Breaking News

Thị trường tiền ảo lại lao dốc, có đồng giảm tới 40%.

Bitcoin và các Altcoin khác đồng loạt giảm sâu, khiến thị trường tiền ảo phủ đầy sắc đỏ.

Vào sáng thứ 3 ngày 16 tháng 1, Bitcoin và các Altcoin đã mất tới 40% giá trị. Với sự sụt giảm giá gần đây của các đồng tiền số, một trong những nguyên nhân được cho là đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo dữ liệu của Coinmarketcap cho biết, thị trường tiền ảo ở Hàn Quốc đang lao dốc khiến cho nhà đầu tư lúng túng và thêm đó là những lệnh trừng phạt kinh tế mới từ phía Bắc Kinh.

Mới đây, Hàn Quốc cấm các giao dịch Bitcoin ẩn danh, siết chặt quản lý, khiến thị trường tiền ảo chao đảo. Thêm vào đó Trung Quốc cũng đã mạnh tay hơn về việc quản lý, siết chặt các hoạt động khai thác, giao dịch tiền ảo, khiến cho nhiều mỏ đào Bitcoin lớn ở Trung Quốc đang dần phải chuyển ra nước ngoài.

Tính đến thời điểm viết bài này, Bitcoin đã sụt giảm gần 15%, trong khi đó các Altcoin khác cũng ko mấy khả quan hơn, khi top 30 đồng tiền số hàng đầu hiện nay đều đồng loạt lao dốc, giảm từ 20% đến 30%, có đồng giảm tới 40%.

Bitcoin Cash, tuy đã có  mức tăng trưởng khá tốt trong hồi đầu tháng 1, cũng đã giảm 15%, hiện đang được giao dịch xung quanh mức 2.000 USD.

Ripple, đồng tiền số được kì vọng là đối thủ chính của Bitcoin, nếu hồi đầu tháng 1 là trên 3 USD, nay Ripple đang được giao dịch ở mức 1.5 USD, tức giá trị đã giảm một nữa trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Thị trường tiền ảo đang tiếp tục phủ đầy sắc đỏ, các nhà đầu tư thì đang rất hoang mang. “Bong bóng tiền ảo” lại một lần nữa được nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nói một chút về mặt tích cực, trong tuần này một khi tiền thưởng ở Phố Wall được đổ vào tài khoản ngân hàng từ ngày 15/1, chúng ta sẽ chứng kiến tiền ảo được ồ ạt mua vào với khối lượng lớn.

Theo cointelegraph

No comments