Breaking News

NHỮNG CÂU CHUYỆN BẢO HIỂM CÓ THẬT TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY

10 bài học hay về cuộc sống

Hãy dành vài phút quý báu của bạn để đọc hết bài viết này, và nếu thấy hay và ý nghĩa hãy chia sẻ vì 1 xã hội tốt đẹp hơn

Câu Chuyện 1 : "Tôi Chưa Có Nhu Cầu Về Bảo Hiểm"

Hai người bạn tên Nam và Hùng cùng làm nghề Hướng dẫn viên du lịch. Nam có người vợ tên Hà làm nhân viên tư vấn bảo hiểm. Nhờ sự giới thiệu của chồng, Hà liên lạc với Hùng và hẹn gặp trao đổi về bảo hiểm nhân thọ.

Hùng: "Nghe chị giải thích ý nghĩa của BHNT, em cũng thấy hay hay. Nhưng thật sự em chưa có nhu cầu mua bảo hiểm. Khi nào em có nhu cầu sẽ liên hệ chị Hà nhé." Hà cố gắng thuyết phục Hùng nhưng kết thúc cuộc nói chuyện, Hùng vẫn nhất quyết không mua BHNT.

Khoảng 2 tháng sau, Nam vừa về tới nhà hỏi ngay bà xã: "Hôm trước em có trao đổi BHNT với Hùng rồi Hùng có tham gia không em?"

Hà thoáng ngạc nhiên trước sự sốt sắng của chồng rồi trả lời: "Dạ không anh. Hùng nói chưa có nhu cầu nên chưa tham gia BHNT."

Mặt Nam chùn xuống: "Đợt dẫn khách đoàn đi du lịch tuyến NT - ĐL, xe gặp tai nạn. Hiện tại nó đang nằm bệnh viện, đang rơi vào trạng thái hôn mê sâu, không biết sống hay chết đây nè."

Hà nghe qua mà trong lòng dấy lên nỗi buồn khó tả. Cái cảm giác ray rứt thấy mình chưa hoàn thành sứ mệnh của người làm nghề tư vấn bảo hiểm.

Một tiếng sau, điện thoại Hà reo lên, bắt máy Hà..."Alô". Bên kia một giọng nữ vang lên: "Chị Hà ơi, em là vợ của Hùng đây ạ. Em biết chị làm đại lý bảo hiểm. Chồng em mới bị tai nạn bất tỉnh, đang nằm bệnh viện. Giờ em muốn mua bảo hiểm cho chồng em được không chị?"

Hà trả lời với giọng trầm buồn: "Rất tiếc em ạ. Công ty bảo hiểm chỉ bán bảo hiểm khi khách hàng còn khỏe mạnh. Khi khách hàng bị bệnh tật hay tai nạn, có những trường hợp công ty không thể bán cho khách hàng được. Trường hợp của Hùng chồng em đang bị hôn mê sâu, chắc chắn công ty không bán cho Hùng rồi em à."

Hà nghe đầu dây bên kia một tiếng thở dài và ... "Em cảm ơn chị."

Ngồi trầm tư suy nghĩ, Hà tự trách mình. Giá như mình kiên trì đến gặp Hùng nhiều lần hơn, cố gắng thuyết phục Hùng tham gia BHNT thì giờ đây gia đình Hùng sẽ có tiền trang trải viện phí. Nếu điều xấu xảy đến, Hùng không thể trở về với gia đình, thì vợ và 2 con của Hùng cũng sẽ nhận được một khoản tiền lớn từ công ty bảo hiểm, giúp cho gia đình vượt qua những khó khăn về tài chính. Ôi...Giá như...

Bảo hiểm nên mua khi chưa cần. Đến khi cần, chưa chắc đã mua được bảo hiểm.

(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Câu Chuyện 2 : "Tôi Đang Vay Nợ Ngân Hàng, Không Có Khả Năng Mua Bảo Hiểm"

Lan đang làm nhân viên tư vấn tài chính cho một công ty bảo hiểm nhân thọ. Lan có người anh họ làm việc bên ngành xây dựng, tên Sơn, là kỹ sư giám sát công trình của công ty X.

Một hôm, nhân dịp ghé qua nhà anh họ chơi, Lan chia sẻ với anh Sơn về sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời dành cho người trụ cột. Sơn nghe xong, chặt lưỡi "Anh đang vay ngân hàng 1 tỷ mua căn hộ chung cư ở Q.7, tiền anh lo trả nợ cho nên hiện tại anh không có khả năng mua BHNT của em. Anh dự tính sau 5 năm trả hết nợ ngân hàng, khi đó anh sẽ tham gia sản phẩm BHNT mà em vừa giới thiệu."

Sau cuộc gặp hôm đó, Lan vẫn tìm cách gặp Sơn nhiều lần, giải thích với anh họ của mình về giải pháp bảo vệ tài chính, thuyết phục anh hãy tiết kiệm một phần thu nhập để mua bảo hiểm mệnh giá 2 tỷ đồng. Nhưng kết quả vẫn không khả quan, Sơn nói với Lan hãy chờ sau khi trả hết nợ, lúc đó anh mới nghĩ tới việc mua BHNT.

Bẵng đi một thời gian. Vào buổi cơm tối với gia đình, Lan nghe ba mẹ mình thông báo về việc thằng Sơn, con ông bác, trong khi làm việc đã bị giàn giáo đổ sập đè trong đống đổ nát. Sơn bị chấn thương rất nặng, bị gãy 4 xương sườn, tràn máu màng phổi, 2 chân bị dập nát. Sơn đang nằm ở phòng Hồi sức tích cực ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nghe hung tin, Lan lặng người, bỏ chén cơm ăn dở chạy xe máy tới ngay bệnh viện. Gặp chị họ và ôm chầm hai đứa cháu, nước mắt tự nhiên chảy xuống. Lan nghĩ thương cho hoàn cảnh gia đình anh họ của mình. Với bệnh tình như thế thì khả năng anh Sơn bị tàn tật là điều khó tránh khỏi. Anh là người trụ cột, là người đem thu nhập chính về cho gia đình. Nếu anh nằm một chỗ, chắc chắn vợ anh sẽ là người thay anh gánh vác trọng trách gia đình, gánh nặng tài chính đè lên vai người phụ nữ ốm yếu trước giờ chỉ quen ở nhà lo nội trợ. Chưa kể anh còn khoản nợ ở ngân hàng, vợ anh liệu có đủ khả năng thay anh trả nợ không? Chắc chắn là không rồi. Ngân hàng sẽ phát mãi căn hộ chung cư ấy và vợ con anh lại phải đi tìm chỗ tá túc khác.

Mấy ngày sau Lan buồn không ăn uống gì được. Một phần thương anh chị họ, thương các cháu, một phần Lan tự trách bản thân mình đã không thể thuyết phục anh Sơn mua bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 2 tỷ đồng. Cuộc sống luôn chứa đựng rủi ro bất ngờ, không ai lường trước được. Giá như anh Sơn nhận thức sớm và đồng ý tham gia BHNT thì...

(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Câu Chuyện 3 : "Tại Sao Tôi Không Được Tham Gia Bảo Hiểm Nhân Thọ?"

Tôi tham gia Bảo hiểm nhân thọ để làm gì?

Xuất phát từ câu chuyện trong gia đình tôi, có người thân mắc bệnh nan y. Gia đình đã tốn nhiều tiền trả chi phí chữa bệnh, và cũng vì không có đủ khả năng tài chính để tiếp tục điều trị nữa nên chúng tôi đau buồn nhìn người thân ra đi mãi mãi.

Xuất phát từ việc người bạn trên đường đi làm không may bị tai nạn qua đời. Nhưng do bạn có ý thức mua BHNT từ mấy năm trước, nên vợ con của bạn được Công ty Bảo hiểm chi trả một khoản tiền lớn. Cho dù tiền bạc không làm giảm đi nỗi đau mất người thân nhưng cũng giúp cho những người ở lại không phải lo lắng về tài chính khi thiếu vắng người trụ cột gia đình.

Chính vì những trải nghiệm trong cuộc sống như thế, tôi đã trăn trở suy nghĩ.

Bản thân tôi, nếu chẳng may rủi ro tai nạn/bệnh tật đến với tôi thì sao đây?

Liệu tôi có là gánh nặng tài chính cho gia đình khi mắc bệnh nan y? Liệu tôi có thực hiện lời ước nguyện chăm sóc em, người vợ hiền đến trọn đời? Liệu tôi có phải là người cha tốt khi không đảm bảo tài chính cho con được học thành tài? Liệu tôi có phải là người con bất hiếu khi không lo được cho cha mẹ lúc về già? Liệu có ai thay tôi trả nợ vay ngân hàng?…

Vì trách nhiệm, bổn phận của người trụ cột gia đình nên tôi đã tìm đến Bảo hiểm nhân thọ để có được sự bình an trong tâm hồn. Nếu chẳng may tôi bị tai nạn tác động đến bộ phận cơ thể, hay tôi bị bệnh nan y thì đã có Công ty Bảo hiểm chi trả chi phí chữa bệnh, tránh cho gia đình tôi bị kiệt quệ về tài chính. Nếu chẳng may tôi bị tai nạn tàn tật hay mất sớm thì đã có Công ty BH thay tôi đem thu nhập về cho vợ con, để con tôi có thể tiếp tục đến trường. Nếu cuộc sống suôn sẻ, tôi cũng có được khoản tiền để dành cho con sau này hoặc tôi cũng độc lập tài chính, an nhàn khi về hưu.

Nhưng tại sao tôi lại bị từ chối, không được tham gia BHNT?

Tôi đã hiểu rõ ý nghĩa, tính nhân văn và những lợi ích của BHNT. Tôi quyết định tìm đến Công ty BHNT A để tham gia sản phẩm KHTCTĐ. Sau khi xem xét Hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm, công ty A đề nghị tôi phải đi thẩm định sức khỏe. Kết quả Hồ sơ Bảo hiểm của tôi đã bị từ chối vì tôi bị một u bướu trong người. Khi biết mình không được bảo hiểm, tôi rất buồn. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải chuẩn bị một khoản tiền đủ lớn để có thể chữa trị căn bệnh ác tính này.

Một tháng sau...

Tôi đến công ty BHNT A, nơi đã từ chối không bảo hiểm cho tôi, đăng ký học kiến thức về BHNT và nộp đơn làm Đại diện kinh doanh. Tôi đã cố gắng đi gặp càng nhiều khách hàng càng tốt, đưa cho họ tờ giấy từ chối bảo hiểm của mình, cho họ thấy không phải ai muốn mua BHNT là được và mong họ hãy tham gia BHNT ngay khi còn khỏe mạnh. Với vai trò là ĐDKD, tôi mong muốn đem đến cho những người trụ cột những giải pháp bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình trước rủi ro bệnh tật, tai nạn. Chính vì hiểu công việc nhân văn của một đại lý BHNT và mong muốn có nhiều gia đình được bảo vệ hơn nữa, tôi cứ miệt mài công việc của mình.

Cho đến hai năm sau kể từ ngày Hồ sơ Bảo hiểm của tôi bị từ chối...

Tôi đang điều trị căn bệnh u ác tính giai đoạn cuối. Tôi buồn vì gia đình đã tốn chi phí chữa bệnh cho tôi rất nhiều, tài chính gia đình gần như cạn kiệt. Nhưng tôi vui vì trong thời gian làm ĐDKD cho công ty BHNT A, tôi đã giúp cho nhiều gia đình có được Kế hoạch Tài chính Trọn đời, giúp cho họ an tâm hơn về tài chính trong tương lai và sẵn sàng đối đầu với những rủi ro trong cuộc sống.

Cuộc sống có quá nhiều rủi ro. Không ai đoán trước được tương lai sẽ như thế nào, không ai biết được ngày mai mình có còn ở gần người thân nữa hay không? Nhưng nếu ta lên kế hoạch tài chính từ trước thì sẽ cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng thanh thản. Vì vậy chúng ta nên có dự tính riêng cho những sự việc trong tương lai, dù có bất cứ sự kiện rủi ro hay không ta vẫn an tâm về tài chính, cho bản thân và cho cả người thân ở lại. Để có được điều đó…ta chỉ tìm thấy ở BẢO HIỂM NHÂN THỌ mà thôi.

Bảo hiểm Nhân thọ, một sản phẩm tài chính vô hình nhưng mang đầy tính NHÂN VĂN.

(Dựa trên câu chuyện kể có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT)

Câu Chuyện 4 : "Tiền Tôi Đem Đi Kinh Doanh, Gửi Tiết Kiệm. Tôi Không Còn Tiền Để Tham Gia BHNT"

"Alô, có phải chị Cúc không ạ. Em là Bình, được chị Phương giám đốc công ty A giới thiệu gặp chị để trao đổi về sản phẩm bảo hiểm dành cho bệnh nan y. Em xin chị một cuộc hẹn được không ạ?"

"Được em. Hẹn gặp em tại công ty của chị vào lúc 9h sáng ngày mai."

Đúng giờ, Bình tới công ty của chị Cúc. Sau khi nghe Bình trình bày những lợi ích của Kế hoạch Tài chính dành cho bệnh nan y, chị Cúc thủng thẳn: "Nói thật là tiền một phần chị đem đi đầu tư kinh doanh, một phần gửi ngân hàng lấy lãi. Chị không còn tiền để mua bảo hiểm, với lại mua bảo hiểm không có lời bằng gửi ngân hàng đâu em. Hơn nữa ở tuổi 40 này, sức khỏe của chị đang tốt, không có lý do gì phải lo lắng về bệnh nan y em à."

Dù bị khách hàng từ chối nhưng Bình vẫn bình tĩnh: "Dạ em hiểu những suy nghĩ của chị. Tuy hiện tại chị đang khỏe mạnh nhưng có ai dám chắc 10 - 15 năm nữa sức khỏe của mình như thế nào không? Nếu có giải pháp tài chính dành cho bệnh nan y, với phí đóng mỗi năm không cao lắm nhưng chị sẽ được bảo hiểm đến 40 bệnh nan y với quyền lợi 2,5 tỷ đồng."

Sau một hồi thảo luận, chị Cúc vẫn không có ý định tham gia bảo hiểm. Bình cảm ơn chị Cúc về cuộc hẹn này, chúc chị nhiều sức khỏe và công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi.

Hai năm sau, trong một buổi gặp tình cờ với chị Phương, bạn thân của chị Cúc. Bình hỏi thăm tình hình chị Cúc dạo này như thế nào. Chị Phương chia sẻ, chị Cúc bị một khối u ác tính bộc phát trong người cách đây một năm. Chị Cúc đã điều trị tại nhiều bệnh viện lớn ở VN nhưng không khỏi. Chị ấy vừa mới chuyển đến một bệnh viện nổi tiếng ở Singapore. Chị Cúc đã phải bán nhà, bán công ty cho người khác. Số tiền điều trị gần 150.000 USD (~3,2 tỷ đồng). Tài sản gia đình chị Cúc đã bán hết để chữa căn bệnh hiểm ác này. Tài chính đã gần cạn kiệt. Không biết chị Cúc cầm cự được bao lâu đây.

Bình chia tay, nhờ chị Phương chuyển lời hỏi thăm đến chị Cúc. Bình quay bước đi, ký ức ba năm trước lại hiện về, khuôn mặt của người phụ nữ xinh đẹp kiên nghị ấy...bây giờ đang phải đối mặt với tử thần. Bình ước chi mình có cơ hội quay lại, nhất quyết bằng mọi cách phải thuyết phục chị Cúc mua bảo hiểm dành cho bệnh nan y thì giờ đây, với số tiền công ty bảo hiểm chi trả hy vọng có thể giúp chị thoát được căn bệnh hiểm nghèo này.

(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Câu Chuyện 5 : "Món Quà" Bất Ngờ

Anh Minh đã tham gia sản phẩm KHTCTĐ của công ty BHNT A được bốn năm. Anh giấu vợ mình về việc mua bảo hiểm.

Đợt đóng phí lần thứ 5, anh Minh gặp Bảo, nhân viên đang theo dõi Hợp đồng bảo hiểm của mình, đề nghị được chấm dứt hợp đồng và không tham gia BHNT nữa. Bảo cố gắng giải thích và nhắc lại cho anh Minh hiểu những quyền lợi của BHNT, nó là một công cụ bảo vệ tài chính cho gia đình trước rủi ro.

Anh Minh nói rằng: "Bản thân anh hiểu rõ ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nhưng vì hiện giờ tài chính gia đình đang gặp khó khăn, và vợ anh đã biết việc anh mua bảo hiểm. Bà xã anh cằn nhằn, trách anh mua bảo hiểm tốn tiền, để dành tiền làm việc khác. Vợ anh còn hăm dọa, nếu anh không ngưng ngay hợp đồng bảo hiểm thì bả sẽ ... ly dị. Khổ thân anh lắm em ơi!"

Bảo đưa ra hướng giải quyết: "Với trường hợp của anh, tạm thời anh nên ngưng đóng phí, không cần phải chấm dứt hợp đồng. Khi nào tài chính gia đình khá hơn thì anh hãy thuyết phục vợ anh để anh tiếp tục được tham gia bảo hiểm."

Qua những lời giải thích có tình có lý của Bảo, anh Minh cũng đồng ý với phương án đưa ra.

Sáu tháng sau, Bảo biết được tin anh Minh bị xe tải đụng tử vong trên đường đi làm. Bảo tức tốc chạy xe tới ngay nhà anh Minh. Sau khi chia buồn cùng gia đình, Bảo gặp chị Vân, vợ anh Minh và trình bày về trường hợp của anh Minh sẽ được công ty bảo hiểm chi trả tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chị Vân nghe xong bất ngờ: "Ủa hôm trước chị yêu cầu anh không tham gia bảo hiểm nữa, sao giờ lại được công ty bảo hiểm đền bù số tiền lớn vậy em?"

Bảo giải thích: "Dạ, hôm đó em có thuyết phục anh Minh tạm thời ngưng đóng phí, không hủy hợp đồng. Do số tiền trong Giá trị Tài khoản hợp đồng lớn hơn phí bảo hiểm rủi ro nên hệ thống sẽ tự động trừ tiền phí. Và khách hàng vẫn được bảo hiểm cho đến khi nào Giá trị Tài khoản hợp đồng = 0 đồng."

Chị Vân cầm tay Bảo xúc động rưng rưng nước mắt: "Chị cảm ơn em nhiều lắm. Đây là món quà vật chất bù đắp những mất mát tinh thần của gia đình chị. Nếu lúc đó mà em đồng ý cho anh Minh chấm dứt hợp đồng thì giờ đây cuộc sống hai mẹ con chị sẽ khó khăn dường nào. Ảnh là người đem thu nhập chính về cho gia đình đấy em à."

Bảo thắp một nén nhang trên bàn thờ anh Minh và chia tay gia đình. Trên đường về, một cảm giác trào dâng khó tả. Buồn vì một khách hàng không may đã mất sớm, nhưng vui vì mình đã góp một phần công sức giúp cho gia đình khách hàng có được một "món quà" trong cuộc sống nhiều rủi ro này.

Và Bảo cảm thấy yêu nghề biết bao...

(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Câu Chuyện 6 : Món Quà Báo Hiếu

Tôi đón taxi đi công việc. Vì lớn tuổi hơn nên tôi xưng tài xế là em. Trên đường đi nói chuyện xã giao, được biết em tên Kiên, 29 tuổi, quê ở ST, lên Sài Gòn kiếm sống bằng nghề này đã được 6 năm.

Em hỏi thăm tôi làm nghề gì. Tôi cũng không ngại giấu nghề, tôi nói tôi làm Đại diện kinh doanh cho Công ty BHNT A. Và đan xen những câu chuyện thời sự, tin tức nóng hổi, tôi lồng vào đó là câu chuyện về những rủi ro trong cuộc sống, về bảo hiểm nhân thọ.

Sau khi nghe tôi kể ý nghĩa và những lợi ích của BHNT, Kiên có nhã ý muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm KHTCTĐ trước khi tham gia. Tôi đồng ý, lấy thông tin của Kiên và mời em ghé công ty tham quan vào ngày mai.

Đúng hẹn, Kiên đến gặp tôi tại văn phòng công ty. Sau 20 phút nghe giải thích những điều khoản và các quyền lợi bảo hiểm, Kiên hiểu rõ thông suốt và ký tên vào Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Một tuần sau Hợp đồng của Kiên được phát hành.

Ba năm sau, tôi nhận được hung tin từ người thân của Kiên, báo rằng em đã qua đời vì bị ung thư bộc phát cách đây gần 2 năm. Có lẽ trước khi mất Kiên đã dặn người nhà điện thoại cho tôi. Tôi tức tốc đón ngay chuyến xe khách trong ngày đến địa chỉ nhà em ở dưới quê. Nhìn tấm hình trẻ trung của em mà tôi rơm rớm nước mắt. Em ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Gặp mẹ của Kiên tôi hỏi thăm sức khỏe. Bác nay đã ngoài 60, dáng người khắc khổ, da nhăn nheo đen nhẹm vì làm ruộng rẫy từ lúc trẻ để nuôi 3 đứa con. Hai chị gái đầu đã lập gia đình, một chị theo chồng ở tỉnh xa, còn một chị ở với bác, phụ bác chuyện nương rẫy. Kiên là con trai út, là người con mà bác thương nhất, vậy mà giờ đây..."đầu bạc phải tiễn đầu xanh".

Tôi nói với bác về trường hợp của Kiên sẽ được Công ty BHNT A chi trả số tiền bảo hiểm 300 triệu đồng cho người thụ hưởng là mẹ. Bác nghe không hiểu chuyện gì cả, thắc mắc tại sao mình lại nhận được số tiền lớn như vậy.

Tôi giải thích với bác: "Dạ, trên chuyến xe taxi hôm ấy, cháu có thuyết phục Kiên tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nên bây giờ bác sẽ là người thụ hưởng số tiền này ạ".

Bác nghe xong nhưng khuôn mặt cũng không vui lên được. Có lẽ nỗi đau mất con quá lớn, không có gì có thể bù đắp nỗi. Tôi an ủi bác: "Số tiền này bác hãy xem như là món quà, là tấm lòng báo hiếu của Kiên đối với đấng sinh thành, để phụng dưỡng bác lúc về già ạ".

Cả nhà mời tôi ở lại nhưng tôi xin phép về. Ngồi trên chuyến xe về lại SG, nghĩ mà thương cho Kiên và hoàn cảnh khó khăn của gia đình em. Nhưng cũng an ủi cho mẹ Kiên, bác sẽ nhận được một khoản tiền lớn để có thể an tâm nghỉ ngơi, không phải "chân đạp đất, lưng đội trời" ở tuổi xế chiều nữa.

Chắc chắn khi về tới SG, tôi sẽ đến công ty làm các thủ tục cần thiết để gia đình Kiên nhận được số tiền bảo hiểm sớm nhất.

(Dựa trên câu chuyện có thật của đồng nghiệp trong nghề BHNT. Tên các nhân vật đã được thay đổi)

Câu Chuyện 7 : Chắp Cánh Cho Con

Con yêu quý của cha!

Đây là lần đầu tiên cha viết thư cho con. Cha cứ đắn đo vì e rằng quá sớm để gửi đến con những dòng chữ này. Nhưng trái tim lại thúc giục bàn tay cầm bút.

Hơn nữa, hôm nay mới là ngày tốt nhất vì hôm qua không bao giờ trở lại, còn ngày mai thì chẳng ai biết được nó sẽ đến như thế nào con ạ!

Cha vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên được làm bố. Cha thầm cảm ơn con đã ra đời vì nếu không cha đâu có được ngày đó. Lúc ấy, cha lúng ta lúng túng, quay ra quay vào, bối rối chẳng biết làm gì. Suốt ngày cứ thầm hát một mình, "Cha sẽ là cánh chim cho con bay thật xa, mẹ sẽ là cành hoa cho con cài lên ngực...". Rồi cha đã tự nhủ rằng, phải làm việc chăm chỉ hơn, tiết kiệm hơn, hy sinh những nhu cầu của bản thân để dành tiền chăm lo cho con nên người.

Cha bắt đầu tích góp tiền mặt, gửi vào ngân hàng, mua vàng, mua đô-la... Cha mua cổ phiếu và cả góp vốn kinh doanh với bạn bè. Cha tìm đủ cách để có đủ tiền miễn là hợp pháp. Nhưng đến nay, cha vẫn chưa làm được là bao. Tiền của cha nó chẳng chịu nằm yên một chỗ. Kể cả tiền gửi ở ngân hàng cũng không nguyên vẹn vì có thể bị lấy ra bất cứ khi nào. Vàng và đô-la cũng vậy, cám dỗ chi tiêu hoặc trong nhà có việc đột xuất là cha lại phải dùng đến. Không những thế, cha còn canh cánh một nỗi lo rằng liệu mình có đủ sức hàng chục năm trời nữa để mà kiếm tiền chuẩn bị cho con bước vào cánh cửa đại học hay không? Cuộc sống có nhiều điều đâu thể nói được trước! Cha khỏe mạnh và có đủ tiền cho con ăn học nên người thì cũng muốn con biết rằng, số tiền ấy cha đã chắt chiu, gom góp từ lúc con còn thơ dại. Không gì dễ dàng con ạ! Mọi thứ đều phải chuẩn bị chu đáo, phải có kế hoạch lâu dài.

Cha sẽ thật hạnh phúc khi con 18 tuổi chạy ào về nhà và reo lên rằng, “Cha ơi! Con đỗ đại học rồi!" Lúc ấy điều cha đằng đẵng mong đợi đã đến. Cha sẽ ôm lấy con và sung sướng cho con biết rằng, cha có tiền vừa đủ cho con đi học, nhưng phải thật tiết kiệm, chi tiêu hợp lý. Cha tin, con sẽ là một cậu sinh viên không chỉ chịu khó học tập, tự lập trong cuộc sống mà còn biết chân trọng những gì cha đã dành cho con.

Vì thế, hợp đồng bảo hiểm cha đã tham gia là kế hoạch tài chính đảm bảo cho con học tập ở bậc đại học. Cha sẽ đều đặn tích lũy một cách có kỷ luận nhất từ nay đến khi con 18 tuổi: Và điều đặc biệt là dù bất cứ chuyện gì xảy ra với cha đi chăng nữa, số tiền cha mong muốn cho con vẫn chắc chắn có được. Cha tin sẽ đến ngày cha dắt tay con tới trường đại học bằng bàn tay cha đã đón con từ bác sĩ sản khoa. Còn nếu không thì cánh tay nối dài bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp cha đưa con đến cánh cửa thành công của cuộc đời.

Cha yêu con tha thiết!

(Trích cuốn sách “Bảo hiểm nhân thọ, bức thư tình yêu” - Tác giả Nguyễn Thanh An)

Câu Chuyện 8 : Tình Mẹ Bao La

Con yêu thương!

Thế là mẹ hôm nay mẹ đã làm được một việc mà mẹ cứ suy đi tính lại mãi là có nên hay không? Thông cảm cho mẹ nhé, phụ nữ mà con, căn cơ lắm! Hơn nữa mẹ phải biết chắc rằng đó là điều tốt đẹp đối với con.

Mẹ có thể hy sinh cả tuổi thanh xuân để con được có mặt trên đời thì mẹ chẳng bao giờ tiếc con bất cứ một điều gì!

Có nói ra con cũng chẳng thể hiểu được lúc này. Chỉ đơn giản rằng, đó là minh chứng về tình yêu mà mẹ dành cho con, cách tốt nhất để mẹ có thể chăm chút cho con trong mọi hoàn cảnh sống. Và còn là cách để mẹ gieo ước mơ, đặt niềm tin của mẹ về con.

Làm mẹ ai mà chẳng yêu thương con cái của mình, nhưng không phải người mẹ nào cũng thể hiện tình cảm ấy bằng cách giống nhau. Mẹ không có quá nhiều tiền bạc để mua cho con những đồ chơi đắt đỏ hay đồ dùng cá nhân xa xỉ. Mẹ cũng không có ý định để lại thật nhiều tài sản cho con. Mẹ không muốn con của mẹ chỉ biết hưởng thụ những gì sẵn có mà ngược lại phải biết tự tạo dựng cuộc sống cho mình bằng khả năng của bản thân. Hơn nữa, mẹ sợ chính tiền bạc, tài sản của cha mẹ là nguyên nhân chính để con hư hỏng, sa đà vào ngõ tối của cuộc đời.

Trong thực tế đã có không ít cậu ấm, cô chiêu như vậy rồi. "Người giàu cũng khóc" mà con!

Còn một điều nữa mẹ muốn thật chu đáo với con vì hơn ai hết, mẹ biết con của mẹ như thế nào. Cứ mỗi lần có những dịch bệnh của trẻ em mẹ lại lo lắng rất nhiều, chỉ sợ con ốm đau, bệnh tật nên mẹ muốn luôn sẵn tiền chăm sóc cho con. Đây cũng là cách để những gì mẹ đang dành dụm cho con học tập không bị ảnh hưởng, mất mát đi.

Vì hôm nay bình an và ngày mai tươi sáng cho con, mẹ đã quyết định tích lũy mỗi năm một số tiền bằng 10% thu nhập của mình vào kế hoạch tài chính giáo dục, mọi người thường gọi là bảo hiểm nhân thọ. Thế là từ nay mẹ hoàn toàn yên tâm, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, con của mẹ vẫn có tiền để đến trường. Cả trường đại học nữa đấy con nhé! Bên cạnh đó con còn có một quỹ dự phòng chăm sóc sức khỏe toàn diện từ kế hoạch này.

Mẹ đã vơi nhẹ đi gánh nặng lo âu. Và đó còn là cả một công trình chung mang tên hai mẹ con mình. Mẹ luôn tin, sau này con sẽ biết sống thật tốt để xứng đáng với những gì mẹ đã, đang mong đợi ở con.

Đừng lo cho mẹ con nhé! Có vất vả hơn một chút nhưng để con được thành công thì mẹ luôn vui lòng!

Mẹ yêu con nhiều nhất trên đời!

(Trích cuốn sách “Bảo hiểm nhân thọ, bức thư tình yêu” - Tác giả Nguyễn Thanh An)

Câu Chuyện 9 : Bảo Hiểm Nhân Thọ, Tài Khoản Cuộc Đời

Đời chúng ta thật tốn kém! Chưa biết đến tiền, chúng ta đã tiêu tiền. Chúng ta tiêu tiền từ trong bụng mẹ, thậm chí còn sớm hơn nữa khi cha mẹ lên kế hoạch để cho chúng ta có mặt trên cuộc đời này. Rồi ra đời, lớn lên, trưởng thành, về già và mất đi.

Kể cả khi đã nằm im dưới đất hay trong một chiếc lọ, chúng ta vẫn cần tiền để tuần rằm, mồng một, ngay giỗ, ngày tết con cháu hương hoa cho mình. Bạn có muốn một tài khoản theo suốt cuộc đời bạn và đáp ứng nhu cầu tài chính cần thiết cho mọi giai đoạn của cuộc sống không?

Tài khoản này cho bạn một số tiền lớn ngay khi bạn mới chỉ bỏ vào đó một số nhỏ. Tài khoản này giúp bạn tiết kiệm an toàn và làm cho tiền của bạn sinh sôi nảy nở. Tài khoản này sẽ chu cấp tài chính để bạn sống an nhàn khi về già. Tài khoản này đảm bảo quỹ giáo dục cho con bạn học hành thành đạt. Tài khoản này sẽ chi trả viện phí khi bạn ốm đau, bệnh tật. Tài khoản này lo cho bạn những chi phí hậu sự để bạn được tự hào vì đã không phải phiền nhiễu con cháu. Tài khoản này giúp bạn để lại một số tiền lớn cho những người thân yêu của bạn khi bạn không thể chăm sóc được họ. Tài khoản này khiến cho gia đình bạn trân trọng và yêu quý bạn mãi mãi. Tài khoản này giúp cho bạn một phương cách thể hiện tình yêu, trách nhiệm và khẳng định giá trị sinh mạng của mình. Đó chính là TÀI KHOẢN CUỘC ĐỜI từ Bảo hiểm nhân thọ!

Sưu tầm

No comments