Breaking News

Bảo hiểm tai nạn là sự lựa chọn thông minh để đối phó với những tai ương bất ngờ ập đến

Việc mua bảo hiểm tai nạn đang ngày càng phổ biến hiện nay. Vậy bảo hiểm tai nạn là gì? Bạn cần biết những gì khi muốn mua bảo hiểm tai nạn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.


Cuộc sống luôn đầy rẫy những bất trắc không thể lường trước được. Để bảo vệ chính mình cũng như những người thân yêu, bạn hãy chuẩn bị vững chắc về kinh tế. Và mua bảo hiểm tai nạn là 1 trong những sự lựa chọn thông minh để chuẩn bị đối phó với những tai ương bất ngờ ập đến.
Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là loại hình mà đối tượng bảo hiểm là sức khỏe và tính mạng con người. Bảo hiểm này sẽ bao gồm chi phí điều trị khẩn cấp, khám sức khoẻ, chi phí điều trị nội trú tại viện và các chi phí khác nữa như chi phí về chỗ ở và đi lại.




Bảo hiểm tai nạn bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người
Lợi ích khi mua bảo hiểm tai nạn

Bạn không biết tai nạn khi nào có thể xảy đến với mình. Có thể bạn chỉ bị bong gân hay nặng hơn là tai nạn xe hơi, gãy xương, thì có thể các chi phí điều trị và phục hồi chấn thương sẽ là trở ngại không nhỏ đối với bạn.

Nếu bạn có một hợp đồng bảo hiểm tai nạn hợp lý thì những chi phí mà bảo hiểm y tế thông thường không chi trả sẽ được bảo hiểm tai nạn thanh toán hết. Điều này giúp giải quyết vấn đề tài chính của bạn một cách ưu việt nhất.
Phạm vi của bảo hiểm tai nạn

Theo luật bảo hiểm tai nạn, thì tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra tại Việt Nam và đồng thời:

Tai nạn do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn của người được bảo hiểm, từ bên ngoài tác động lên thân thể người được bảo hiểm. Đó là nguyên nhân trực tiếp khiến cho người được bảo hiểm bị chết hoặc thương tật thân thể.
Hoặc người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của nhà nước và tham gia chống các hành động phạm pháp.
Ngoài ra, nếu người được bảo hiểm tham gia vào các cuộc thi đấu có tính chất chuyên nghiệp như: đua ngựa, đua xe… thì khi xảy ra tai nạn chỉ được bảo hiểm với điều kiện có thỏa thuận trước với công ty bảo hiểm tại thời điểm ký hợp đồng.
Bảo hiểm tai nạn sẽ chi trả những chi phí nào?

Mỗi công ty bảo hiểm có những quy định về “thương tích đủ tiêu chuẩn" để được bảo hiểm chi trả. Thông thường bảo hiểm sẽ chi trả cho những vấn đề như: gãy tay, gãy chân hay mất một phần cơ thể, tai nạn do hoả hoạn, các vết thương do đâm chém, hay qua đời do tai nạn.




Bảo hiểm tai nạn chi trả phần chi phí điều trị, phục hồi chức năng

Người tham gia bảo hiểm tai nạn thường sẽ được chi trả các khoản như:

· Chi phí nhập viện trong tình trạng cấp cứu

· Chi phí di chuyển bằng xe cứu thương

· Chi phí vận chuyển bằng trực thăng khẩn cấp

· Tiền nhập viện và tiền trợ cấp hàng ngày trong bệnh viện

· Chi phí chăm sóc chuyên sâu và chăm sóc phục hồi chức năng

· Chi phí cho các xét nghiệm, kiểm tra chẩn đoán

· Chi phí dành cho các phương pháp điều trị tiếp theo

· Chi phí cho phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Những khoản sẽ không được bảo hiểm tai nạn chi trả gồm:

· Chi phí khám chữa bệnh, nằm viện nhưng không do bệnh tật

· Chi phí phát sinh do tai nạn xảy ra trước thời điểm bạn mua bảo hiểm
Mua bảo hiểm tai nạn ở đâu, chi phí mua bảo hiểm tai nạn là bao nhiêu?

Tùy vào mức độ bảo vệ mà bạn mong muốn, tùy vào độ tuổi và nơi cư trú mà chi phí mua bảo hiểm tai nạn thay đổi. Không có một mức cố định chung nào cho tất cả các đối tượng cả.

Hầu hết các công ty bảo hiểm đều có sản phẩm bảo hiểm tai nạn. Trong thực tế, bảo hiểm tai nạn thường được kết hợp với một hợp đồng bảo hiểm sẵn có của khách hàng như một gói bổ sung. Bạn chỉ cần đóng thêm một khoản phí bổ sung vào phần chi phí bảo hiểm của gói bảo hiểm trước đó.

Là con người hiện đại, bạn không chỉ cần lo lắng cho cuộc sống hiện tại, mà bạn còn cần phải chuẩn bị cho tương lai. Mua bảo hiểm tai nạn chính là việc làm cần thiết của mỗi người để có một cuộc sống an nhiên hơn.