Breaking News

Bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục tăng trưởng khả quan

Kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ trong 9 tháng đầu năm 2018 đang tạo đà cho các DN tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường bán lẻ.., nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, hoàn thành kế hoạch năm 2018.

BH
Các DNBH đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối, đặc biệt là các kênh trực tuyến.
Doanh thu tăng mạnh 

Báo cáo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính cho thấy, 9 tháng đầu năm 2018, thị trường bảo hiểm (BH) phi nhân thọ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, doanh thu ước đạt 33.900 tỷ đồng.

Báo cáo số liệu từ các DNBH cũng cho thấy kết quả khả quan. Đại diện Tập đoàn Bảo Việt cho biết, kết thúc 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn tăng trưởng mạnh 32,4% so với cùng kỳ năm 2017, ước đạt 30.932 tỷ đồng. Cụ thể đối với lĩnh vực BH phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt tổng doanh thu 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ.

Cùng với đà tăng trưởng chung, các nghiệp vụ chính như BH trách nhiệm chung, BH xe cơ giới, BH y tế đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận, lần lượt là 35,9%; 33,4% và 29,7%; các nghiệp vụ khác như BH tai nạn, BH tàu thủy vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt... Với kết quả kinh doanh khả quan 9 tháng đầu năm, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vững định vị chiến lược là doanh nghiệp hàng đầu thị trường BH phi nhân thọ và trong lĩnh vực BH cá nhân và hộ gia đình.

Đại diện Bảo hiểm PVI cũng cho biết, kết thúc 9 tháng, PVI đạt tổng doanh thu 6.480 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 300 tỷ đồng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu. Trong lĩnh vực BH công nghiệp, PVI tiếp tục duy trì vị thế nhà BH công nghiệp số 1 Việt Nam với doanh thu từ khối BH công nghiệp đạt gần 2.500 tỷ đồng, hoàn thành 115,3% kế hoạch 9 tháng, tăng trưởng 12,2% so với cùng kỳ. Doanh thu từ khối bán lẻ cũng đạt kết quả khả quan, đạt hơn 3.000 tỷ đồng...

Trong công tác giải quyết khiếu nại, 9 tháng đầu năm, PVI cũng đã giải quyết hơn 450.000 vụ tổn thất, với tổng số tiền bồi thường lên đến 2.905 tỷ đồng; đồng thời hoàn thiện mô hình giải quyết bồi thường tập trung tại khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm soát chi phí bồi thường.

Đại diện Bảo Minh mới đây cũng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm. Cụ thể, sau 3/4 chặng đường của năm, Bảo Minh đạt tổng doanh thu 3.058 tỷ đồng, bằng 70,8% kế hoạch năm và tăng gần 4,37% so với cùng kỳ. Đóng góp lớn vào tổng doanh thu là doanh thu phí bảo hiểm gốc, với 2.909 tỷ đồng, tăng gần 8,8% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này ghi nhận 165 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đạt 95% kế hoạch năm.

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm, đa dạng hóa kênh phân phối 

Kết quả kinh doanh khả quan đang tạo đà cho các DNBH phi nhân thọ tiếp tục chiến lược phát triển thị trường bán lẻ, ra mắt sản phẩm mới…, kỳ vọng sớm hoàn thành kế hoạch đề ra. Đại diện PVI cho biết, trong công tác phát triển sản phẩm mới, Bảo hiểm PVI đã ban hành sản phẩm BH bệnh hiểm nghèo và BH bệnh ung thư. Ngoài ra, PVI cũng phối hợp bán chéo sản phẩm BH Ngũ phúc ưu việt với Asahi và sản phẩm BH tai nạn cá nhân, hỗ trợ nằm viện với Smart Buddy. Cùng nhiều sản phẩm khác đang được bán trực tuyến, với 2 sản phẩm này PVI thực hiện cấp giấy chứng nhận BH điện tử cho khách hàng. Đây là tiền đề để PVI đẩy mạnh bán hàng qua các kênh điện tử, phù hợp xu thế hiện nay.

Trong công tác phát triển mạng lưới, PVI tiếp tục mở rộng thị trường, thành lập 3 đơn vị thành viên mới, dự kiến đi vào hoạt động quý IV/2018, nhằm góp phần tăng doanh thu đồng thời quảng bá thương hiệu PVI ngày một sâu rộng hơn.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, đơn vị tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm BH mới đáp ứng tối ưu quyền lợi của khách hàng; đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, đặc biệt là các kênh trực tuyến với mục tiêu vươn xa để đến gần khách hàng như kênh online, kênh bán qua các đối tác, ví điện tử, cổng thanh toán… và sắp tới đây là phần mềm bán hàng và bồi thường trực tuyến.

Theo đại diện Bảo Minh, công ty tiếp tục tập trung phát triển các địa bàn trọng điểm, mở rộng các nghiệp vụ có hiệu quả, đẩy mạnh các giải pháp về công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và quản lý kinh doanh… Đồng thời, quản lý chặt các khoản chi phí chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu chi phí, bồi thường; tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, cũng như tập trung nhiều hơn vào phân khúc khách hàng cá nhân tại các địa bàn trọng điểm.

Được biết, 3 năm gần đây, doanh thu của Bảo Minh đã không ngừng tăng lên. Năm 2015, con số là 3.359 tỷ đồng. Năm 2016, tăng vọt lên 3.750 tỷ đồng và năm 2017 là 4.096 tỷ đồng. Theo đó, trong hai năm 2015 - 2016, Bảo Minh đều trả cổ tức 10% bằng cổ phiếu, 10% bằng tiền mặt; năm 2017 trả cổ tức 10% bằng tiền mặt. Kế hoạch năm 2018, Bảo Minh cũng sẽ trả cổ tức 10% bằng tiền mặt.

Với kết quả kinh doanh khả quan, các DNBH đều kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2018, đặc biệt là về lợi nhuận. Kết quả kinh doanh tốt sẽ là cơ sở để một số DNBH trả cổ tức cao cho cổ đông.
Hồng Chi

No comments