Breaking News

Tận tường về lợi ích vượt trội của bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo

Bệnh hiểm nghèo ngày càng trở thành một vấn đề cấp thiết đối với sức khỏe con người. Hiểu được tình hình này, các sản phẩm bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo đã ra đời và mang lại những quyền lợi hữu ích nhất về khám chữa bệnh và tài chính.

 Bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình trước nguy cơ bệnh hiểm nghèo luôn là nỗi lo của nhiều người

Bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo: Liệu có cần thiết?

Khi môi trường sống dần trở nên ô nhiễm, những rủi ro về sức khỏe của con người cũng tăng lên rất nhiều lần, nhất là nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo. Cùng với đó, những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, vấn nạn an toàn thực phẩm,...cũng góp phần mang đến những hậu quả vô cùng tai hại. Và theo thống kê của Trung tâm Dự báo sức khỏe toàn cầu, tỉ lệ gây tử vong do bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam đã lên đến con số 66% và có xu hướng tăng trong tương lai. Tuy nhiên, khi đối mặt với thực trạng đáng báo động này, một bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam vẫn không hề có giải pháp nào để bảo vệ sức khỏe cá nhân cũng như giảm nhẹ gánh nặng tài chính khi tình huống xấu xảy ra. Hiểu được sự hạn chế trong quyền lợi về bệnh hiểm nghèo trong các loại hình bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm sức khỏe, các doanh nghiệp và hãng bảo hiểm đã cho ra mắt bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo với nhiều lợi ích:

1. Sự bảo vệ dành cho mọi người
Theo các bác sĩ và chuyên gia trong ngành, tất cả mọi người ,từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, đều có tỉ lệ rủi ro mắc bệnh hiểm nghèo như nhau. Cùng với đó, trường hợp trẻ sơ sinh vừa mới chào đời đã phải gánh chịu những căn bệnh quái ác này cũng chiếm một bộ phận không hề nhỏ. Hiểu được điều này, bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo đã dành sự bảo vệ tốt nhất dành cho mọi lứa tuổi.

Cụ thể, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cam kết chi trả quyền lợi cho người bảo hiểm khi họ mắc 1 trong 77 bệnh hiểm nghèo được Bộ y tế công nhận. Và các bệnh đó được chia thành 7 nhóm nhỏ:

  • Bệnh lý toàn thân.
  • Bệnh lý hệ tuần hoàn.
  • Bệnh lý hệ vận động.
  • Bệnh lý hệ tiết niệu.
  • Bệnh lý hệ hô hấp.
  • Bệnh lý hệ thần kinh.
  • Bệnh lý hệ tiêu hóa.

2. Chi trả chi phí điều trị
Khi tham gia vào loại hình bảo hiểm này, người bệnh được san sẻ một phần không nhỏ các khoản chi phí khám chữa bệnh đắt đỏ. Theo đó, các công ty bảo hiểm sẽ chi trả theo tỉ lệ đã thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết và khoản bồi thường này sẽ chia đều cho tiền viện phí, thuốc, điều trị và xạ trị, phẫu thuật,...

Đặc biệt, khi người tham gia bảo hiểm được chuẩn đoán và xác nhận mắc bệnh hiểm nghèo, họ sẽ được miễn đóng phí bảo hiểm hoàn toàn. Đồng thời, bắt đầu từ thời điểm này, bệnh nhân sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm và không cần tiếp tục đóng bất kỳ khoản phí nào.


Gánh nặng tài chính sẽ được san sẻ khi khách hàng tham gia vào loại hình bảo hiểm nmày

3. Phương thức thanh toán linh hoạt

Hiện nay, đối với loại hình bảo hiểm y tế, các hãng hay công ty đang áp dụng hai hình thức chi trả quyền lợi bảo hiểm:

  • Cách 1: Đây là cách được sử dụng phổ biến trong loại hình bảo hiểm truyền thống, người bệnh và gia đình sẽ nhận được toàn bộ số tiền bảo hiểm cộng với bảo hiểm tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng tại thời điểm người tham gia bảo hiểm được chuẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo.
  • Cách 2: Các công ty bảo hiểm sẽ thanh toán thành nhiều đợt, hỗ trợ nhiều lần cho nhiều đợt điều trị. Các kỳ chi trả được chia dựa trên mức phí và thỏa thuận ban đầu.

Một số sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đáng tin cậy

Hãng/ Công ty bảo hiểmQuyền lợi dành cho khách hàng
VITA – Bảo An Toàn Diện của GENERALI Việt Nam

-          Được chi trả nhiều lần trước 99 bệnh hiểm nghèo.

-          Quyền lợi tiền mặt định kỳ 5% số tiền bảo hiểm mỗi 5 năm.

-          Số tiền bồi thường lên tới 275% số tiền bảo hiểm.

-          200% số tiền bảo hiểm ở tuổi 75.

An Bình Thịnh Vượng của Bảo Việt Nhân Thọ

-          Quyền lợi bảo vệ nhiều lần trước rủi ro bệnh lý quan trọng.

-          Trợ cấp viện phí 1000 ngày.

-          Tích lũy cao, lãi chia, bảo tức hấp dẫn.

PRU – Cuộc sống bình an của Prudential Việt Nam

-          Chi trả tối đa 2 lần với số tiền bồi thường lên đến 60% số tiền bảo hiểm.

-          Chi trả thêm 2 lần khi bệnh nhân bước vào giai đoạn sau.

Phúc Bảo An Phú của Fubon Life Việt Nam

-          Chi trả khi mắc 1 trong 37 bệnh hiểm nghèo.

-          Mức chia trả lên tới gấp 7 lần số tiền bảo hiểm


Khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn gói bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo phù hợp

Tham gia bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo từ bây giờ chính là một sự đầu tư an toàn cho chính tương lai của bản thân và gia đình bạn.

No comments