Breaking News

Tư vấn tài chính – Nghề cao cả đem lại thành công lớn

Bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là vào năm 1996, nhưng chỉ thực sự phát triển từ sau năm 1999.


Khi đó Việt Nam chính thức mở cửa ngành Bảo hiểm và cho phép một số công ty Bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đi vào hoạt động, trong đó có những công ty bảo hiểm nước ngoài - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn có hơn trăm năm hoạt động trên thế giới. Ngày nay Bảo hiểm nhân thọ đã mang lại sự an toàn về mặt tài chính cho hàng triệu người dân và chứng minh được vai trò ngày càng quan trọng của mình đối với cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Trong sự phát triển chung của ngành Bảo hiểm nhân thọ có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng tư vấn bảo hiểm, hay còn gọi là các Đại lý Bảo hiểm. Theo thông tin mới nhất từ Bộ Tài chính - cơ quan quản lý ngành Bảo hiểm, tính đến nay cả nước có gần 500.000 Đại lý bảo hiểm đang làm việc cho hơn 20 công ty Bảo hiểm nhân thọ khác nhau. Có rất nhiều Đại lý bảo hiểm đã trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính giỏi và rất thành công trong lĩnh vực của mình.

Biểu tượng thành công của nghề tư vấn bảo hiểm không chỉ đơn thuần là ở mức thu nhập, mà còn ở đó là tính chuyên nghiệp có được nhờ quá trình đào tạo công phu về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tư vấn tài chính và khả năng giao tiếp phong phú. Tính chuyên nghiệp chính là tính chất quyết định để nghề tư vấn bảo hiểm thật sự được xã hội tôn trọng. Dưới đây là những điều khiến cho nghề tư vấn bảo hiểm trở thành một trong nghề hấp dẫn nhất trong xã hội hiện nay.

Tư vấn bảo hiểm - Nghề có thu nhập tốt trong môi trường chuyên nghiệp

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ đang được đánh giá là một trong những nghề tốt nhất ở nhiều quốc gia phát triển. Những tư vấn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu là những người luôn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Những tư vấn thành công hàng đầu trong nghề nghiệp có thể có mức thu nhập cao tương đương các tổng giám đốc. Ở các nước phát triển, nghề tư vấn bảo hiểm luôn được khách hàng tôn trọng và đề cao.

Thị trường Bảo hiểm nhân thọ đã phát triển đến một mức độ đòi hỏi sự tham gia của những con người chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, và được hỗ trợ bởi các công cụ phù hợp, tiên tiến từ các biểu mẫu để lên kế hoạch công việc cho tới các phần mềm ứng dụng hữu ích để phân tích và đánh giá chuẩn xác nhu cầu tài chính của khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm - Một nghề khiến bạn được hãnh diện về sự đóng góp của nghề đối với cộng đồng

Không phải ai làm công việc này cũng thành công lớn, nhưng nếu bạn nỗ lực bạn sẽ cảm thấy mình đã mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Khi đã yêu công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ khó có thể rời bỏ được nó, không chỉ vì thu nhập hấp dẫn, mà trên hết, chính là vì sự hài lòng khi bạn cảm thấy mình hữu ích. Nhiều tư vấn bảo hiểm đã trải nghiệm những tình cảm rất đặc biệt. Không ai muốn rủi ro xảy ra với khách hàng của mình nhưng khi rủi ro không may xảy ra và thấy số tiền đền bù bảo hiểm có thể giúp gia đình khách hàng tránh được sự hụt hẫng về tài chính, người tư vấn bảo hiểm sẽ cảm nhận được ý nghĩa đặc biệt của nghề này.

Tư vấn bảo hiểm - Một nghề mang lại cơ hội lớn

Theo các chuyên gia dự báo, lực lượng các tư vấn bảo hiểm sẽ tiếp tục phát triển nhanh trong thời gian tới do nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dân Việt Nam ngày càng tăng. Một điều chắc chắn sẽ xảy ra đó là phát triển mạnh số lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ và kênh phân phối sẽ là xu hướng rõ ràng của các công ty Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong thời gian tới đây. Nếu bạn đang có ý định phát triển sự nghiệp bằng nghề nghiệp cao cả này, cơ hội đang ở ngay trước mắt bạn.

No comments