Breaking News

Tim Cook: "chỉ cần nhịn uống cà phê sang chảnh là mua iPhone X", có đúng tại Việt Nam?

Tim Cook: "chỉ cần nhịn uống cà phê sang chảnh là mua iPhone X", có đúng tại Việt Nam?

Tại buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Q3/2017, người ta đã hỏi Tim Cook nghĩ gì về mức giá bán iPhone X (từ 1000 đô la) và câu trả lời của ông là hãy xem nó như uống cà phê mỗi ngày: “Nếu bạn nghĩ về iPhone X thì hãy nhịn vài ly cà phê mỗi tuần. Thậm chí là nó vẫn chưa bằng so với việc uống cà phê mỗi ngày tại những nơi mắc tiền.” 

Hiểu theo cách bình dân nhất thì dưới góc độ nào đó, theo Tim Cook thì chỉ nhịn uống cà phê sang chảnh mỗi ngày là đã có thể mua được iPhone X. Thử làm phép tính nhanh, mỗi ngày uống 1 ly Starbuck với giá 100 ngàn đồng thì có lẽ người đó phải nhịn khoảng hơn một năm mới có đủ tiền mua iPhone X 256GB. Còn nếu cà phê rẻ hơn thì việc nhịn sẽ còn kéo dài nhiều năm hơn nữa. Có vẻ hơi đáng sợ đối với anh em Việt Nam. 

Tuy nhiên, cần phải đặt trong bối cảnh tại Mỹ, Apple có chính sách là người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 56 đô mỗi tháng để đổi từ iPhone cũ lên iPhone mới. Do đó nếu chia nhỏ ra thì mỗi ngày không phải trả bao nhiêu tiền. Nếu quy đổi tiếp về tiền Việt thì mỗi ngày người Mỹ sẽ bỏ ra gần 2 đô (tương đương gần 45 ngàn) để có iPhone X xài. 

Nói thế để biết được rằng tùy theo từng quốc gia mà cách ứng xử với mỗi sản phẩm cũng khác nhau, khác từ phía hãng sản xuất cũng như từ phía cách tiếp cận của người dùng. Kỳ thực tại Việt Nam cũng có một số chính sách từ các nhà phân phối chính hãng, nhà mạng trong việc hợp đồng sử dụng dịch vụ và nhận iPhone. Tùy theo nhu cầu người dùng mà sẽ có những cách tiếp cận phù hợp và rõ ràng, không phải ai cũng "đủ điều kiện” để “nhịn cà phê lấy iPhone” như Tim Cook nói. 

Tham khảo TechjuiceGizmodo