Breaking News

Môi trường ngành bảo hiểm luôn có sức hút mạnh mẽ đối với mọi đối tượng

Sức hút của môi trường ngành bảo hiểm không chỉ bởi môi trường làm việc công bằng nhiều cơ hội thăng tiến mà còn là môi trường phù hợp với nhiều người.

Ngày nay, nền kinh tế trong nước đang rất sôi động với rất nhiều thành phần kinh tế, nhiều doanh nghiệp, nhiều mối quan hệ hợp tác cũng như cạnh tranh thi đua nhau phát triển không ngừng. Cùng với đó, có rất nhiều ngành nghề mới ra đời và trở nên “hot”. Một trong số đó là ngành Bảo hiểm. Tuy mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam chưa được lâu nhưng ngành rất phát triển và thu hút được đông đảo mọi người gia nhập.Vậy điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ của môi trường ngành bảo hiểm?

Môi trường làm việc năng động và hiện đại

Làm việc trong ngành bảo hiểm bạn sẽ được bước vào một môi trường làm việc hết sức sôi động với nhịp sống mang tính hội nhập quốc tế. Ngành du nhập từ nước ngoài nên luôn đề cao sự chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo từ trong suy nghĩ đến hàng động.

Chính vì thế mà khi làm việc trong ngành đòi hỏi mỗi cá nhân phải vận động về tư duy lẫn hành động. Sự năng động được thể hiện không chỉ làm việc cố định trong văn phòng của các hãng trong nước mà bạn còn có cơ hội đi ra nước ngoài để thực hiện các giao dịch do hãng yêu cầu. Đó là cơ hội để mỗi cá nhân mở mang tầm mắt và có nhiều sáng kiến hay trong công việc.




Môi trường bảo hiểm năng động trong cả suy nghĩ và hành động

Để mỗi cá nhân được làm việc một cách chuyên nghiệp nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất thì các yếu tố về cơ sở vật chất cũng luôn được quan tâm và chú trọng. Các công ty bảo hiểm luôn trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, sang trọng để cho mọi người thoải mái sáng tạo ý tưởng và làm việc một cách có hiệu quả nhất.

Môi trường làm việc công bằng và tôn trọng

Công bằng và tôn trọng chính là nét văn hoác độc đáo của ngành bảo hiểm. Một môi trường luôn đề cao vai trò và giá trị của từng nhân viên trong công ty. Ở đây, mọi cá nhân đều thể hiện được tiếng nói của mình, thể hiện được tinh thần đoàn kết đoàn thể giữa các nhân viên với nhau cùng nhau chia sẻ và cũng nhau giải quyết những khó khăn vướng mắc trong công việc và hơn hết mọi cá nhân đều được tự do sáng tạo và phát triển ý tưởng của mình những đóng góp của bạn đều được đồng nghiệp và người lãnh đạo ghi nhận.

Chính môi trường làm việc công bằng, hiện đại bạn sẽ thấy mình được tôn trọng, mọi cống hiến, thành tích của bạn đều được ghi nhận và tưởng thưởng một cách xứng đáng.




Ý tưởng sáng tạo của cá nhân đều được lãnh đạo và mọi ghi nhận

Cơ hội học tập và đào tạo bài bản

Cho dù bạn là ai đi nữa khi gia nhập vào ngành bảo hiểm bạn cũng đều được tham gia một khóa đào tạo nghiệp vụ tại công ty, bạn sẽ được học từ những điều nhỏ nhất từ cách ăn mặc, giao tiếp, sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất. Khóa học giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai nghề nghiệp của bạn với những nội dung thiết yếu và cực kỳ hữu ích các kỹ năng cơ bản từ tư cách đạo đức, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, quy trình và kỹ năng tư vấn, các nghiệp vụ giao dịch bảo hiểm.

Ở những vị trí khác nhau thì bạn sẽ được đào tạo những chuyên môn nghiệp vụ khác nhau và vị trí càng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội được học tập, đào tạo và trải nghiệm bản thân nhiều hơn.

Các khóa đào tạo đó có thể ngắn cũng có thể dài tùy thuộc vào từng vị trí cũng như yêu cầu của từng công ty, tuy nhiên với những gì mà bạn được học hỏi tại công ty sẽ là bước tiền đề quan trọng để bạn phát triển bản thân, bạn sẽ thấy tự tin hơn và làm chủ được mọi điều trong cuộc sống.

Cá nhân có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm là điều kiện thuận lợi để các công ty bảo hiểm phát triển và bạn cũng có nhiều cơ hội để làm việc và thử thách bản thân. Để thành công thì bạn phải luôn luôn học hỏi, cập nhật thông tin, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ để tránh bị lạc hậu hay đào thải, điều này cũng đi kèm với khả năng thăng tiến của bạn.




Bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành lãnh đạo

Sự nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh nếu bạn là người có năng lực, nhiều điểm mạnh luôn cố gắng và làm việc bằng tất cả nhiệt huyết của mình thì sẽ không có gì có thể ngăn cản bạn đến với đỉnh vinh quang, thậm chí cả trong thời kinh tế khó khăn như hiện nay thì bạn cũng sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng. Bạn hoàn toàn có thể leo lên những vị trí chủ chốt trong ngành bảo hiểm như: trưởng phòng, giám đốc, chủ tịch….
Phù hợp với mọi đối tượng, mọi ngành nghề

Bảo hiểm là một môi trường tốt thu hút nhiều người không chỉ ở những yếu tố kể trên và hơn hết còn là môi trường phù





Ngành bảo hiểm là môi trường tốt có sức hút mạnh mẽ đối với tất cả mọi người


Đối với sinh viên: bảo hiểm là môi trường tạo nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên nhiệt tình, đam mê công việc và mong muốn học hỏi kinh nghiệm, trong môi trường này sinh viên cũng sẽ được trải nghiệm sự thú vị của quá trình làm việc, đồng thời cũng trau dồi cho bản thân kiến thức, kỹ năng cần thiết để phục vụ cho con đường lập nghiệp sau này.

Và đã có rất nhiều sinh viên bằng sự cố gắng và nỗ lực của mình đã rất thành công trong ngành với nhiều vị trí cao và mang lại mức thu nhập cao mà nhiều người mơ ước.

Đới với những người không có nhiều thời gian

Bảo hiểm là một môi trường làm việc ưu tiên nhất về thời gian, bạn có thể tận dụng thời gian của mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu khi rảnh rỗi không giống như môi trường công sở cố định thời gian 8 tiếng 1 ngày thì bạn có thể làm partime. Sự linh hoạt về thời gian cho phép bạn chủ động sắp xếp kế hoạch làm việc dễ dàng cân đối giữa công việc và cuộc sống.

Dù bạn là nhân viên văn phòng đi làm giờ hành chính vẫn có thể tranh thủ đi làm partime, bạn vẫn có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa của mình để tiếp cận khách hàng bằng phương tiện truyền thông như zalo, facebook như một công cụ giải trí nhưng lại mang lại giá trị cao giúp bạn có thêm nhiều cơ hội thành công.

Hay bạn là bà mẹ nội trợ bận bịu trong việc chăm sóc con cái trong gia đình thì bảo hiểm vẫn là một môi trường phù hợp để bạn vừa làm tròn trách nhiệm của mình trong việc vun đắp hạnh phúc gia đình gia đình, vừa có thời gian để kết nối với bạn bè và làm những điều bạn thích vừa hoàn thành tốt công việc và mang lại một mức thu nhập để trang trải cuộc sống. Đôi khi chỉ là những cuộc trò chuyện tâm sự, chia sẻ với những người bạn gặp trong cuộc sống hằng ngày về "cơm -áo -gạo- tiền" hay dự định tương lai cho con,... cũng đã có rất nhiều bà mẹ thành công và hơn hết họ cũng tự hào về việc mình đã mang đến những giá trị tốt đep của bảo hiểm nhân thọ cho mọi người.

Đối với những người trung niên: ở cái độ tuổi trung niên tuổi tác chưa thể nói là quá cao nhưng cũng không thể nói là còn trẻ và chắc rằng sức lao động cũng không còn dẻo dai, khỏe mạnh nữa thì một công việc nhẹ nhàng trong ngành bảo hiểm không phải dùng quá nhiều sức lao động để làm việc mà vừa có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống là một công việc vô cùng ý nghĩa.

Hơn nữa, ở độ tuổi trung niên mọi người đều là những người có kinh nghiệm từng trải trong cuộc sống nhiều hơn mọi lứa tuổi, họ hiểu về những biến cố và rủi ro trong cuộc sống luôn thường trực bên cạnh chúng ta. Họ hiểu được giá trị nhân văn cao cả của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống và họ làm việc với cả tâm huyết của một người cha, người mẹ mong muốn mang lại giá trị tốt đẹp ấy đến cho người con của mình. Chính sự chân thật mộc mạc và tình cảm chân thành ấy xuất phát từ sâu thẳm trái tim đã có rất nhiều bác trung niên đã thành công với nghề và đạt được những danh hiệu cao quý.

Trong xu thế hội nhập và mở cửa như hiện nay môi trường ngành bảo hiểm sẽ không ngừng phát triển và thu hút đông đảo hơn nữa đối tượng gia nhập bởi sẽ rất khó tìm thấy một môi trường làm việc nào tốt hơn bảo hiểm ở thời điểm hiện tại. Một môi trường công bằng hiện đại, mọi cá nhân đều được tôn trọng và phát triển, cơ hội thăng tiến cũng luôn rộng mở cho những ai thực sự có năng lực. Dù bạn là ai? sinh viên, người trẻ hay trung niên, bận rộn hay thảnh thơi... môi trường ngành bảo hiểm sẽ luôn tạo điều kiện, cơ hội và thời gian cho bạn phát triển và tỏa sáng. Hiện tại và tương lai xa hơn nữa ngành bảo hiểm sẽ không ngừng nỗ lực phát triển và vẫn sẽ là ngành có sức hút mạnh mẽ đối với thị trường lao động.