Breaking News

4 Tuyệt chiêu " Gây Nghiện " cho khách hàng





Một cuộc khảo sát của trường đại học Stanford (Mỹ) những người chỉ dùng iPhone chưa được một năm mà iPhone đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của rất nhiêu người và nếu mất chiếc iPhone, cuộc đời của họ cũng sẽ “lạc lối”.
Khoảng 85% chủ nhân iPhone dùng chiếc điện thoại này thay cho đồng hồ đeo tay, 89% dùng iPhone làm đồng hồ báo thức, 75% thừa nhận họ chỉ có thể ngủ được nếu có chiếc iPhone “nằm” bên cạnh và 69% thà rằng quên ví tiền ở nhà còn hơn là quên iPhone mỗi sáng. Đây thật là những con số đáng mơ ước của nghững người bán hàng.
Vậy làm thế nào để sản phẩm của bạn cũng có sức hút khó cưỡng như vậy?


4 Tuyệt chiêu " Gây Nghiện " cho khách hàng dưới đây sẽ giải quyết được mong muốn của bạn.


1. Hãy cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm của bạn


Để khách hàng đặt niềm tin ở bạn điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới đó là cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm của bạn để họ có thời gian trải nghiệm. Đừng quên để lại liên lạc để khi khách hàng hỏi bạn có thể chăm sóc và tư vấn về công dụng của sản phẩm của bạn. Khi bạn để mọi người trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không phải trả tiền, bạn đã tạo ra thiện chí.
(Bạn nên hoàn thiện sản phẩm nếu sản phẩm của bạn đủ tuyệt vời khách hàng sẽ rủ thêm nhiều người tới với bạn). Hãy dùng sự hào phóng của bạn để mở ra sự hào phóng của người khác.


2. Khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt

 
Khách hàng là thượng đế. Nếu bạn để ngài thượng đế tức giận hoặc không hài lòng, điều chắc chắn là họ sẽ quay lưng lại với bạn vì vậy hãy chăm sóc họ thật chu đáo - Bởi chính khách hàng mới là những người trả lương cho bạn. Hãy đối xử với mọi khách hàng tương lai và hiện tại như những vị sếp của bạn. Các dịch vụ tuyệt vời khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt, và họ sẽ hình thành lòng trung thành với bạn, thậm chí còn trở thành người bênh vực thay cho bạn. Hãy huấn luyện mọi thành viên trong nhóm có mối liên hệ với khách hàng phải luôn thân thiện. Hãy lắng nghe các vấn đề của khách hàng và nhanh chóng xử lý chúng. Kiểu dịch vụ này sẽ khiến mọi người trở thành khách hàng cả đời.


3. Đơn giản hóa sản phẩm của bạn mức tối đa


Nếu bạn đang sở hữu một website bán hàng online. Tôi khuyên bạn, ngay từ bây giờ hãy làm cho trang web của bạn đơn giản nhất. Khi một vị khách ghé thăm trang web của bạn, họ phải biết chỗ và cách thức đặt hàng chỉ trong vài giây. Hãy khiến quá trình lắp đặt, lắp ráp sản phẩm càng đơn giản càng tốt và các hướng dẫn phải dễ hiểu. Đừng lòng vòng bắt khách hàng click và điền nhiều thông tin - Họ sẽ phát ngán và out ngay lập tức. Hãy đơn giản hóa mọi bước, Hãy nhớ Càng đơn giản - Khách hàng càng thích


4. Sản phẩm của bạn khác biệt ở đâu?

 
Sản phẩm của bạn cần phải có một tính cách khác biệt so với đối thủ khiến khách hàng yêu thích. Nếu chính bạn còn không trả lời được câu hỏi: Tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn mà không sử dụng sản phẩm của người khác? Thì bạn sẽ không bao giờ đủ lý lẽ để thuyết phục khách hàng của mình.


Mọi người mua những chiếc iPhone, coi hệ điều hành và chiếc điện thoại là một phần lựa chọn cá tính của họ.
Sản phẩm của iphon được thiết kế đẹp, có giao diện thân thiện và đủ khác biệt với các sản phẩm cùng loại của các đối thủ khiến mọi người khó tìm được nhược điểm. Những người mua sản phẩm cũng đồng thời mua vị trí thành viên của cộng đồng người dùng và cảm giác sở hữu sản phẩm có tính gây nghiện cao với mọi người.


Không chỉ cung cấp cho khách hàng những thứ họ muốn mà hãy quan tâm chặt chẽ tới cách họ cảm nhận, bạn có thể tạo ra được bản tính gây nghiện ở khách hàng của mình. Hãy thận trọng, suy nghĩ thấu đáo và chăm lo tới từng chi tiết tạo nên trải nghiệm của khách hàng. Ngay từ bây giờ hãy tạo dựng một đội ngũ những tín đồ trung thành yêu thích sản phẩm của bạn và cho phép công ty bạn liên tục phát triển.