Breaking News

Bạn cần phải thật thận trọng với những điều sau nếu không muốn mắc phải những rủi ro đáng tiếc khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Với nhiều lợi ích thiết thực, bảo hiểm nhân thọ (BNHT) đang ngày một phổ biến trong các gia đình Việt. Nhưng để mua được cho mình một hợp đồng BHNT phù hợp thì không đơn giản một chút nào. Bạn nhất định phải nắm rõ những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ dưới đây để tránh rủi ro.

Mua bảo hiểm nhân thọ như một cách vừa để tiết kiệm, vừa để bảo vệ bản thân và người nhà trước những rủi ro trong cuộc sống là xu hướng ngày càng được nhiều người lựa chọn. Khi nghe tư vấn thì quyền lợi của khách luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng thực tế ghi nhận không ít trường hợp đến lúc xảy ra đau ốm, bệnh tật, nhiều người không được chi trả quyền lợi như thỏa thuận vì vô vàn lý do công ty bảo hiểm đưa ra. Nhưng người tiêu dùng thì không thể “cãi” lại được công ty bảo hiểm vì những điều luật đã được quy định. Vì vậy, để tránh rủi ro bạn nhất định phải chú ý tới những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ dưới đây



Cần tham khảo các điều khoản và biết được nhu cầu của bản thân trước khi mua bảo hiểm
 
Trung thực tuyệt đối khi kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Đây chính là điều quan trọng đầu tiên khi bạn quyết định mua bảo hiểm nhân thọ.

Trong trường hợp bạn đã tồn tại bệnh từ trước và đã có tiền sử điều trị bệnh ở bệnh viện rồi thì tuyệt đối không được khai khống hồ sơ, không được khai man tình trạng bệnh lý. Bởi vì hiện nay tỉ lệ khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều nên tùy thuộc vào đơn yêu cầu và độ tuổi mà có thể bạn sẽ không được mời đi thăm khám mà sẽ được cấp hợp đồng luôn.

Tuy nhiên sau này khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và sự kiện đó có nguyên nhân từ căn bệnh đã tồn tại trước thì chắc chắn bạn sẽ không được bồi thường vì nó nằm trong điều khoản loại trừ quyền lợi bảo hiểm. Và bạn sẽ chỉ phát hiện ra điều đó khi rủi ro xảy ra.
Tuyệt đối không tin vào lời cam kết của đại lý tư vấn mà chỉ tin vào những điều khoản trên hợp đồng.

Điều thứ 2 nhất định bạn phải nhớ khi mua bảo hiểm nhân thọ đó là người đại lý tư vấn hợp đồng cho bạn chỉ là cầu nối giữa bạn với công ty bảo hiểm nhân thọ vậy nên trước pháp luật họ không liên quan gì cả. Mà mọi quyền lợi của bạn được quy định rõ ràng từng câu từng chữ từng dấu chấm dấu phẩy trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.





Bạn cần yêu cầu Đại lý BH giải thích chính xác các điều khoản trong Hợp đồng và các minh họa quyền lợi đính kèm

Và bạn hoàn toàn có quyền tự do cân nhắc và dùng thử cũng như nghiên cứu kĩ hợp đồng trong 21 ngày. Hãy nghiên cứu thật kĩ nhất là các yếu tố loại trừ bồi thường.
Tuyệt đối không kí hợp đồng vì cả nể

Họp đồng bảo hiểm nhân thọ không phải là 1 trò chơi mà nó chính là tương lai của gia đình bạn, là học vấn cho con, là độc lập tài chính khi về già, là bảo vệ trọn vẹn gia đình trước mọi biến cố bất ngờ nên hãy mua bảo hiểm nhân thọ với nhu cầu của bạn đúng với khả năng tài chính của bạn.
Tìm hiểu kỹ các điều khoản quy định trong hợp đồng

Dù đại lý có tư vấn cho bạn thế nào thì lời nói gió thoảng và điều quan trong là mọi thứ đều có trong hợp đồng hãy đọc kỹ hợp đồng thay vì chỉ nghe tư vấn.

Đọc kĩ, hiểu rõ, thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng là điều kiện tiên quyết để người mua bảo hiểm luôn an tâm, không cảm thấy bị mất tiền oan khi mua bảo hiểm nhân thọ, dù bạn lựa chọn sản phẩm của bất kì công ty nào.
Tuyệt đối không để đại lý ký thay

Nếu bạn đã từng đi gửi tiết kiệm thì bạn cũng sẽ rất quen thuộc với việc kí vào các hóa đơn chứng từ bởi vì ngoài chứng minh thư thì chữ ký chính là cơ sở để bạn nhận các quyền lợi bảo hiểm sau này.

Nếu trong trường hợp đặc biệt buộc phải để đại lý tư vấn hoặc người khác kí thay thì ngay sau đó phải làm ngay thủ tục thay đổi chữ ký về chữ kí của chính bạn.




Cân nhắc kĩ trước khi ký hợp đồng
Không vay tiền để tham gia bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm trong khả năng tài chính của mình thông thường từ 10 -15 % thu nhập. Bởi vì đây là 1 kế hoạch dài hạn và bạn sẽ phải đồng hành trong 1 thời gian dài thông thường cũng phải từ 10 -15 năm. Vậy nên hãy tham gia vừa với khả năng của mình bởi vì nó sẽ giúp bảo vệ thu nhập của bạn tương xứng với những gì bạn tạo ra.

Cũng không nên chỉ tham gia cho có bởi vì không may sự kiện bảo hiểm xảy ra bạn sẽ nhận về số tiền qúa nhỏ so với chi phí thực tế mà bạn cần.

Bởi vì phí tham gia bảo hiểm tỉ lệ thuận với quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm của hợp đồng. Vậy nên hãy lựa chọn cho mình phí đóng phù hợp nhất với điều kiện tài chính của gia đình.

Trên đây là những điều cần biết trước khi mua bảo hiểm nhân thọ bạn cần nắm được để tránh gặp rủi ro khi mua. Hiểu đúng bản chất của sản phẩm tài chính này cũng như các ứng dụng của nó sẽ giúp chúng ta vượt qua được các quan niệm sai lệch không đáng có khi cân nhắc đến những giải pháp bảo vệ mà bạn hy vọng sẽ không phải dùng đến, nhưng cũng sẽ vô cùng cần thiết nếu muốn đảm bảo cho gia đình và những người thân yêu một tương lai an lành trước những bất trắc khó lường của cuộc sống.

No comments