Breaking News

Cổ phiếu tăng 394% trong 1 phiên nhờ thêm cụm từ blockchain vào tên gọi

Công nghệ blockchain nóng đến mức mà một công ty chỉ cần thêm từ khóa này vào tên gọi đã khiến cổ phiếu của nó tăng đến gần 400% và đạt đỉnh cao nhất toàn thời gian.

Cổ phiếu tăng 394% trong 1 phiên nhờ thêm cụm từ blockchain vào tên gọi
Hôm thứ 6 vừa qua là một ngày tuyệt vời đối với công ty kinh doanh thông tin và internet của Anh.
Cổ phiếu của On-line Plc đã có lúc chạm mức 84 GBP - tức tăng 394% so với mức giá đóng cửa ngày hôm trước sau khi tuyên bố kế hoạch đổi tên thành On-line Blockchain Plc (mã cổ phiếu ONL). Trước đó vào ngày đầu tiên thông báo về kế hoạch này, cổ phiếu công ty đã tăng 19%.
Đóng cửa phiên ngày thứ 6, cổ phiếu ONL giảm xuống còn 46,5 GBP, nhưng dù sao đây cũng là đà tăng trong ngày mạnh nhất từ trước đến nay đối với một công ty vốn hóa hỏ niêm yết cổ phiếu từ tháng 12/1996 trên sàn London. So với thời điểm đầu năm, cho đến nay OLN đã tăng tổng cộng là 190,63%.
Trong bối cảnh sức nóng của đồng tiền số bitcoin lan tỏa mạnh mẽ, nền tảng công nghệ blockchain cũng thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch cổ phiếu OLN trên sàn London trong hai ngày thứ 5 và thứ 6 vừa qua đã chạm mức 2,9 triệu cổ - gấp 16 lần khối lượng giao dịch cả năm trước đó.
"Công nghệ blockchain và tiền số (cryptocurrency) hiện đang là một lĩnh vực mới và hấp dẫn mà chúng tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong một thời gian", đại diện On-line Blockchain Plc tuyên bố trong thông cáo báo chí được đưa ra hôm thứ 6. "Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm đúng đắn để đổi tên công ty, nhằm phản ánh lĩnh vực phát triển mà chúng tôi đặt niềm tin sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao trong tương lai".
Phản ứng thích thú của nhà đầu tư trước một công ty blockchain cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng và mới bước vào giai đoạn phát triển đầu tiên.
Tính đến 2:36 chiều ngày thứ 6 (theo giờ địa phương) trên sàn London, vốn hóa của On-line Blockchain Plc đã đạt 4,4 triệu bảng (5,8 triệu USD) - đỉnh cao nhất kể từ năm 2005 đến nay.
Đây không phải lần đầu tiên nhà đầu tư cảm thấy hào hứng với một cái tên mới. Cổ phiếu của công ty Bioptix có trụ sở tại Colorado tăng gần gấp đôi ngay khi công ty này đổi tên thành Riot Blockchain hồi đầu tháng 10.
Một trường hợp khác xảy ra đối với cổ phiếu của công ty SNAP Interactive. Chỉ vì có cùng tên nhưng khác cách viết, cổ phiếu của SNAP Interactive - công ty ứng dụng chat hẹn hò đã tăng 150% sau khi Snap Inc - công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin Snapchat phát hành IPO hồi tháng 2. Có lẽ vì quá bận rộn với những con số mà nhà giao dịch không để ý được sự khác biệt giữa một công ty là SNAP viết hoa và Snap viết thường do đó đã để xảy ra sự cố hài hước này.