Breaking News

Sinh viên mới ra trường có nên chọn nghề tư vấn bảo hiểm không?

Khi cơ hội việc làm luôn sẵn sàng, một môi trường làm việc tốt nhất để theo đuổi thì không có lý gì mà một sinh viên mới ra trường không chọn nghề tư vấn bảo hiểm.

Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có ước mơ, hoài bão và muốn thành công? với tâm thế luôn sẵn sàng làm việc để học hỏi kinh nghiệm, miễn là được trao cơ hội. Tìm được công việc theo đúng sở thích và đúng chuyên ngành là một điều tuyệt vời, nhưng chưa có cơ hội đó thì bạn có thể bắt đầu với một vị trí khác bất kỳ để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội cho mình còn hơn là cứ nằm ở nhà chờ đợi.

Với nhiệt huyết và tinh thần của sức trẻ đó thì trở thành một tư vấn viên bảo hiểm là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm và biết đâu bạn sẽ rất yêu thích và muốn theo đuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Bởi vì có thể bạn chưa biết về nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ và trong cuộc sống thì không quan trọng việc bạn có làm đúng chuyên ngành hay không mà quan trọng là bạn yêu thích, đam mê và quyết tâm theo đuôỉ sự nghiệp của mình.

Vậy nên, nghề tư vấn bảo hiểm cũng là một lựa chọn sáng suốt cho khởi đầu thuận lợi của sinh viên mới ra trường.



Cơ hội việc làm tư vấn bảo hiểm luôn rộng mở
Chưa bao giờ hết cơ hội việc làm

Ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm luôn là ngành rất hot về thông tin tuyển dụng vì không chỉ hấp dẫn bởi mức lương cao mà còn là môi trường làm việc lý tưởng. Là ngành có tính đào thải rất cao cho nên nhu cầu tuyển dụng rất lớn, nhất là công ty bảo hiểm. Với chỉ 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiện nay nhưng nhu cầu nhân sự là rất lớn, vì thị trường bảo hiểm Việt Nam rất tiềm năm khi tỷ lệ người Việt tham gia bảo hiểm nhân thọ đang ở tỷ lệ thấp.

Theo Bộ Tài Chính, nguồn nhân lực cần thiết của thị trường nhân thọ năm 2015 là 350.000 người, và đến 2020, ước tính số nhân lực này cần tăng gấp đôi. Nhưng với tình hình đào tạo chỉ vài trăm sinh viên chuyên ngành bảo hiểm mỗi năm chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Đặc biệt, hiện nay các công ty vẫn đang tăng cường mở rộng quy mô hoạt động trên khắp cả nước nên nhu cầu tuyển dụng các vị trí rất lớn. Cánh cửa đã mở rộng thì còn chần chừ gì nữa mà sinh viên mới ra trường không nắm bắt ngay cơ hội để trở thành nhân viên của các công ty lớn của Việt Nam cũng như trên thế giới. Chắc chắn nó sẽ tiếp thêm cho bạn động lực và ý chí để làm việc, nhất là những bạn thích kinh doanh, thích thử thách bản thân, muốn khẳng định khả năng của mình. Và rồi bạn sẽ nhận ra mình đã đam mê công việc này từ lúc nào không hay.
Môi trường làm việc lý tưởng

Là sinh viên mới ra trường, tìm được một công việc ứng ý đã khó, mà tìm được vị trí để phấn đấu và nhận được mức lương xứng đáng lại càng khó. Là nhân viên của các công ty bảo hiểm, bạn không chỉ may mắn được làm việc trong môi trường sáng tạo, chuyên nghiệp, năng động mà còn có được một con đường thăng tiến rất rõ ràng để sẵn sàng phấn đấu và có được mức thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra.



Môi trường làm việc thân thiện

Vì ngoài lương cứng, bạn hoàn toàn có thể tăng thu nhập theo doanh số bán hàng, thâm niên, cấp bậc... ,thêm vào đó hoa hồng bán bảo hiểm thực sự rất hấp dẫn. Thực tế cho thấy, ngành tài chính - bảo hiểm là ngành có mức thu nhập bình quân cao nhất nhì thị trường. Đã có rất nhiều bạn trẻ sớm đạt được mức thu nhập khủng mà dám chắc rằng nhiều bạn chưa từng nghĩ tới. Chính môi trường làm việc công bằng, hiện đại bạn sẽ thấy mình được tôn trọng, mọi cống hiến, thành tích của bạn đều được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.

Hơn nữa, ngoài khoản hoa hồng đại lý được quy định, những trợ cấp thêm trong công tác, mỗi năm bạn còn nhận được những phần quà hấp dẫn, những chuyến du lịch trong và ngoài nước, những suất học bổng có giá trị lớn…Bạn được cấp bằng khen, tiền thưởng và được ghi danh trong danh sách vàng của công ty nếu hoạt động hiệu quả. Với những cá nhân xuất sắc mức thu nhập bình quân đến đến vài tỷ đồng.

Ngoài ra, một môi trường luôn đề cao tinh thần đoàn thể, vì cộng đồng, bạn sẽ được làm việc cùng với đội ngũ nhân viên thân thiện, năng động, nhiệt huyết và mọi khó khăn, vướng mắc của bạn sẽ được đồng nghiệp trong công ty hỗ trợ, cùng nhau giải quyết, cùng nhau học hỏi.



Thu nhập luôn tăng theo khả năng

Và điều đặc biệt mà bạn có được chính những trải nghiệm cho bản thân mình là quá trình tiếp xúc với khách hàng, để bạn thấy và hiểu được, nghề tư vấn bảo hiểm không chỉ là một nghề mà là sự kết hợp của nhiều nghề khác nhau, là bạn phải làm việc bằng cả trái tim và cả cái đầu của mình... từ đó không có lý gì bạn lại không trở thành "chuyên gia" của những nghề khác.

Với một sinh viên mới ra trường thì chắc rằng kỹ năng, kinh nghiệm thực tế chưa có, hành trang mà bạn mang vào đời như một tờ giấy trắng, như một viên kim cương chưa được mài dũa. Nhưng trở thành tư vấn viên bảo hiểm, bạn sẽ được trau dồi từ những điều nhỏ nhất từ phong cách làm việc, trang phục, diện mạo đến kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, hiểu tâm lý khách hàng và hiểu ra giá trị cuộc sống.

Bí quyết của thành công là hành động, vì thế đừng vì mình mới ra trường mà lo sợ không có kinh nghiệm, không có cơ hội, để rồi cứ đắn đo, chờ đợi thời cơ, mà quan trọng bạn đã tìm kiếm để rồi nắm bắt chưa, cố gắng và chăm chỉ làm việc chưa hay quyết tâm phấn đấu chưa thôi.

Hãy bắt đầu làm việc ngay hôm nay, và nắm chắc 3 khâu chuẩn bị bức thiết cho tư vấn viên mới "chân ướt chân ráo" vào nghề . Nếu là người cầu tiến bạn sẽ rất thành công trong nghề tư vấn bảo hiểm, nếu là người còn nhút nhát, tự tin bạn sẽ nhanh chóng vượt qua bản thân mình và tìm được lối đi cho tương lai. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!!!