Breaking News

Jack Ma Nói gì về Bảo Hiểm Nhân Thọ ?


👉👉👉Vừa mới hôm qua, con gái 8 tuổi đi học về còn nhắc nhở ba mẹ : "từ nay ba mẹ đừng sử dụng túi nilon vì nó gây tác hại. Khi dùng túi nilon bọc đồ ăn, sẽ ngấm vào đồ ăn và gây bệnh ung thư..". Câu nói ngây ngô không gãy gọn nhưng đủ để chạm sâu đến tận tâm can người lớn chúng ta.


👉👉👉Hôm rồi anh GĐ một bệnh viện ung thư ở Hà Nội mất vì ung thư khi đang đương chức mình đã muốn viết tút này, anh ấy là người rất “được”, nhưng dao sắc k gọt được chuôi, anh mới phát hiện bị ung thư cách đây 4 tháng, bệnh khi ấy đã ở giai đoạn muộn.
Một bác sỹ trẻ nữa, cũng ở Bv ấy, cũng mới phát hiện mắc ung thư chỉ vài ngày sau khi bảo vệ luận án tiến sĩ.
Cách đây vài năm, anh B., một bác sỹ ung thư giỏi, là trưởng khoa, anh ấy rất tốt, cũng ra đi vì bệnh ung thư ở tuổi 55. Gần một năm sau ngày anh ấy mất, bài báo viết về anh nhận được giải thưởng báo chí, người thân của anh ấy đã lên sân khấu đồng hành cùng tác giả bài báo, mình nhìn cảnh ấy và khóc. Mình luôn đau xót trước những cái chết trẻ.
Giờ đến cô diễn viên
Ung thư không chừa một ai, tôi, bạn, và bất kỳ ai. Nhưng nếu chúng mình chỉ nghĩ đến những gì tiện lợi trước mắt, đến bữa ăn và sự khá giả cho bản thân, thì ung thư vẫn sẽ lan tràn, và người bị ung thư đến một lúc nào đó là chính chúng ta.
Tôi tha thiết mong mỏi và giờ đang thực hành trong cuộc sống hàng ngày vài việc không lớn, rất dễ thực hiện, mong có nhiều người chung tay:
- mang túi vải, làn đi chợ mua sắm, tiết kiệm túi nilon
- mua và dùng thực phẩm sạch (việc này rất khó nhưng phải cố gắng)
- không vứt rác bừa bãi làm phát sinh bụi ra môi trường
- khuyên người thân bỏ/hạn chế tối đa việc hút thuốc lá
- tiết kiệm điện, nước và các thứ có liên quan đến môi trường
- lên tiếng nếu người xung quanh vứt rác vừa bãi
95 triệu người Việt chẳng thể kéo hết đi Tây để hưởng thực phẩm sạch và không khí sạch của nước họ, nhưng chúng ta có quyền nhận được những thứ đó. Tự mỗi người làm những việc nhỏ để môi trường của chúng ra sạch hơn, bảo vệ chính chúng ta. tôi luôn phẫn nộ mỗi khi nhìn thấy những xe chở đất không che đậy làm rơi vãi đầy đường, những anh chị mua gói xôi cũng cần một túi nilon, những bà đứng trên vỉa hè quét tung bụi xuống phố hay để túi rác lù lù trên vỉa hè mà ngay gần đó là thùng rác. Ung thư là ở đó đó.
👉 Cùng với đó, hãy trang bị cho mình hay những người trụ cột một phương án bảo vệ rủi ro để dù khoẻ mạnh hay đau ốm thì mong muốn của bạn sẽ luôn được thực hiện.
ST