Breaking News

TẠI SAO HỦY HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM TRƯỚC HẠN THƯỜNG ... LỖ ???

SỰ THẬT VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ

📧     Câu hỏi mà hầu hết người dân Việt Nam khi tham gia Bảo hiểm là: "Tại sao gửi tiền 1 vài năm vào Bảo hiểm, sau đó tôi hủy hợp đồng rút tiền về lại không nhận đủ số tiền tôi đã đóng"
📧     Câu trả lời nằm trong 03 luận điểm sau:
1. Thực chất, chúng ta đã hiểu sai về bảo hiểm
2. Tỉ lệ rủi ro trong những năm đầu rất cao
3. Lẽ ra, bạn không nên đòi lại tiền mới đúng
-------------------
🎯    THỰC CHẤT, CHÚNG TA ĐÃ HIỂU SAI VỀ BẢO HIỂM

Ai cũng nghĩ bảo hiểm nhân thọ là gửi tiết kiệm – lỗi này phần lớn là do các đại lý tư vấn thiếu kiến thức và kinh nghiệm đã không giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề.
Nếu là GỬI TIẾT KIỆM, nghĩa là hôm nay tôi thích thì tôi Tiết Kiệm, ngày mai không thích tôi sẽ rút tiền về…
Nếu rút không được, hoặc rút về không đủ. Tôi sẽ nói bảo hiểm nhân thọ lừa đảo???
Nhưng bảo hiểm nhân thọ không phải là Gửi tiết kiệm, lại càng không phải 1 kênh đầu tư sinh lời cao. Bảo hiểm nhân thọ là câu chuyện nghiêm túc về sự đền bù.
Đó là giá trị đền bù lên đến hàng tỷ đồng khi người tham gia mới đóng phí được 10-20 triệu.
Nếu nói gửi tiền vào bảo hiểm cũng là 1 cách tiết kiệm – để không tiêu tiền đi thì nói chính xác hơn phải là TIẾT KIỆM CÓ KỶ LUẬT .
Không phải thích gửi là gửi. Thích rút là rút. Gửi hay Rút phải có kỷ luật, theo thời hạn đã thống nhất với công ty bảo hiểm.
-------------------
🎯   TỶ LỆ RỦI RO TRONG NHỮNG NĂM ĐẦU RẤT CAO
Trong những năm đầu tiên, chủ yếu phí bảo hiểm được trích lập vào Quỹ rủi ro để sẵn sàng chi trả đền bù khi người tham gia gặp các Sự kiện bảo hiểm.
Khi bạn mới gửi 10 triệu nhưng giá trị đền bù nếu bạn tử vong lên đến hàng tỷ đồng, khi đó rủi ro lớn thuộc về các công ty bảo hiểm.
Giá trị hoàn lại được hình thành từ năm thứ 3 trở đi và bắt đầu tích lãi, sinh lời. Liên tục trong các năm, Giá trị hoàn lại sẽ lớn dần lên nhờ việc chia lãi đầu tư để đạt được Điểm Hòa Vốn – là khi chúng ta hủy hợp đồng và sẽ nhận về toàn bộ số tiền đã gửi vào bảo hiểm trong suốt các năm qua. Điểm hòa vốn có thể là năm thứ 9, năm thứ 12, năm thứ 15 tùy thuộc vào sản phẩm bảo hiểm bạn đang tham gia.
Hủy hợp đồng trước Điểm Hòa Vốn, bạn sẽ lấy lại Giá Trị Tài Khoản < Tổng tiền đã gửi vào bảo hiểm.
Hủy hợp đồng sau Điểm Hòa Vốn, bạn sẽ lấy lại Giá Trị Tài Khoản = Tổng tiền đã gửi vào bảo hiểm + Lãi suất/ Bảo tức.
Vì vậy, tham gia bảo hiểm nhân thọ, tối thiểu phải chờ tới Điểm Hòa Vốn thì chúng ta mới nên hủy hợp đồng để rút tiền về.
------------------------
🎯   LẼ RA, BẠN KHÔNG NÊN ĐÒI LẠI TIỀN MỚI ĐÚNG
Bảo hiểm nhân thọ là sự đóng góp của số đông, để có 1 Quỹ dự phòng chi trả, đền bù cho sự bất hạnh của 1 số ít người tham gia.
Như vậy:
Nếu tôi khỏe mạnh, tôi gửi tiền vào bảo hiểm nhân thọ là đang giúp những gia đình không may gặp rủi ro.
Nếu tôi xui xẻo, tiền đền bù gia đình tôi nhận được là sự đóng góp của nhiều người khỏe mạnh khác. Họ gửi tiền vào để được AN TÂM, chứ họ không mong sẽ BỊ NHẬN ĐỀN BÙ.
Họ muốn sống khỏe để tuổi già có nhiều tiền hơn để chi tiêu cho những năm cuối đời người.
Nhưng,
Bạn là người khỏe mạnh, và bạn tới công ty bảo hiểm để ĐÒI LẠI TIỀN.
Thì thử hỏi…
Lấy tiền ở đâu để trả cho bạn đây?
Bạn tới các gia đình đã nhận tiền đền bù để bạn đòi tiền? BẠN LÀM ĐƯỢC KHÔNG?
Công ty bảo hiểm tới gia đình đó để đòi lại tiền? Thì còn đâu là Bảo hiểm nhân thọ? Các công ty bảo hiểm tồn tại để làm cái gì nếu cứ chi trả xong lại đòi lại??
Đó là yêu cầu HẾT SỨC PHI LÝ.
Thay vì nghĩ tới việc đòi lại tiền, bạn nên cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ vì BẠN ĐÃ KHỎE MẠNH & GIA ĐÌNH CỦA BẠN KHÔNG PHẢI NHẬN TIỀN ĐỀN BÙ TỪ BẢO HIỂM.
Nhưng đúng là phải xin lỗi bạn, những người tư vấn bảo hiểm như chúng tôi đã không giúp bạn hiểu đúng về Bảo hiểm Nhân thọ.

( suu tam )