Breaking News

Ai cũng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ đặc biệt nếu bạn thuộc một trong những trường hợp này

Là người trụ cột trong gia đình, khi có nguồn thu nhập, khi có hoàn cảnh khó khăn… bạn càng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ.


Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cung cấp những giá trị lợi ích lớn dành cho tất cả những người tham gia. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa có bảo hiểm vì nghĩ rằng mình không đủ điều kiện để, đủ khả năng để tham gia. Với những thời điểm sau đây bạn nhất định nên tham gia bảo hiểm:

1. Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi bạn là người trụ cột trong gia đình

Người trụ cột là người có vai trò chính trong gia đình về tạo ra nguồn thu nhập cũng như là chỗ dựa tinh thần chính cho những thành viên khác. Nếu như bạn đang là người trụ cột trong gia đình, thì việc tham gia bảo hiểm là rất cần thiết. Vì rủi ro, bệnh tật sẽ không trừ bất kì ai. Và nếu như không may rủi ro xảy ra với người trụ cột thì các thành viên khác trong gia đình sẽ ra sao? Vừa bị khủng hoảng về tinh thần, vừa phải gánh các khoản chi phí rất lớn như chi phí nằm viện, điều trị, thuốc thang .. và cả chi phí cuộc sống, chi phí con cái đi học…
Vậy nên tham gia bảo hiểm nhân thọ để chuyển giao những rủi ro của người trụ cột cho công ty bảo hiểm là một phương án tối ưu.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi bạn là người trụ cột

2. Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi công việc chứa nhiều rủi ro

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tài chính tốt nhất để dự phòng trước những rủi ro. Với những công việc tiềm ẩn những rủi ro, việc tham gia bảo hiểm là điều vô cùng quan trọng. Những đối tượng này khi tham gia cũng sẽ phải nộp phí bảo hiểm cao hơn. Thậm chí, có những nghề nghiệp tiềm ẩn quá nhiều rủi ro sẽ không được tham gia bảo hiểm như phi công, cảnh sát hình sự, phòng cháy chữa cháy, những người làm việc trên độ cao 9 mét ngoài trời.
Công việc chứa nhiều rủi ro khi bạn tham gia bảo hiểm sẽ giúp chính bạn được bảo vệ trước những rủi ro không mong muốn xảy ra. Đồng thời, việc này cũng sẽ làm giảm gánh nặng với gia đình về tài chính khi những điều không mong muốn đó tới.

3. Càng nghèo, bạn càng nên tham gia bảo hiểm

Càng nghèo thì những khoản tài chính càng trở nên quan trọng, nhất là trong những lúc không may ốm đau bệnh tật phải nằm viện, không may tai nạn hay là mất khả năng tạo ra thu nhập … Và nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ thì số tiền bảo hiểm sẽ là khoản tài chính quý giá trong các trường hợp rủi ro.
Người ta thường nói: thu nhập cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là bạn biết cách chi tiêu. Vậy nên khi mức thu nhập của ta không nhiều nhưng ta vẫn biết cách tiết kiệm một khoản nhỏ cho bảo hiểm nhân thọ thì ta vẫn an tâm với kế hoạch tài chính được bảo vệ.

4. Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

Trong bảo hiểm, 2 yếu tố quan trọng quyết định đến phí và điều kiện tham gia bảo hiểm đó là sức khoẻ và độ tuổi. Khi còn trẻ, bạn có rất nhiều thứ, bạn có sức khoẻ, có đủ điều kiện độ tuổi tham gia và khi có khả năng làm việc tốt thì bạn có thể tạo ra mức thu nhập cao.


Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì càng có lợi
Vậy nên, khi còn trẻ chính là thời điểm quan trọng để tham gia bảo hiểm nhân thọ bởi:
Thứ nhất, với một sức khỏe tốt, độ tuổi cho phép bạn vừa đủ điều kiện để công ty bảo hiểm chấp thuận vừa có mức phí rẻ hơn.
Thứ hai, khi mức thu nhập cao, bạn sẽ có một hợp đồng bảo hiểm lớn và hoạch định được một kế hoạch tài chính phù hợp với nhiều mục và nhu cầu trong tương lai.
Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, bởi rủi ro không ngừa một ai, vậy khi có nguồn thu nhập bạn nên tham gia ngay một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để dự phòng trước những rui ro và được bảo vệ tài chính.
Hơn nữa, khi tham gia bảo hiểm bạn sẽ có tính kỷ luật trong tiết kiệm. Hàng tháng khi làm việc, bạn cần để riêng ra một khoản để nộp phí bảo hiểm. Chính điều này sẽ giúp bạn có một kế hoạch chi tiêu hợp lý để cân bằng các khoản thu-chi trong cuộc sống thường ngày.
Và chỉ cần chú ý rằng, để duy trì một hợp đồng bảo hiểm, bạn cần phải nộp những khoản phí bảo hiểm định kỳ cho công ty bảo hiểm theo quy định. Bạn có thể lựa chọn thời hạn đóng phí theo từng tháng, từng quý, từng năm… Điều này đã được thống nhất giữa công ty bảo hiểm và người tham gia. Vậy nên khi tham gia với mức phí chỉ bằng 10% thu nhập bạn mới có thể duy trì được hợp đồng và hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm.
➤ Ai cũng nên có một hợp đồng bảo hiểm cho mình, nhưng với 4 trường hợp trên thì bạn thực sự cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay.

No comments