Breaking News

Nghề tư vấn bảo hiêm : Thành công sẽ đến với những ai không bao giờ từ bỏ

Các “chiến binh” trẻ được đào tạo bài bản với nhiệt huyết và đam mê dành cho nghề không chấp nhận bỏ cuộc khi đối mặt với những thách thức và khó khăn từ công việc tư vấn bảo hiểm.

bh
Ảnh minh họa
Thách thức bủa vây từ nhiều phía

Với các bạn trẻ chọn “rẽ ngang” vào hành trình trở thành tư vấn viên bảo hiểm sau khi đã gắn bó với công việc khác, chướng ngại đầu tiên đến từ sự thay đổi ngành nghề và môi trường hoạt động. Nghề tư vấn bảo hiểm có tính cạnh tranh, đòi hỏi sự linh hoạt, kỹ năng giao tiếp tốt cũng như mạng lưới quan hệ rộng. Chính vì thế, không ít người dễ cảm thấy áp lực và “đuối” lúc mới bắt đầu.

Sự phản đối từ người thân cũng là một thử thách, bởi những lầm tưởng về nghề tư vấn bảo hiểm và mong mỏi các thành viên trong nhà gắn bó với công việc văn phòng yên ổn hơn là “lăn lộn” bên ngoài. Bạn Vân Anh  từng đối mặt với thử thách này khi quyết định dừng kinh doanh phòng tập thẩm mỹ: “Tôi phải suy nghĩ rất kỹ, vì nơi tôi sống còn khá nhiều thành kiến về bảo hiểm và gia đình cũng phản đối ý định bắt đầu lại bằng nghề tư vấn viên của tôi”.

Khó khăn chưa dừng ở bước chuyển này mà nảy sinh thêm trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Sự đa dạng về tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng kinh tế, tính cách… của các “thượng đế” buộc các tư vấn viên phải đau đầu tìm cách chia sẻ và đề ra giải pháp khác nhau cho từng người. Ngoài ra, không ít khách hàng chưa hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nên liên tục từ chối trò chuyện, từ đó dễ khiến các tư vấn viên nản lòng.

Tuy vậy, càng đương đầu với khó khăn, họ càng quyết tâm cao độ, bởi ẩn sâu trong những “chiến binh” trẻ ấy là khát khao được thách thức chính mình và trau dồi năng lực. Họ không chấp nhận bị gò bó bởi công việc và luôn háo hức khẳng định giá trị bản thân. Họ lựa chọn nghề tư vấn bảo hiểm để vừa nâng cao thu nhập, vừa tạo ra giá trị cho những người xung quanh.

Chinh phục thử thách, vươn tới thành công

Là những người trẻ với tư duy cởi mở và quyết tâm cao, các tư vấn viên “newbie” nhanh chóng thích nghi với môi trường và đồng nghiệp mới, dù công việc trước đó của họ không liên quan đến ngành nghề hiện tại.

Từng là một nhân viên văn phòng sống khá khép kín, nhút nhát và thiếu tự tin, bạn Thanh Tâm tiết lộ mối duyên đến với nghề tư vấn viên : “Mình chỉ biết chút ít về bảo hiểm thông qua một người chị và từng gặp các tư vấn viên trẻ tuổi thành công. Họ làm rất tốt, điều ấy khiến mình tò mò và muốn thử sức ở lĩnh vực tư vấn vì thấy có khá nhiều cơ hội phát triển”. Nhờ sự hứng thú, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ và mong muốn “F5” bản thân, các gương mặt trẻ như bạn Thanh Tâm rất tích cực tham gia vào các lớp đào tạo, huấn luyện kỹ năng do công ty tổ chức và chủ động học hỏi từ những người đi trước. Tinh thần máu lửa và khát vọng thành công khiến họ không thể ngồi yên mà luôn tận dụng mọi cơ hội hoàn thiện bản thân từng ngày.

Mọi “chiến binh” ra trận đều cần sự ủng vô điều kiện từ hậu phương. Do đó, quá trình vượt chướng ngại vật để dấn thân cùng nghề bao gồm cả nỗ lực thuyết phục gia đình. Lúc mới vào nghề tư vấn, bạn Thanh Tâm hay bạn Vân Anh đều phải chinh phục rào cản mang tên “người nhà”: “Chính những lời phản bác đã tiếp thêm động lực và giúp tôi mạnh mẽ hơn khi đi theo lựa chọn mới. Tôi muốn chứng minh cho người thân thấy chọn lựa của mình là đúng”, Vân Anh nhớ lại. Khao khát vươn lên và khẳng định năng lực, những “chiến binh cứng đầu” như họ cuối cùng cũng được người thân chuyển sang ủng hộ tuyệt đối và thậm chí tạo mọi điều kiện để hoàn thành tốt công việc.

Không chỉ có ý chí mãnh liệt, với nguồn năng lượng tích cực sinh ra từ sức trẻ, đội ngũ tư vấn viên xem mỗi cuộc trò chuyện cùng khách hàng như một trải nghiệm và cơ hội khám phá mới, để qua đó làm phong phú hơn vốn sống và kinh nghiệm làm việc. Hơn nữa, vốn mang tâm thế “làm hết sức chơi hết mình” của những người trẻ hiện đại, nên không có gì lạ khi họ luôn nỗ lực 100% cho công việc. Kiên trì và tận tâm chính là chìa khóa giúp họ phá tan suy nghĩ sai lầm về bảo hiểm nhân thọ của nhiều khách hàng, như bí quyết mà bạn Kiều Trang chia sẻ sau hơn một năm theo nghề: “Khi gặp khách hàng, điều đầu tiên là chinh phục họ bởi sự kiên trì, tận tâm và cho họ hiểu ý nghĩa nhân văn thực sự của bảo hiểm – sự bảo vệ và đồng hành. Khi mình làm với mục đích đúng và đặt cái tâm vào đó, thành công ắt sẽ đến”.

Vừa vững nghề vừa vững tâm, các tư vấn viên  không ngại san bằng mọi thách thức, vươn tới thành công và ngày càng tự hào về công việc đầy tính nhân văn mình đang làm. Thành công của đội ngũ “chiến binh” trẻ giàu nhiệt huyết với nghề này là sự dung hòa nhiều yếu tố. Đó là niềm tin được khách hàng trao gửi, là sự hỗ trợ từ gia đình, công ty lẫn đồng nghiệp. Đặc biệt, thành công ấy có dấu ấn đậm nét của quyết tâm không bao giờ chịu từ bỏ khi theo đuổi đam mê dành cho công việc, khát vọng khẳng định giá trị bản thân cũng như mong muốn đem đến cho khách hàng giải pháp bảo vệ tài chính chu toàn nhất.
HP

No comments