Breaking News

BHNT - Ý nghĩa của cuộc sống


Trong công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ, tôi chợt nhớ đến những kỷ niệm không thể nào quên được. Đó là hành trình đầy thử thách nhưng rất thú vị…

Thú vị không chỉ khi thực hiện được hợp đồng mà chính là lúc truyền đạt và chia sẻ những cảm nhận của bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng. Khi giới thiệu sự “An toàn về tài chính”, cũng như “An tâm trong cuộc sống” thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, đa số khách hàng chỉ hình thành một khái niệm chung về lợi ích của nó mang lại, đôi khi còn phải cân nhắc và lựa chọn. Nhưng nếu chúng ta chia sẻ bằng trái tim và tấm lòng của mình, bên cạnh sự chăm sóc chu đáo, cũng như những thực tế mà mình đã trải qua thì hiệu quả của việc khai thác và sự gắn bó của khách hàng sẽ đạt tỷ lệ cao nhất.
Một chứng minh rất cụ thể. Tôi đang phục vụ 563 hợp đồng và có rất nhiều khách hàng tham gia từ 5 hợp đồng trở lên, như gia đình anh Trương Phương Minh, quận ở quận 10, chị Đoàn Thị Bích ở Phú Nhuận…Cao nhất là 21 hợp đồng của chị Mai Thị Ký ở quận 1. Đây là một trong nhiều khách hàng tiêu biểu không chỉ yêu thích bảo hiểm nhân thọ đã tham gia liên tục nhiều năm từ năm 2000 đến nay.
Bên cạnh đó tôi đã tham gia, hỗ trợ làm các thủ tục hành chính cho khách hàng bị tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn, thương tật do tai nạn… Tất cả đều được giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách thỏa đáng, như chị Nguyễn Thị Tuyết - nhân viên đài truyền hình Tp HCM, anh Phan Văn Điền Em - công nhân ở Dĩ An, anh Nguyễn Đức Minh - doanh nhân ở quận 10, anh Nguyễn Văn Minh - công nhân xi măng Hà Tiên… Hầu hết gia đình này đều tham gia thêm nhiều hợp đồng bảo hiểm mới, cho thấy niềm tin của khách hàng đối với Prudential ngày một gắn bó hơn và luôn đồng hành với cuộc sống của từng gia đình Việt Nam.
Kết quả trên đã hun đúc trong tôi những niềm đam mê ăn sâu vào tận tim óc. Chính nó đã tạo nên bàn đạp giúp tôi vượt qua mọi rào cản, vượt qua thế giới khách hàng đầy phức tạp nhưng rất dễ thương. Đồng thời là động lực giúp tôi giữ vững nhiều vai trò trong tư vấn, suốt thời gian từ 15/12/2000 đến nay và đạt nhiều danh hiệu cao quý của Prudential Việt Nam. Tôi không chiến đấu đơn lẻ, mà còn nối kết vai trò tư vấn với người “xây tổ ấm thân yêu cùng hai quý tử” của gia đình và các bạn bè thân hữu vào nhóm Q15 của tôi. Qua đó, cuộc sống gia đình tôi cũng thay đổi từ “khách hàng bạc” đến “khách hàng vàng”, hiện nay trở thành “khách hàng kim cương”…
Vào tháng 7/2010, đồng cảm trước tình hình các bạn đồng nghiệp lại gặp nhiều khó khăn, một phần vì thị trường khách hàng của các đồng nghiệp này bị bế tắc phải tìm việc làm khác, bên cạnh đó là các ban nhóm yếu bị giải tán, anh chị em tư vấn thiếu sự quan tâm… dẫn đến chán nản. Trước tình hình này, tôi và anh Nguyễn Hồng Khanh cùng một số anh chị em tâm huyết với công việc tư vấn hình thành một câu lạc bộ đặt tên là Phi Hổ có thể hiểu là “Hỗ trợ không điều kiện”. Có thể nhắc đến một vài trường hợp tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân được sự hỗ trợ của tôi và các đồng nghiệp, chị đã hoạt động bình thường trở lại và có những hợp đồng phí đóng từ 20 triệu đồng trở lên.
Đặc biệt ba năm qua, câu lạc bộ đã nhận phục vụ 3.582 khách hàng chuyển giao và khai thác mới được rất nhiều hợp đồng. Tinh thần “Sẵn sàng” phục vụ bất cứ nơi đâu, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và sẵn sàng phục vụ khách hàng của hội viên Phi Hổ đã tạo khí thế cố gắng và cố gắng mãi. Phương châm của câu lạc bộ là tạo nên sự gắn bó lâu dài đối với khách hàng trên cả nước. Cũng với mô hình sinh hoạt này, đến tháng 3/2011, tôi đã cố vấn cũng như thành lập tại thêm câu lạc bộ Phi Long với 63 hội viên cùng với phương châm mang sự "Lắng nghe và thấu hiểu" đến mỗi người dân Việt Nam. Câu lạc bộ này với tinh thần quyết tân, nên tháng nào cũng có hợp đồng, quyết tâm phục vụ tốt các hợp đồng chuyển giao và quyết tâm trở thành đại lý chuyên nghiệp… đã nói lên tinh thần năng động của từng hội viên.
Từ ngày gia nhập làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ Prudential, đồng thời cũng là khách hàng của công ty, tôi cảm thấy như đang bơi trong vùng biển hạnh phúc và có lúc như bay giữa khoảng trời hân hoan... Tôi đã và đang làm được những điều mình mong muốn, sống rất an tâm cũng như chia sẻ niềm an tâm đó cho người thân và khách hàng của mình. Vì đời mình thay đổi là do trái tim chân thành, chứ không phải ước mơ để có được…
Theo Vnexpress