Breaking News

Bất kỳ ai cũng đều sẽ trải qua 3 giai đoạn này trong nghề nghiệp rồi mới có thể thành công, bạn đang ở giai đoạn nào?

Dù làm nghề gì, muốn đạt được thành công thì bạn cũng phải trải qua những giai đoạn này. Đi tới cuối con đường mới đạt được thành quả ngọt ngào, nhưng lại có người bỏ buộc ngay từ khi mới bắt đầu.

Bất kỳ ai cũng đều sẽ trải qua 3 giai đoạn này trong nghề nghiệp rồi mới có thể thành công, bạn đang ở giai đoạn nào?

Đây không phải là những dấu mốc hoành tráng, không phải quy tắc bất di bất dịch nhưng chúng là 3 giai đoạn mà hầu như tất cả những doanh nhân thành công về mặt tài chính đều từng trải qua. Thử xem liệu bạn đang ở giai đoạn nào:

1. Tự nhận thức

Hầu hết mọi người đều không biết những gì họ muốn làm với cuộc sống hay những điều có thể khiến họ cảm thấy hạnh phúc. Khi được hỏi: “Công việc mơ ước của bạn là gì?”, câu trả lời thường là “Tôi không biết”. 

Để thành công trong sự nghiệp, trước hết bạn phải hiểu rõ bản thân mình, những gì mình có thể làm cũng như niềm đam mê lớn nhất để theo đuổi là gì.

2. Khiến khách hàng chủ động tìm đến và trả tiền cho mình

Phần lớn chúng ta đang đi chung một con đường, đó là ra trường, kiếm một công việc với mức lương cơ bản và tự hỏi tại sao mình mãi không hạnh phúc. Nếu cứ quanh quẩn làm những việc theo quy định, theo yêu cầu của sếp thì dù lương cao đến mấy bạn cũng sẽ không tìm thấy sự thoải mái cho bản thân.

Những người thành công là người biết mình muốn làm gì và cũng biết cách để khiến người khác (khách hàng) trả tiền cho mình để làm điều đó.

3. Mở rộng

Khi bạn đã biết mình giỏi gì, mình muốn làm gì và có những khách hàng đầu tiên chủ động tìm đến, bạn hoàn toàn có thể mở rộng khả năng làm giàu bằng cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn, cung cấp nhiều dịch vụ liên đới hơn.

Điều quan trọng nhất trong tất cả là bạn phải lắng nghe được tiếng nói bên trong của mình, tự nhận thức được những điều có giá trị với cuộc sống. Một khi bạn tìm thấy giọng nói đó, bạn nhất định sẽ tìm được cách để tài chính tự tìm đến với mình.

No comments