Breaking News

Lần đầu tiên trong lịch sử, vốn hóa toàn bộ các loại tiền số vượt 500 tỷ USD, lớn hơn cả Berkshire Hathaway của Warren Buffett

Vốn hóa toàn bộ các loại tiền số thời điểm hiện tại đã đạt mốc 506 tỷ USD.

Lần đầu tiên trong lịch sử, vốn hóa toàn bộ các loại tiền số vượt 500 tỷ USD, lớn hơn cả Berkshire Hathaway của Warren Buffett

Tờ CNBC đưa tin, lần đầu tiên trong lịch sử tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền số đã vượt mức 500 tỷ USD.

Trong bối cảnh giá ethereum và litecoin đều tăng lên mức kỷ lục vào ngày thứ 3, tổng giá trị thị trường các loại tiền số đạt mức cao kỷ lục lên tới 506 tỷ USD vào khoảng 7:40 phút sáng ngày thứ 4, giờ địa phương theo trang Coinmarketcap.com.

Số liệu này dựa trên mức giá của các loại tiền số trên tổng số lượng tiền số được lưu thông trên thị trường.

Thị trường tiền ảo đang chứng kiến sự hưng phấn chưa từng có từ các nhà đầu tư khiến tổng giá trị hiện tại trị giá hơn cả đế chế khổng lồ Berkshire Hathaway cảu Warren Buffett - ở mức vốn hóa đạt 491 tỷ USD. Đáng chú ý, con số này cũng cao hơn giá trị của nhiều ngân hàng lớn nhất nước Mỹ gộp lại gồm có Citigroup, Wells Fargo – lần lượt trị giá 201 tỷ USD và 297 tỷ USD.

Charles Hayter – CEO của website so sánh tiền số Crypto Compare nói rằng dịch vụ của ông đang chịu áp lực lớn để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường.

"Chúng tôi đang tiến vào vùng mất kiểm soát với rất nhiều rủi ro lớn liên quan tới các điều chỉnh về luật và công nghệ. Nhiều người so sánh bong bóng tiền ảo với bong bóng internet và chúng tôi phải chật vật chuẩn bị mọi thứ nhằm đáp ứng lượng truy cập trên 1 triệu người dùng mỗi ngày. Có nhiều nỗi lo lắng nhưng nhìn chung tiền ảo đang tạo ra một cơ chế mới về trao đổi giá trị".

Bitcoin – loại tiền số lớn nhất thế giới vừa được công nhận bởi phố Wall khi Cboe lần đầu tiên ra mắt hợp đồng tương lai cho loại tiền này.

Theo Trí Thức Trẻ

No comments