Breaking News

SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG ĐỂ TƯ VẤN BHNT



SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG ĐỂ TƯ VẤN BHNT

“Sử dụng truyền thông, mạng XH để quảng bá, tư vấn BH có thể đạt được những hiệu quả bất ngờ với chi phí thấp”.

Ngày nay, các phương tiện truyền thông như mạng XH facebook, zalo, viber…được rất nhiều người sử dụng. Ngoài việc kết nối bạn bè thì một công dụng mạnh mẽ mà hầu như ai cũng biết đó là giới thiệu, quảng cáo và bán hàng.

Bài viết này chỉ chia sẻ một góc nhỏ về ứng dụng truyền thông: cách giới thiệu sản phẩm BHNT qua email cho khách hàng sao cho ấn tượng và hiệu quả!

Hãy thử hình dung: sau khi bạn chia sẻ các bài truyền thông về ra mắt sp mới, các buổi chi trả quyền lợi, hay các lợi ích của BHNT,.. thì bạn bè, người quen, thậm chí là người lạ vào bình luận (comment) về bài viết với ý thắc mắc, tò mò, muốn hiểu rõ hơn, thậm chí ngỏ ý muốn tham khảo để tham gia BH, thì bạn sẽ làm gì???

Tất nhiên tùy đối tượng, tùy tình huống và tùy vấn đề của KHTN mà chúng ta có thể trả lời bình luận (công khai) hoặc inbox (nhắn tin riêng) để làm sao không ảnh hưởng đến mục tiêu bài viết mà chúng ta chia sẻ, và có thể tiến tới một buổi tư vấn.

Nhưng để an toàn tôi thường chọn cách inbox (chát riêng) vì khi mình comment (bình luận) công khai thì dễ phát sinh các tình huống ngoài sự kiểm soát, ví dụ như các công ty bạn cũng vào xem và sẵn sàng đưa ra những “tranh cãi” bất lợi.

***Và sau khi chat riêng với KHTN thì kết quả tốt nhất có thể là một cuộc hẹn gặp, nhưng rất nhiều trường hợp vì KH chưa biết chúng ta nên họ sẽ dè dặt và chúng ta nên áp dụng cách xin thông tin để làm bản minh họa gửi qua email sẽ dễ được chấp nhận hơn. ***

Cách này còn được áp dụng đối với KHTN ở xa (tỉnh khác), hoặc KH quá bận, KH không nhận lời cuộc hẹn của TVV, KH chủ động yêu cầu TVV gửi tài liệu qua mail xem trước.

Vậy làm sao để bản minh họa (và các tài liệu kèm theo nếu cần) sống động, dễ hiểu, giúp KHTN nắm được ý chính, tập trung vào những ý mình muốn truyền thông, thậm chí gây sự tò mò cho KH? Mà lại không mất thời gian của họ? Trong khi bản minh họa dài cả chục trang với các con số chi chít?

Bài viết này tác giả muốn chia sẻ với các đồng nghiệp cách làm quen thuộc mà tác giả đã áp dụng và đạt được những kết quả bất ngờ, đặc biệt là những HĐ có mức phí cao và KHTN là người thành đạt, bận rộn, hoặc có thể KH không sống cùng địa bàn, và thường sử dụng email trong công việc.

Hy vọng mọi người có thêm một cách tiếp cận KHTN mới để nâng cao hiệu quả trong công việc tư vấn tài chính cho những khách hàng thân yêu!

Chúc các anh/ chị và các bạn đồng nghiệp ngày mới thật nhiều niềm vui!
( sưu tầm )

No comments