Breaking News

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho chồng là điều cần thiết nhưng chưa đủ!

Mua bảo hiểm nhân thọ cho chồng - người đóng vai trò trụ cột gia đình là điều cần thiết. Tuy nhiên, chăm sóc gia đình cũng là một trách nhiệm quan trọng và mua bảo hiểm cho chính mình cũng là cách chị em phụ nữ trong nhà trân quý bản thân. Trường hợp hoàn hảo nhất thì bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai.

Kết hôn là bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người, đó là thời điểm mà chúng ta quyết định gắn bó lâu dài với một người. Để cùng xây dựng tổ ấm, hai vợ chồng sẽ cần ngồi lại lên kế hoạch cho cuộc sống về sau như khi nào thì xây nhà, khi nào có con, cuộc sống lý tưởng mà cả hai cùng muốn có là gì, làm sao để đảm bảo tài chính cho toàn bộ năm tháng sau này. Thế nhưng, toàn bộ kế hoạch đó vẫn có thể vấp phải nhiều yếu tố rủi ro.

Và khi đó bạn sẽ nhận ra lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng. Thực tế, việc mua bảo hiểm nhân thọ có thể hiểu đơn giản như một hình thức tiết kiệm thu nhập, nhưng khi có chuyện không may xảy ra như bệnh tật, tai nạn, mất sớm thì khi đó bảo hiểm nhân thọ lại trở thành phương án bù đắp về tổn thất tài chính. Bảo hiểm nhân thọ chính là “viên gạch” giúp vợ chồng xây dựng cuộc sống gia đình trọn vẹn hơn.



Cuộc sống hôn nhân đi kèm theo rất nhiều nỗi lo

Cụ thể trường hợp nếu một ngày nào đó bạn gặp bất trắc và “không thể về nhà” thì ai sẽ là người chăm sóc vợ hoặc chồng, các con hay cha mẹ bạn cả ở mặt tinh thần và kinh tế. Nhưng nếu bạn sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng thì chính công ty bảo hiểm sẽ làm những điều trên và bù đắp được ít nhất cho bạn và gia đình gánh nặng về mặt tài chính.

Cuộc sống không phải ai sinh ra cũng “ngậm thìa vàng”, rất nhiều người đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ phải xoay vòng, vay mượn để mua nhà, mua xe hay vay vốn kinh doanh. Và chẳng may rủi ro xảy ra, chồng hoặc vợ bạn mất sức lao động thì ai sẽ thay bạn trả những món nợ này, bạn sẽ phải chi trả chi phí sinh hoạt, chi phí nằm viện trong lúc khó khăn này ? Và bảo hiểm nhân thọ chính cho vợ chồng chính là phương án tài chính lường trước cho bạn những phát sinh này.

Hơn nữa, bệnh tật là chuyện không ai lường trước được. Nếu đau ốm bệnh tật là vấn đề bạn không thể lường trước được thì hãy chuẩn bị cho mình kế hoạch tài chính để chi trả những khoản phí bất ngờ. Và bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn thực hiện những điều này theo cách hoàn hảo nhất. 

Chưa kể đến việc có con là điều tuyệt vời nhất đối với các cặp vợ chồng trẻ nhưng cũng là áp lực. Có con thì không chỉ cho con tình yêu, bảo vệ con, chăm sóc con, dạy con kiến thức cuộc sống mà phải có đủ tài chính để nuôi con ăn học.

Bởi cha mẹ biết cho con tri thức mới là cho con có cả thế giới. Nhưng để có được tri thức thì cái giá phải trả không hề rẻ chút nào, đặc biệt là càng lên cao thì chi phí càng tăng. Đó còn chưa kể con đi du học ở các nước trên thế giới thì bao nhiêu tiền mới là đủ?

Để con có một tương lai tương sáng như mong muốn, cha mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để cố gắng làm việc, cố gắng tích góp… nếu may mắn thuận lợi thì cuối cùng tất cả cũng là để chuẩn bị cho con một nền tảng tốt nhất trong tương lai. Nhưng nếu trên con đường dài kia xảy ra sóng gió gì với cha mẹ thì có lẽ con cái phải rẽ sang một con đường khác với một tương lai không được đảm bảo về tài chính.

Chính vì thế, tham gia bảo hiểm nhân thọ là phương án an toàn và chắc chắn để các cặp vợ chồng có một quỹ tài chính an toàn và dự phòng bất trắc xảy ra bất cứ lúc nào.
Vậy nên mua bảo hiểm nhân thọ cho chồng hay vợ?

Nhiều người cho rằng chỉ cần mua bảo hiểm cho một trong hai là đủ, hoặc chỉ cần mua cho chồng vì anh ấy có nhiều nguy cơ gặp phải rủi ro hơn và vì chồng là trụ cột của gia đình. Thế nhưng trong các gia đình hiện đại ngày nay, hầu như cả hai vợ chồng đều phải gánh vác, san sẻ trách nhiệm quan trọng như nhau.




Không chỉ mua bảo hiểm nhân thọ cho chồng mà nên mua cho cả hai

Về lý thuyết, bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho người đóng vai trò trụ cột gia đình (đa phần là người chồng, có thu nhập cao, bảo đảm các chi phí sinh hoạt cần thiết). Tuy nhiên, chăm sóc gia đình cũng là một trách nhiệm quan trọng và mua bảo hiểm cho chính mình cũng là cách chị em phụ nữ trong nhà trân quý bản thân. Trường hợp hoàn hảo nhất thì bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai.
Lưu ý khi mua bảo hiểm vợ chồng

Nên tham gia bằng cách người chồng đóng vai trò chủ hợp đồng còn người vợ là người được bảo hiểm và ngược lại. Bởi bảo hiểm nhân thọ có tính hỗ trợ cực kỳ tốt mà không có hình thức bảo hiểm nào có thể làm được, đó là nếu người chồng/vợ ( chủ hợp đồng) tử vong thì công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tự động duy trì tiếp hợp đồng bảo hiểm cho người vợ/ chồng ( người được bảo hiểm). Trong suốt thời gian còn lại người vợ/ chồng sẽ không phải đóng thêm khoản phí nào nhưng vẫn được đảm bảo quyền lợi.



Nên tham gia bằng cách người chồng là chủ hợp đồng còn vợ là người được bảo hiểm và ngược lại

Nếu người chồng hoặc vợ tự đứng ra mua bảo hiểm nhân thọ cho chính mình nếu gặp rủi ro và tử vong thì sẽ mất quyền lợi miễn đóng phí bảo hiểm cho đến khi đáo hạn.

Việc mua bảo hiểm nhân thọ thể hiện tinh thần trách nhiệm của bạn với các thành viên còn lại. Đây cũng là giải pháp nối dài yêu thương mà bạn dành cho họ, bởi ngay cả trong một tương lai mà bạn không thể hiện hữu thì sự chăm lo, bảo vệ của bạn vẫn bên cạnh vợ, chồng, cha mẹ, con cái bạn – thông qua bảo hiểm nhân thọ.

No comments