Breaking News

Lập Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Sinh Con

Có con là quyết định vô cùng hệ trọng và cần có sự đồng thuận của cả hai vợ chồng. Việc chuẩn bị cho bé ra đời và lớn lên thật chu đáo chính là trách nhiệm to lớn của ba mẹ. Lập kế hoạch tài chính trước khi sinh con, tích lũy và tiêu dùng hợp lý sẽ góp phần giúp bạn giảm bớt nỗi lo về chi phí khi chuẩn bị có con
Lập Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Sinh Con
Có con là quyết định vô cùng quan trọng

Đánh giá tình hình tài chính hiện tại

Đây là hành động cần thiết của cả hai vợ chồng trước khi quyết định có con. Bạn cần liệt kê rõ ràng các khoản thu nhập, nợ nần, để có cái nhìn tổng quan nhất về tài chính. Những câu hỏi cần đặt ra ở đây là: bạn có thể nghỉ thai sản bao lâu, mức thu nhập hiện tại có đủ hay không, bạn có cần thêm người phụ giúp khi sinh bé không… Trả lời tất cả những câu hỏi này bằng con số hợp lý thì hai vợ chồng sẽ định hướng được rõ ràng thời điểm thích hợp nên sinh con.
Lập Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Sinh Con
Kế hoạch chi tiêu cần phải được hoạch định rõ ràng
Việc đánh giá này cũng sẽ giúp bạn xác định việc có nên gia tăng thêm thu nhập bằng cách khoản thu khác hay không. Nhận thêm việc làm ngoài giờ như dịch thuật, viết báo, bán hàng qua mạng… sẽ hỗ trợ bạn trong việc tăng thêm tài chính cho gia đình.

Tiết kiệm chi phí trước khi sinh

Quyết định có con vô cùng hệ trọng. Ai cũng muốn con cái được sinh ra trong môi trường đủ đầy, tiện nghi. Chính vì thế, lời khuyên từ các chuyên gia kinh tế là hai vợ chồng nên cùng nhau tiết kiệm tài chính từ khoảng 6 tháng đến 1 năm để có được khoản chi phí kha khá.
Lập Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Sinh Con
Tiết kiệm tối đa, đảm bảo khả năng chi trả
Thêm một thành viên mới là tài chính của bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều. Vậy nên, việc cắt giảm những khoản chi không cần thiết là giải pháp hợp lý. Mua sắm quần áo và mỹ phẩm vô tội vạ, đi ăn uống quá thường xuyên cùng bè bạn, thay đổi kiểu tóc, màu tóc nhiều lần… Giảm bớt những nhu cầu này sẽ giúp ví tiền tích lũy của bạn gia tăng đáng kể.

Lập quỹ dự phòng riêng cho bé

Thời gian mang thai, chi phí sinh con, hậu sản, nuôi con… tất cả đều nên được tính toán thật kỹ càng. Bạn hãy nhờ bạn bè xung quanh – những người có kinh nghiệm giúp tư vấn thật chi tiết. Giờ đây, mối quan tâm chính của bạn là bé yêu, và mọi thứ cần được lên kế hoạch cho sự ra đời hoàn hảo của con.
Khoản chi phí dành cho bé nên được tách biệt hoàn toàn khỏi chi phí chung của cả gia đình, để bạn có thể kiểm soát tốt nhất. Hãy học cách mua sắm tiết kiệm, thông minh ngay từ khi mang thai, như mua vừa đủ theo nhu cầu tháng tuổi, tận dụng các đồ dùng cũ từ bạn bè người thân… Bạn sẽ còn phải chi rất nhiều khoản không tên khác khi quyết định có con đấy nhé.

Mua bảo hiểm cho con

Quá trình mang thai và sinh con kéo dài suốt 9 tháng 10 ngày với hàng loạt những lo lắng và bất an. Là một người hiểu biết, bạn nên chọn mở tài khoản tiết kiệm hoặc mua bảo hiểm trước khi quyết định có con. Đây là hình thức tích lũy tài chính thông minh và hợp lý, giúp bạn hạn chế bớt những rủi ro không lường trước được trong tương lai.
Lập Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Sinh Con
Mua bảo hiểm là quyết định sáng suốt khi chuẩn bị có con
Để mua được sản phẩm bảo hiểm cũng như loại hình tiết kiệm phù hợp với nhu cầu, bạn cần hiểu kỹ về quyền lợi, đặc tính cùng phạm vi cũng như các công ty bảo hiểm / ngân hàng mà bạn “chọn mặt gửi vàng”.
Với những chia sẻ trên, bạn sẽ có được kế hoạch tiết kiệm ngay từ bây giờ, chủ động trước được về tài chính và chi tiêu linh hoạt. Việc này vừa đảm bảo nằm trong mức tài chính của hai vợ chồng mà vẫn chuẩn bị tốt nhất cho em bé chào đời.