số tiền bạn đã đóng góp. Bởi nó bao gồm số tiền phí định kỳ bạn đã đóng, cộng với bảo tức và lãi chia tích lũy. Rõ ràng là bạn vừa được bảo hiểm về rủi ro vừa được thu lợi nhuận.

2. Bạn cần tiền cho cuộc sống

Đúng là tiền rất cần cho cuộc sống của chúng ta, ngoài những nhu cầu thiết yếu như ăn uống, đi lại...thì chúng ta không những cần tiền khi ốm đau vào viện, quỹ tài chính cho con cái đi học, lúc nghỉ hưu, khi gặp rủi ro: bệnh hiểm nghèo, tai nạn...mà là lúc ta cần rất nhiều tiền.

Vậy bất cứ khi nào gặp phải những điều này mà khoản tiết kiệm bao lâu của gia đình cũng không thể đủ, nếu phải bán tất cả tài sản của gia đình thì cuộc sống sẽ ra sao, tương lai con cái bạn sẽ thế nào? Sẽ không quá đáng lo nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ, vì chỉ có bảo hiểm nhân thọ tạo ra tài sản tức thời.

Zalo

3. Bệnh tật, rủi ro không ngừa một ai

Gần đây báo chí đưa tin liên tục về các vụ tai nạn giao thông, cảnh báo về bệnh ung thư khiến ai cũng phải bàng hoàng, lo lắng. Riêng về tai nạn giao thông, trong 9 tháng đầu năm nay, cả nước đã xảy ra hơn 16.000 vụ tai nạn giao thông, khiến hơn 6.518 người tử vong và gần 15.000 người bị thương. Vừa mới đây nhất là vụ tai nạn giao thông làm 14 người thương vong xảy ra tại Gia Lai...

Còn về bệnh hiểm nghèo, nhất là bệnh ung thư cũng có rất nhiều tin nhưng hoàn cảnh đáng thương, đặc biệt là những đứa trẻ không được đến trường mà phải lăn ra kiếm sống. Tại Việt Nam, ung thư đang trở thành thảm họa sức khỏe thầm lặng. Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 150.000 ca mắc mới, khoảng 70.000 người tử vong và ước tính năm 2020 sẽ có 189.000 trường hợp mắc mới.

Những con số biết nói, khiến người ta bất an, lo lắng trong tâm hồn, vì những rủi ro này không chỉ định ai cả mà cũng không biết khi nào xảy ra, chỉ là mỗi người hãy tự an tâm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ rủi ro, bảo vệ tài chính cho cả gia đình.

Zalo
Những lý do khiến bạn không thể từ chối bảo hiểm nhân thọ

4. Mua bảo hiểm nhân thọ vì không có nhiều tiền

Nhiều người sẽ cho rằng điều này là vô lý bởi nếu không có tiền thì làm sao có thể đủ khả năng chi trả khoản phí bảo hiểm định kỳ. Nhưng hãy xem xét lại. Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn tiêu tiền và tiết kiệm tiền có tính kỷ luật hơn.

Nếu như không tham gia bảo hiểm nhân thọ, số tiền bạn kiếm được sẽ chi tiêu hết cho những khoản chi phí khác mà không kiểm soát được. Nhưng nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ có ý thức hơn trong việc tiết kiệm số tiền kiếm được để chi trả cho bảo hiểm, cũng như có ý thức hơn trong việc kiếm tiền cho tương lai. Số tiền bạn đóng bảo hiểm vẫn đang bảo vệ rủi ro cho bạn và sẽ dành cho sau này của bạn khi bạn nghỉ hưu, đảm bảo một cuộc sống hưu trí an nhàn mà không phải lo kiếm tiền khi tuổi đã già.

5. Mua bảo hiểm hay đầu tư gửi ngân hàng.

Đó cũng là phân vân của không ít người khi lựa chọn giữa việc mua bảo hiểm với việc đem tiền đi gửi ngân hàng. Tuy nhiên, mỗi một phương thức đều có những đặc điểm riêng. Với việc gửi tiền tiết kiệm số tiền của bạn sẽ có tính thanh khoản cao hơn, điều này khiến cho bạn có thể dễ dàng rút tiền ra bất cứ lúc nào, đó chính là cám dỗ trong tiêu dùng rất cao khi gửi tiền ngân hàng. Còn với việc đầu tư vào bảo hiểm, bạn không chỉ nhận được số tiền lãi theo kỳ với mức lãi suất thấp hơn lãi suất ngân hàng, nhưng bù lại, bạn sẽ được đảm bảo về tài chính với những rủi ro trong tương lai.

Zalo

6. Bảo đảm cho cuộc sống tuổi già của bạn

Việc tham gia bảo hiểm càng sớm càng có nhiều lợi ích cho bạn. Tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ra sức làm việc và chi tiêu có kỷ luật hơn để đóng góp đầy đủ và đúng kỳ hạn cho công ty bảo hiểm. Số tiền bạn cật lực kiếm được và đóng góp cho công ty bảo hiểm sẽ là những “trái chin” bạn sẽ được hưởng khi tuổi về già. Hơn nữa, khi tham gia bảo hiểm thì bạn sẽ không phải quá lo lắng về số tài chính phải chi trả khi gặp rủi ro, bởi những công ty bảo hiểm sẽ là những người chi trả cho bạn.

7. Tham gia bảo hiểm cũng là giúp đỡ cộng đồng

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ không chỉ đối với cá nhân người tham gia bảo hiểm mà còn đối với xã hội. Việc tham gia bảo hiểm sẽ giúp xã hội giảm gánh nặng trong việc chăm sóc người cao tuổi cũng như tạo ra dòng vốn đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh nền kinh tế phát triển.

Khi bạn tham gia bảo hiểm và may mắn trong suốt cuộc đời không gặp những rủi ro quá lớn thì số tiền của bạn cũng một phần nào đó được sử dụng để giúp đỡ những người tham gia bảo hiểm khác gặp khó khan hay mắc bệnh hiểm nghèo. Đến lúc hết hợp đồng bảo hiểm, số tiền bạn đóng góp sẽ được chi trả đầy đủ cùng với bảo tức và lãi chia tích lũy. Hãy cùng tham gia bảo hiểm để xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn bằng cách để lại thông tin tư vấn tại baohiemnhantho.biz để được các chuyên gia trong ngành tư vấn một cách tốt nhất.

No comments