Breaking News

Nếu không phung phí tiền lương mua những thứ này, không biết chừng bạn có thể tiết kiệm được một "rổ tiền" cũng nên

Cuối tháng là một thời điểm nhạy cảm đối với rất nhiều người vì ai ai cũng mong đợi thời điểm lương về. Cả tháng đi làm chăm chỉ, cố gắng làm việc, phần nhiều cũng chỉ vì đợi ngày lương đến. Tuy nhiên, khi cầm lương trên tay, nhiều người không khỏi kích động và dùng tiền “không giới hạn” để chi trả cho những sở thích “tốn quá nhiều tiền” của mình.

Tiền giống như một liều thuốc kích thích liều mạnh vậy, một khi đã mạnh tay vung tiền thì sẽ có rất ít người biết điểm dừng của mua sắm. Nếu dừng mua những thứ dưới đây, không biết chừng bạn có thể tiết kiệm được một "rổ tiền" cũng nên. Tiền tiết kiệm có thể giúp bạn thoải mái nghỉ ngơi ở resort khi đi du lịch, mua nhà, mua xe hay có khi nhờ cơ may, bạn có thể trở thành triệu phú cũng nên.

1. Một cốc take away mỗi ngày

Một ly cà phê cappuccino cho buổi sáng tỉnh táo hay một cốc trà sữa thêm đường cho buổi chiều không hề đắt tiền nhưng đến cuối tuần, bạn cứ thử tính xem mình đã tiêu hết bao nhiêu tiền cho một thói quen lãng phí ấy rồi. Vì vậy, thay vì phải ghé qua một cửa hàng nào đó thì bạn cũng có thể tự pha ở nhà và mang đến văn phòng, vừa tiết kiệm lại vừa sạch sẽ. đảm bảo an tòan vệ sinh.

2. Vé xem phim

Đối với nhiều người, đi xem phim là cách giải stress căng thẳng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, giá của mỗi tấm vé xem phim không hề rẻ và không chỉ tốn tiền mua vé xem phim, trước khi vào rạp bạn còn mua thâm bỏng ngô và đồ uống nữa. Bạn thử tính xem số tiền mình bỏ ra đi xem phim chiếm bao nhiêu số lương mình kiếm được một tháng. Vì vậy, giải pháp tiết kiệm là bạn có thể down phim về máy, mua bỏng ngô, pepsi và rủ bạn bè cùng xem.

3. Smartphone

Smartphone chắc chắn là một người đồng hành vô cùng tiện lợi, vô cùng hữu ích mà lại nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt của mỗi chúng ta trong thời đại công nghệ phát triển này. Chắc hẳn không ít người vẫn còn giữ quan niệm rằng ai sở hữu smartphone mới nhất, hiện đại nhất đều có vẻ giàu có, sành điệu, thành ra nhiều người cũng cố đổi điện thoại cho hợp thời. Nhưng giá của mỗi chiếc smartphone bây giờ đâu có rẻ, vậy nên hãy cân nhắc số tiền mình có được để tránh lâm vào tình trạng “mua một chiếc điện thoại, ăn mì tôm cả tháng”.

4. Trò chơi may rủi

Nhiều người vẫn giữ mãi một niềm tin rằng sẽ có một lần trong đời, mình trúng số và cuộc đời mình sẽ thay đổi. Đúng, nhiều người trúng số, nằm mơ cũng không nghĩ đến có một ngày mình sẽ ôm cả núi tiền như thế, nhưng nhiều người cũng vì mải mê ôm giấc mộng “làm giàu không khó” ấy nên không những chẳng tiết kiệm được gì có khi lại mất trắng. Không phải ai cũng có may mắn để đổi đời, cơ hội trúng số là rất nhỏ, vậy nên trước khi đến hàng vé số hãy tự đặt cho mình hai câu hỏi này: Vé số có giúp ích cho mình không? Nếu có thì trong bao lâu?

5. Bữa ăn trưa

Chắc hẳn có rất ít dân văn phòng có thể trở về nhà vào buổi trưa và ăn cơm cùng gia đình, nên giải pháp của nhiều người là đi ăn tạm cái gì cho no bụng rồi tối về ăn bù sau. Và cũng không ít người lắc đầu ngao ngán nhìn mấy người ngày nào cũng mang cơm trưa tới văn phòng và suy nghĩ: Tại sao ngày nào cũng chăm chỉ dậy sớm nấu cơm đến như vậy? Mà sao không ăn ở ngoài cho nóng? Không mang cơm đi có phải nhẹ nhàng hơn bao nhiêu không?

Nếu bắt đầu từ ngày mai, bạn cũng bắt đầu mang cơm trưa đến văn phòng, chắc hẳn đến cuối tháng bạn sẽ rất ngạc nhiên khi mình mở ví đấy! Có thể bạn không chăm chỉ như người khác thì bạn cũng có thể chỉ mang cơm 4 ngày đi làm trong một tuần.

Cuộc sống là một sự cân bằng, vì thế đừng quên thưởng cho bản thân một lý cà phê cuối tuần hoặc một buổi đi xem phim bom tấn mới nhất cùng bạn bè nhé!

Theo Trí thức trẻ

No comments