Breaking News

Khoa học chứng minh: Đàn ông có con gái thành công rực rỡ trong sự nghiệp và sống thọ hơn

Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, những ông bố có con gái không chỉ thành công hơn trong sự nghiệp mà còn viên mãn trong cuộc sống gia đình.

Khoa học chứng minh: Đàn ông có con gái thành công rực rỡ trong sự nghiệp và sống thọ hơn

Có con là hạnh phúc lớn lao nhất đối với những người làm cha làm mẹ. Đối với nhiều người, con nào cũng là con, giới tính không quan trọng, miễn đó là một đứa trẻ khỏe mạnh và vui vẻ.

Tháng 6 vừa qua, trường Havard Business School, Vương quốc Anh đã công bố một nghiên cứu chứng minh những người đàn ông có con gái sẽ thành công hơn trong sự nghiệp và trong cuộc sống gia đình. Bởi vì những người đàn ông này khi trở thành cha của một bé gái sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc, được hiểu, được thông cảm với những cảm giác, quan điểm của một người phụ nữ.

Kết quả của nghiên cứu này dựa trên những cuộc đối thoại với 50 người đàn ông đã kết hôn và có con. Kết quả cuối cùng mà các nhà nghiên cứu thu được sau khi phân tích là: 60% ông bố quan tâm đến con cái nhiều hơn đều là những ông bố có con gái.

Theo nhà trị liệu tâm lí Phillip Hodson, các ông bố này phải học cách chơi và thương lượng với con gái. Nhà tâm lí học Emma Citron chia sẻ thêm: “Khi một người đàn ông trở thành cha của một bé gái thì anh ấy phải học nhiều hơn cũng không kém gì việc làm thế nào để trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa đâu”.

Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Ba Lan cũng chỉ ra rằng các ông bố có con gái sống lâu hơn. Kết quả này cũng được một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Human Biology công nhận, tuổi thọ của họ dài hơn 6 tháng so với các ông bố có con trai.

Hơn nữa, việc có bé gái trong gia đình nhỏ giúp các ông bố trở nên bình tĩnh và dễ dàng thông cảm với người khác hơn trong môi trường làm việc. Đặc biệt đối với các sếp có con gái sẽ không gây khó dễ và chú ý đến điều kiện làm việc của các nhân viên nữ để giúp họ có thể vừa đảm bảo được cuộc sống gia đình vừa có thể tập trung tốt vào công việc.

Một người đàn ông có con gái cũng sẽ hiểu hơn về những bất công mà phụ nữ phải chịu đựng và sẽ tìm cách để giúp đỡ. Vì thế những người đàn ông này sẽ không chỉ là một ông bố tốt của con gái, một người chồng biết yêu thương vợ mà còn là người luôn tâm lí và biết cảm thông, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.

No comments