Breaking News

Quỹ Bảo hiểm y tế đã chi trả gần 1,8 tỷ đồng cho một học sinh trong năm học 2017-2018

Trong niên học 2017-2018, quỹ Bảo hiểm y tế đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 237 trường hợp học sinh sinh viên với số tiền từ 200 triệu đồng trở lên. Đặc biệt trong đó, đã có một học sinh ở quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng tham gia bảo hiểm y tế được quỹ Bảo hiểm y tế chi trả 1,8 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh.
Ảnh InternetẢnh Internet

Thông tin trên được ông Đàm Trung Hiếu, Phó giám đốc Trung tâm Giám định Bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) đưa ra tại Hội nghị cung cấp thông tin về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế định kỳ tháng 8/2018 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức sáng qua 29/8.

Cụ thể, ông Trung cho biết, học sinh này bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, phải dùng các thuốc chuyên khoa, đặc trị, trong đó có thuốc Kedrigamma - nhập khẩu từ nước ngoài. Nhờ tham gia Bảo hiểm y tế, nên qua 6 đợt điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, học sinh này đã được chi trả với tổng số tiền như trên. Trong đó riêng tiền thuốc Kedrigamma được quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán khoảng 720 triệu đồng.

Theo ông Đàm Hiếu Trung, trường hợp này chưa phải là mức chi trả khám chữa bệnh cao nhất của quỹ Bảo hiểm y tế, nhưng là mức chi trả cao nhất đối với đối tượng học sinh sinh viên trong thời gian qua.

Được biết, tính đến cuối tháng 8/2018, đã có 81,76 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ 87,25% dân số; 116 triệu lượt người khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; ước chi khám chữa bệnh từ quỹ Bảo hiểm y tế là 64.429 tỷ đồng.

T.T

No comments