Breaking News

Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ

Nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) với từng đối tượng là khác nhau, làm cách nào để mỗi người đều chọn được giải pháp tối đa hóa quyền lợi khi tham gia bảo hiểm? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc từ nhiều góc nhìn để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Hỏi: Gia đình đông người, tôi nên mua BHNT cho ai?
Đáp: Xuất phát từ ý nghĩa bảo vệ thu nhập của người trụ cột, các chuyên gia tài chính khuyên mỗi gia đình nên ưu tiên mua BHNT cho cha mẹ, hoặc những người tạo ra thu nhập chính, trước khi mua bảo hiểm cho đối tượng phụ thuộc (ví dụ như trẻ em) trong gia đình. Khi đó, những người phụ thuộc hay con trẻ có khả năng nhận được số tiền đền bù lớn khi không may cha mẹ chúng gặp rủi ro qua đời hoặc tai nạn không tạo ra thu nhập. Số tiền này đủ để duy trì cuộc sống và hoàn thành việc học tập của con trẻ trong nhiều năm tiếp theo.
Hỏi: Thay vì mua cho bản thân, tôi muốn mua BHNT cho con để cháu được đảm bảo cuộc sống ngay từ nhỏ, điều này có nên không?
Đáp: Nếu đã có BHNT cho người trụ cột, bạn có thể tiếp tục tham gia cho những thành viên phụ thuộc trong gia đình. Hãy lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm cho trẻ em với mức phí phù hợp để được hưởng nhiều quyền lợi bởi tuổi càng trẻ thì phí càng rẻ và quyền lợi càng nhiều. Nếu không muốn sở hữu quá nhiều hợp đồng một lúc thì bạn có thể chọn sản phẩm vừa bảo vệ cho cha mẹ, đồng thời có khoản tích lũy cho tương lai của con trong các cột mốc quan trọng của cuộc đời như học đại học, kinh doanh, lập gia đình…
BHNT là phương án tài chính hữu hiệu để đầu tư cho tương lai con trẻ
BHNT là phương án tài chính hữu hiệu để đầu tư cho tương lai con trẻ
Hỏi: Là vợ chồng mới cưới nên có nhiều khoản nợ cần phải trả, tôi có nên chi thêm cho BHNT?
Đáp: Với những cặp vợ chồng mới cưới, các khoản nợ thường tới từ việc mua sắm tài sản như nhà cửa, xe hơi, đất đai… Tùy vào mục đích vay mà khoản nợ phải trả cũng khác nhau, từ vài chục triệu tới hàng tỷ đồng. Nhiều người sợ rằng mua BHNT thì nợ nần sẽ càng chồng chất khi phải trả thêm một khoản tiền định kỳ. Tuy nhiên, đây là trường hợp làm nảy sinh nhu cầu về BHNT hơn bao giờ hết, bởi vì BHNT là phương án giúp khách hàng có thể trả hết các khoản nợ mà không phải bán, thanh lý tài sản nếu không may người trụ cột trong gia đình gặp rủi ro trong quá trình đang trả nợ.
BHNT sẽ là điểm tựa lạc quan san sẻ bớt những gánh lo của bạn
BHNT sẽ là điểm tựa lạc quan san sẻ bớt những gánh lo của bạn
Hỏi: Vợ chồng trẻ thu thập thấp, sợ không kham nổi phí BHNT?
Đáp: Bạn có thể tham gia BHNT với mức phí chiếm 10-15% thu nhập ổn định của gia đình để hình thành giá trị bảo vệ tương xứng, vừa có thể đầu tư cho tương lai. Bởi vì chỉ chiếm 10-15% thu nhập ổn định, nên đây không phải là vấn đề lớn trong khoản chi tiêu của các cặp vợ chồng trẻ. Thay vào đó, nếu không có BHNT và với khoản thu nhập không cao thì rất khó để xoay sở nếu không may rủi ro xảy ra hoặc người trụ cột mất khả năng lao động. Từ đó ta có thể cảm nhận mức độ cần thiết và nên được ưu tiên của BHNT.
Hỏi: Làm nghề kinh doanh tự do, có quá nhiều thứ phải lo, có nên mua BHNT không?
Đáp: Người làm nghề kinh doanh tự do phải lo lắng, cáng đáng tất cả mọi thứ, không được hưởng những phúc lợi của các công ty, các khoản tiền thưởng, bảo hiểm xã hội và xa hơn nữa là lương hưu. Lương bổng không ổn định đã là một vấn đề đáng lo ngại, người kinh doanh tự do lại còn có rủi ro đi lại cao hơn nhân viên văn phòng. Không ai có thể biết trước những gì sẽ xảy ra vào ngày mai: bệnh tật, ốm đau, tai nạn, thương tật... Khi đó ai sẽ là người tiếp tục đi làm để tạo thu nhập cho gia đình; trả chi phí để bạn chữa bệnh nếu không may gặp bệnh hiểm nghèo; thay bạn chu cấp cho con cái học hành thành tài; đứng ra thay bạn chăm sóc cha mẹ già lúc đau yếu nếu đó không phải là BHNT? Vì vậy, người làm kinh doanh tự do lại càng rất cần BHNT để đảm bảo cho các rủi ro có thể xảy đến với bản thân mình.
Lắng nghe và thấu hiểu những đối tượng khác nhau, các công ty bảo hiểm luôn cho ra đời những sản phẩm thích hợp với nhu cầu của từng người. Bạn có thể liên hệ với công ty bảo hiểm tin cậy để được tư vấn chính xác hơn về mong muốn của mình nhé!
Thực hiện: Nguyễn Trung

No comments