Breaking News

Tôi hết khách hàng tiềm năng rồi !!!



HẾT KHÁCH HÀNG RỒI !!!

Khi vào nghề bảo hiểm chúng ta thường được khuyên rằng nên Tư vấn cho những người thân trước, sau đó có kinh nghiệm mới tiếp cận khách hàng lạ. Nhiều TVV còn cho rằng tư vấn cho người lạ dễ hơn cho người thân. Nhưng dù cho kết quả thế nào, thường xuyên bổ sung khách hàng tiềm năng là việc làm cần thiết, cần phải duy trì một cách có kỷ luật để tạo thành thói quen hàng ngày. Bên cạnh lượng khách hàng tiềm năng là những mối quan hệ thân quen hiện hữu, dưới đây là BÍ QUYẾT để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng:

1) Chăm sóc hợp đồng mồ côi: Khi bạn được giao chăm sóc hợp đồng mồ côi, có thể chi phí bạn bỏ ra nhiều hơn so với số tiền mà Công ty trả cho bạn trên mỗi hoá đơn thu phí, nhưng chúng ta hãy nhìn xa hơn về những cơ hội phía trước; cơ hội có thêm được hợp đồng mới từ những khách hàng đó, tận dụng được mối quan hệ của khách hàng đó thông qua lời giới thiệu của họ…

2) Nhờ người giới thiệu: Tận dụng cơ hội ngay sau mỗi lần chốt hợp đồng, trao hợp đồng, chăm sóc khách hàng...để nhờ giới thiệu (03 khách hàng tiềm năng), bạn nên thiết kế một mẫu xin giới thiệu thật chuyên nghiệp, trong đó có ghi mục đích sử dụng thông tin và cam kết về việc phục vụ để khách hàng của bạn yên tâm khi giới thiệu.

3) Chăm sóc khách hàng cũ của bạn thật tốt: Đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng không phải bán được hàng, mà làm thế nào khách hàng sẽ quay lại sử dụng sản phẩm của bạn ở những lần tiếp theo. Hơn nữa, thống kê cho rằng chi phí khai thác 1 khách hàng mới tốn gấp 10 lần chi phí chăm sóc khách hàng cũ. Do vậy bạn cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ thật tốt (gọi điện, nhắn tin, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ…)

4) Mua sắm ở những nơi khác nhau: Bạn hãy luôn tâm niệm trong đầu rằng “mình tiêu tiền nơi nào thì phải kiếm tiền từ nơi đó”; mỗi lần ăn sáng, uống cafe, mua thịt cá, rau quả, chụp ảnh, mua quần áo, gội đầu, cắt tóc, .… hãy nhanh chóng bắt quen với những người bán để tiếp cận họ. Và khi ký được hợp đồng với họ thì hãy nhớ vẫn nên có kế hoạch quay lại mua hàng của họ.

5) Tham gia vào các câu lạc bộ: Chúng ta là những người kinh doanh, người kinh doanh thì không thể thiếu các mối quan hệ; các câu lạc bộ, hội nhóm, trung tâm văn hoá - giáo dục … luôn là nơi tiếp cận cách hàng dễ và nhanh nhất, vì nơi đó người ta dễ dàng tìm ra những mối quan tâm chung. Tuy nhiên hội nhóm thì nhiều, lại do điều kiện nguồn lực của mình không thể hội nào cũng tham gia, nên bạn hãy cân nhắc chọn vào hội nhóm nào phù hợp với mình nhất. Thế các hội nhóm khác thì sao? hãy làm thân với người có ảnh hưởng trong các hội nhóm mà bạn không có điều kiện tham gia để làm bàn đạp cho các mối quan hệ qua giới thiệu.

6) Sử dụng mạng xã hội: Đây là công cụ chăm sóc khách hàng miễn phí, nên bạn TÍCH CỰC like, comment trên Zalo, Facebook của tất cả khách hàng tiềm năng. Bạn hãy luôn cập nhật trang cá nhân của mình ( 01 lần/tuần) những THÔNG TIN TÍCH CỰC về bảo hiểm: thị trường bảo hiểm, sự kiên chi trả quyền lợi bảo hiểm, sản phẩm mới, khuyến mãi, niềm vui của bạn khi tư vấn được cho những khách hàng khó, những khoá đào tạo mình được tham gia, những thành tích bạn đạt được trong nghề, …Bạn không nên cập nhật liên tục thông tin về bạn làm gì ở đâu hàng ngày, như thế nó sẽ bị loãng. Không nên đưa những hình ảnh tai nạn đau thương để cảnh báo khách hàng, hay chỉ trích khách hàng...
Cuối cùng, khi bạn tiếp cận với một người phải đạt được ít nhất 1 trong 4 mục tiêu:

Ký hợp đồng bảo hiểm (trở thành khách hàng)

Tuyển dụng (trở thành Tư vấn viên)

Nhờ giới thiệu khách hàng

Nếu không cũng phải tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.
Chúc các anh chị thành công!
( sưu tầm )

No comments