Breaking News

3 lý do chúng ta cần tích cực nói câu “cảm ơn” ngắn gọn nhưng đầy sức mạnh với đồng nghiệp

Dù làm việc ở bất cứ một môi trường nào, đồng nghiệp mãi luôn là bạn đồng hành đắc lực nhất giúp chúng ta có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Sau những lần đó, để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới đồng nghiệp thì những việc nói lời “cảm ơn” tới đồng nghiệp là việc mà mỗi chúng ta nên làm.

Giống như hầu hết nhân viên văn phòng khác với một ngày làm việc bộn bề các loại giấy tờ, email và hội họp, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán và vô nghĩa. Hãy thử sống chậm lại, tạm ngừng những hoạt động đang diễn ra, quan tâm đến đồng nghiệp một chút, khen ngợi họ vài câu, bạn sẽ thấy tâm trạng tuyệt vời hơn nhiều đấy!
Dưới đây là ba lý do vì sao bạn nên nói “Cảm ơn” nhiều hơn và thể hiện lòng biết ơn với đồng nghiệp.
1. Bạn sẽ thấy cảm giác biết ơn người khác thật tuyệt vời
Khi bạn tỏ ra tử tế và thông cảm với đồng nghiệp, bạn sẽ tạo ra năng lượng tích cực ngay trong tâm trạng của mình và truyền tải nó đến những người khác.

Hơn nữa, thể hiện lòng biết ơn cũng có lợi ích về mặt sinh lý. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên thể hiện sự biết ơn bằng câu “Cảm ơn” cảm thấy ít áp lực, căng thẳng và lo âu hơn. Hơn nữa họ còn nhận được hỗ trợ nhiều hơn từ đồng nghiệp của mình.
2. “Cảm ơn” có thể khiến một ngày làm việc của ai đó trở nên tươi đẹp
Khi bạn nói “Cảm ơn” hoặc “Tôi đánh giá cao những gì bạn đang làm” với đồng nghiệp, họ sẽ “khắc cốt ghi tâm” sự ghi nhận của bạn. Những câu như “Chúc mừng” và “Làm tốt lắm” cũng tạo nên ảnh hưởng tượng tự.

Đôi lúc hãy thử viết những câu trên bằng thư tay, gửi đến đồng nghiệp, chắc chắn họ sẽ cực kỳ xúc động khi biết rằng những nỗ lực của mình đã được người khác nhìn ra và công nhận.
3. Lòng biết ơn góp phần xây dựng niềm tin, tăng đoàn kết nhóm và củng cố sự nghiệp
Lòng biết ơn cũng là một nhân tố tạo nên một nơi làm việc lành mạnh, lý tưởng. Khi bạn tử tế và cảm thông với đồng nghiệp, tức là bạn đã giúp nuôi dưỡng một môi trường làm việc tích cực, trong đó các nhân viên đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau hơn. Từ đó xây dựng đội ngũ nhân lực năng động, say mê cống hiến.
Khi bạn bày tỏ sự biết ơn trước nỗ lực đóng góp của một ai đó, bạn sẽ tạo ấn tượng là một người lạc quan, có tính xây dựng và luôn biết cách khuyến khích trong mắt họ.

Bằng cách này, đồng nghiệp sẽ trân trọng bạn hơn, mỗi quan hệ giữa bạn và các nhân viên khác sẽ cải thiện theo chiều hướng tốt đẹp, biến mỗi ngày đi làm thành một ngày ngập tràn niềm vui.
Theo tri thức trẻ