Breaking News

Sở hữu tài sản 51 tỷ USD nhưng Mark Zuckerberg chỉ thích lái chiếc xe cũ trị giá 30.000 USD vì nó..."không phô trương"

Có những người giàu có thích phô trương nhưng ngược lại cũng có rất nhiều người thích sự giản dị.

Sở hữu tài sản 51 tỷ USD nhưng Mark Zuckerberg chỉ thích lái chiếc xe cũ trị giá 30.000 USD vì nó...

Khi một số người giàu có, họ thích được tận hưởng. Ví dụ như đồng sáng lập Microsoft và đồng thời là người giàu có nhất thế giới Bill Gates đã tậu cho mình một chiếc Porsche 911. Hình ảnh ông trùm tập đoàn kinh doanh Virgin Richard Branson lái chiếc Gibbs Aquada sẽ mãi là một hình ảnh khó quên đối với người dân nước Anh.

Mặc khác, một số người nổi tiếng lại không bao giờ từ bỏ các thói quen tiết kiệm trước đây đã góp phần vào sự thành công của họ. Dưới đây là 6 tỷ phú, doanh nhân thành công, ngôi sao không có sở thích tiêu tiền vào việc mua sắm đồ đạc.

Warren Buffett

CEO của Berkshire Hathaway nổi tiếng là người tiết kiệm. Ông chưa bao giờ từng tiêu nhiều hơn 3.17 USD cho bữa ăn sáng. Kể từ khi mua một ngôi nhà có giá 31.500 USD vào năm 1958 cho đến nay, tỷ phúgiàu có thứ 4 của thế giới cũng chưa bao giờ chuyển sang nhà khác hoặc mua thêm một căn nhà đắt đỏ hơn. Ngôi nhà của ông hiện nay có giá khoảng 260.000 USD.

Năm 2014, báo chí nói rằng ông đã mua một chiếc Cadilac XTS với giá bán lẻ khoảng 45.000 USD. Đây là phiên bản nâng cấp từ chiếc 2006 Cadillc DTS cũ mà ông quyết định tống khứ nó chỉ sau khi cô con gái Susie nói với ông chiếc xe cũ trông thật đáng xấu hổ.

Nói với Forbes, Buffett cho biết: "Tôi chỉ lái xe khoảng 3.500 dặm một năm, vì vậy tôi rất hiếm khi mua một chiếc xe mới".

Mark Zuckerberg

Sáng lập viên và CEO của Facebook - nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới thường lái một chiếc Acura TSX màu đen trị giá khoảng 30.000 USD. Zuckerberg cho biết anh thích chiếc xe đó bởi vì nó "an toàn, thoải mái và không phô trương".

Anh cũng thường được bắt gặp lái chiếc Volkswagen GTI nằm trong cùng phân khúc giá với Acura.

Kirk Cousins

Mặc dù tiền vệ của đội Washington Redskins đang kiếm được 23,9 triệu USD trong mùa giải năm nay. Nhưng điều đó không ngăn cản được anh tiếp tục lái chiếc xe tải GMC Savana của mình.

Giá trị bán lẻ ban đầu của chiếc xe này là khoảng 33.000 USD, nhưng đã đi được 100.000 dặm và có một vết lõm bên hông.

Năm 2016, Cousins trả lời tờ WSJ rằng: "Bạn không biết là bạn còn có thể chơi đến bao giờ. Cho dù bạn làm được bao nhiêu đi nữa thì bạn cũng nên tiết kiệm vài đồng mỗi tháng".

Không giống như những cầu thủ khác, Cousins không ưa thích du thuyền và xe thể thao. Anh nói: "Tốt hơn là hãy mua những tài sản có giá trị hơn là mất giá trị dần theo thời gian".

Alice Walton

Là nữ thừa kế của khối gia tài khổng lồ Wal-Mart, Alice Walton là người phụ nữ giàu có nhất thế giới hiện nay sau khi Liliane Bettencourt qua đời tuần vừ qua. Tuy nhiên, khác với hình ảnh "cô chiêu" tiêu tiền như nước, siêu xe xếp đầy trong gara ô tô, Alice Walton chọn cho mình một chiếc Ford F-150 King Ranch đời 2006 có giá chỉ khoảng 40.000 USD.

Bố của cô - ông Sam Walton - sáng lập viên Wal-Mart trước đó cũng chỉ lái một con xe bán tải đời 1979 cho đến tận khi ông qua đời năm 1992.

Ingvar Kamprad

Sáng lập viên hãng nội thất Ikea - Ingvar Kamprad không thích tiêu tiền vào những thứ mà ông không cần. Ông từng tuyên bố tiết kiệm bằng cách chỉ cắt tóc khi tới các quốc gia đang phát triển.

Năm 2014, khi ông trở về Thụy Điển, tờ The Telegraph tường thuật lại phát biểu của ông trên kênh truyền hình rằng: "Hãy nhìn tôi bây giờ, tôi cho rằng tất cả những thứ gì mà tôi đang mặc trên người không có gì là không được mua ngoài chợ trời".

Trong khoảng 2 thập kỷ, ông chỉ lái một chiếc xe duy nhất là Volvo 240 GL đời 1993 với giá mua ban đầu là 22.000 USD. Gần đây, ông mới chính thức chia tay chiếc xe này sau khi có ai đó thuyết phục ông rằng người 91 tuổi lái xe là rất nguy hiểm.

Steve Ballmer

Chủ sở hữu của Los Angeles Clippers và đồng thời là cựu CEO Microsoft vẫn luôn tự hào khi lái chiếc Fords của ông đi khắp nơi bởi cha của anh là một quản lý tại Ford Motor Company.

Năm 2009, Ballmer được đích thân CEO Ford ở thời điểm đó là Alan Mulally tặng cá nhân một chiếc Ford Fusion dòng hybrid nhân dịp kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu của Ford được trang bị SYNC cùng hệ thống giải trí & thông tin liên lạc trong xe.

Chiếc xe này có giá bán lẻ ban đầu là 28.000 USD.