Breaking News

Tại sao tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ?




Đừng vì sự chủ quan, thiếu hiểu biết hay biện minh lý do này nọ mà chần chừ tham gia bảo hiểm nhân thọ. Cuộc sống càng hiện đại, nền kinh tế càng phát triển thì càng đi đôi với hệ lụy ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe và tuổi thọ của con người


Có nhiều người cho rằng cứ khi nào có tiền, đủ tiền, nhiều tiền hay thừa tiền mới tham gia bảo hiểm nhân thọ, người khác lại nghĩ rằng mình mới hai mấy, ba mấy tuổi làm sao mà ốm đau bệnh tật được nên cứ để từ từ, để tiền chi tiêu và làm ăn cái đã, sau này bốn mươi, năm mươi rồi tính. Một số người lại bảo không nên tham gia bảo hiểm vì nộp tiền thì dễ, rút ra thì khó hay thủ tục thanh toán quyền lợi rườm rà, rắc rối hoặc lãi suất bảo hiểm thấp hơn ngân hàng, sợ tiền sau này mất giá,…! Tất cả những lý do trên là sự ngụy biện của việc chưa và không tham gia bảo hiểm nhân thọ mà thôi. Trên thực tế các các công ty bảo hiểm đang phải ngày đêm cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm nên việc hoàn thiện thủ tục tham gia hay thủ tục thanh toán quyền lợi cực kỳ đơn giản và nhanh gọn để giữ chân khách hàng cũ và có thêm nhiều khách hàng mới.
Hôm nay tôi muốn chia sẻ những lý do tại sao tôi tham gia bảo hiểm cho cá nhân tôi và cho cả các thành viên trong gia đình tôi để những ai quan tâm tới bảo hiểm nhân thọ, những ai đang có thành kiến, né tránh hay những ai đang phân vân cân nhắc có nên tham gia hay không có thêm sự tham khảo cho quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và gia đình mình. Tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ vì duy nhất 2 chữ TIỀN và TÌNH.
1. TIỀN: Tôi và bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều thấy tầm quan trọng của tiền trong cuộc sống này, ra khỏi nhà là mất tiền, về nhà cũng tốn tiền rồi rất nhiều thứ khác cần dùng tới tiền. Để có được tiền và rất nhiều tiền tôi và bạn đều phải hàng ngày, hàng giờ phải lao động bằng cách này cách khác và chắc chắn chúng ta không muốn mất nguồn thu nhập ấy, càng không muốn phải vay mượn tiền của ai vì những lý do bất đắc dĩ nào đó. Chính vì vậy tôi đã tham gia bảo hiểm nhân thọ để TIẾT KIỆM và BẢO VỆ tiền của mình vất vả làm ra.
Bạn nghĩ thử xem kiếm ra bao nhiêu tiền một tháng thì sẽ đủ tiêu? Câu trả lời chắc chắn là chẳng bao giờ đủ cả, tuy nhiên nếu như biết TIẾT KIỆM thì dù thu nhập thấp cơ nào vẫn có thể để dành được một khoản nào đó. Nhiều người bạn than thở với tôi là quá nhiều khoản chi tiêu nên chẳng có tiền để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đúng vậy. Thời buổi kinh tế thị trường này mở mắt ra là quảng cáo, là khuyến mại, là giảm giá, là tặng quà,…thì ai mà chịu cho nổi. Nếu như bạn không có KỶ LUẬT trong chi tiêu thì không bao giờ bạn chi tiêu đủ chứ đừng nói là TIẾT KIỆM qua kênh này kênh khác. Thế nên tôi luôn phải tự trích ra một khoản trong thu nhập của tôi để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Khoản này tôi coi như là không có, quên nó đi cho đến kỳ hạn đóng phí bảo hiểm và nếu may mắn không có rủi ro nào xảy ra thì sau này tôi và gia đình cũng có một khoản kha khá ở độ tuổi năm mươi đấy bạn ạ. Vì tuy lãi suất bên bảo hiểm nhân thọ thường thấp hơn ngân hàng nhưng do được tích lũy trong thời gian dài nên lãi mẹ đẻ lại con cũng ra khoản tiền không hề nhỏ.
Còn nói về yếu tố BẢO VỆ tiền thì rõ rồi. Tôi thực sự không muốn khi ốm đau bệnh tật phải sử dụng đến tiền ăn học của con, tiền đầu tư làm ăn này nọ và càng không muốn phải đi vạy mượn người này người kia. Tôi muốn những lúc như vậy bảo hiểm nhân thọ sẽ trang trải những chi phí y tế khi tôi chẳng may ốm đau bệnh tật. Tôi biết có rất nhiều người Việt bị bệnh nặng hơn không phải do bệnh đó mà do tâm lý lo lắng vì những người thân của họ phải đi chạy vạy, vay mượn tiền để điều trị, thuốc thang cho mình.
Nếu trường hợp xấu nhất tôi không thể tiếp tục cuộc sống này cùng vợ con và những người thân của mình thì tôi chắc chắn mình sẽ thanh thản ra vì biết rằng dù không thể tiếp tục lo toan, chăm sóc cho những người thân của mình thì mình cũng không để lại cho họ gánh nặng về tiền bạc và tuyệt vời hơn là họ cũng có một số tiền lớn để tiếp tục hoàn thành những mục tiêu dở dang mà tôi chưa thực hiện được như mua nhà to hơn, mua xịn hơn, con cái có cơ hội học những trường chất lượng tốt hơn, bố mẹ cũng có khoản dưỡng già. Nói ra thì bảo là gở miệng nhưng với tôi mọi chuyện đều có thể xảy ra vì hàng ngày tôi vẫn phải ra đường, tôi vẫn phải ăn uống, thỉnh thoảng có nhậu nhẹt, bù khú với bạn bè nên chẳng có gì là chắc chắn tôi sẽ sống khỏe và sống thọ cả.
2. TÌNH: Thực ra người bố người mẹ, người chồng, người vợ, người con nào cũng yêu thương những người thân ruột thịt của mình vô bờ bến mà thôi. Tôi cũng vậy, tuy nhiên mỗi người sẽ có cách thể hiện khác nhau. Tình yêu thương cha mẹ con cái, vợ chồng luôn đi đôi với sự quan tâm chăm sóc, trách nhiệm với cuộc đời mình và cuộc đời những người thân yêu của mình. Và tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng một phần thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm với vợ con tôi và cả bố mẹ tôi nữa. Tình yêu thương không phải là cứ cho ăn ngon mặc đẹp, cứ nói yêu nói thương, cứ chiều chuộng điều này điều kia mới là yêu thương mà tình yêu thương còn thể hiện ở việc lo cho tương lai của những người thân yêu của mình. Lo cho tương lai không có nghĩa là sẽ để lại cho vợ cho con gia tài kếch sù gì mà hãy dành cho con những tương lai học vấn tươi sáng, nếp sống văn minh lành mạnh và đặc biệt là cho dù có chuyện gì xảy ra với mình cũng không được để tương lai con em mình bị ảnh hưởng. Chính vì vậy tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ để xây dựng tương lai học vấn cho các con tôi, để cho dù điều gì tồi tệ có xảy ra với tôi thì tương lai con tôi không bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ đó chính là sự thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm thiết thực nhất.
Và qua bài viết này tôi cũng mong muốn có nhiều người chồng người cha người con như tôi cũng sẽ thức tỉnh để thấy cuộc sống này thực sự mong manh và hãy chuẩn bị cho mọi thứ tồi tệ nhất có thể xảy ra để chúng ta luôn yên tâm và bình an trong tâm hồn. Có câu nói “Khi chúng ta sinh ta mọi người xung quanh đều cười còn chúng ta thì lại khóc, hãy sống như thế nào đó để khi chúng buộc phải rời xa cuộc đời này thì chúng ta vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện còn những người xung quanh thì khóc thương chúng ta”. Để làm được điều đó tự đáy lòng tôi khuyên bạn hay tham gia bảo hiểm nhân. Hãy chọn chương trình bảo hiểm và mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với điều kiện tài chính của mình nhé.
Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ vì 2 chữ TIỀN và TÌNH để nếu có gì không may xảy ra thì chúng ta không phải vào TÙ vì nợ không trả và có TỘI với những người thân yêu vì những điều chưa thể làm cho họ nhé.