Breaking News

Dubai có chung cư đầu tiên trên thế giới cho mua bằng Bitcoin

Một dự án căn hộ vừa được chào bán ở Dubai với tuyên bố là dự án bất động sản đầu tiên trên thế giới cho thanh toán bằng Bitcoin.

Một dự án bất động sản trị giá 325 triệu USD vừa được mở bán ở Dubai và chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng Bitcoin. 

Dự án có tên Aston Plaza and Residences, được đầu tư bởi hai doanh nhân người Anh là Michelle Mone và Doug Barrowman. Khu căn hộ có diện tích 223.000 m2, được chia thành 2 tòa tháp 40 tầng.

Chủ đầu tư công trình này khẳng định đây là “dự án bất động sản đầu tiên” được định giá bằng tiền ảo Bitcoin.

Phối cảnh dự án bất động sản cho mua bằng Bitcoin tại Dubai. 
“Là một nhà thiết kế suốt 21 năm qua, đó thật sự là một niềm đang mê lớn khi đảm nhận công việc này. Và hôm nay, thật tuyệt vời để cùng cộng sự ra mắt dự án. Đây chính là dự án bất động sản đầu tiên trên thế giới mà bạn có thể mua bằng tiền ảo Bitcoin”, bà Michelle Mone tuyên bố.

Bà Mone thành lập thương hiệu đồ lót mang tên Ultimo vào năm 1996 thông qua công ty thời trang riêng MJM International. Nữ doanh nhân này còn sở hữu công ty Michelle Mone Interiors, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm thi công các lối đi chính và khu lễ tân của tòa nhà.

Ngoài ra, bà còn là một nghị sỹ trong thượng viện Anh, được bổ nhiệm bởi cựu thủ tướng David Cameron cách đây hai năm.

Đồng đầu tư với bà Monne, doanh nhân Doug Barrowman – Chủ tịch Knox Group, giải thích lý do dự án chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì loại tiền ảo này ngày càng được xem là một công cụ đầu tư chính thống.

Ông Barrowman cho biết đã đầu tư vào lĩnh vực tiền ảo trong vài năm trở lại đây và đang theo sát tình hình phát triển của thị trường. “Tôi thấy rằng thị trường đang ở giai đoạn mà những khách hàng thích nghi nhanh đã chấp nhận dành chỗ cho tiền ảo.

Do vậy, việc mở rộng sang lĩnh vực bất động sản, tạo cơ hội cho mọi người thanh toán bằng tiền ảo, đơn cử như Bitcoin, là một điều hợp lý thay vì chỉ có tiền tệ thông thường”, nhà đầu tư này cho biết.

Cũng theo ông Barrowman, tiền ảo sẽ hâm nóng thị trường bất động sản trong thời gian tới. Vì vậy, cho phép khách hàng mua căn hộ bằng Bitcoin là một bước đột phá nên làm.

Một số chính phủ hiện đang bày tỏ quan ngại về việc thiếu hành lang pháp lý dành cho tiền ảo. Hôm 3/9, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) thông báo đã hoàn tất quá trình điều tra về các hoạt động ICO (Initial Coin Offering - hoạt động chào bán các đồng tiền ảo lần đầu, gần tương tự như IPO) và khẳng định hoạt động này không được pháp luật công nhận.

Ngoài ra, PBOC yêu cầu các cá nhân, tổ chức dừng ngay tất cả hoạt động gọi vốn bằng tiền ảo.

Phản hồi về những quan ngại, bà Michelle Mone cho biết, nếu tiền ảo không phải là khoản đầu tư đáng tin cậy thì bà đã không tham gia dự án này. 

“Đây là tiền tệ của tương lai. Bởi vì tất cả đều phải được đăng ký, đăng nhập và minh bạch. Nếu nó là một ngành công nghiệp 'ranh ma' thì tôi đã không dính líu đến”, bà Mone tuyên bố.

Để bảo vệ cho quan điểm của mình, nữ doanh nhân dẫn trường hợp của Isle of Man, một hòn đảo độc lập nằm giữa Anh và Ireland, nơi đã đưa ra các khung quy định để chống nạn rửa tiền bằng tiền ảo vào năm 2015.

Đây là tiền tệ của tương lai. Bởi vì tất cả đều phải được đăng ký, đăng nhập và minh bạch. Nếu nó là một ngành công nghiệp 'ranh ma' thì tôi đã không dính líu đến.

   - Bà Michelle Mone

Cùng với đó, tháng 7 vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ cho biết có thể áp luật chứng khoán liên bang lên việc giao dịch tiền ảo.

Các căn hộ studio của Aston Plaza and Residences có giá khởi điểm 30 Bitcoin, tương đương gần 134.000 USD. Tòan bộ dự án bao gồm 1.000 căn hộ và một trung tâm mua sắm, sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2019.

Giao dịch được thực hiện thông qua nền tảng BitPay. “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Tập đoàn Knox trong lần đầu tiên giao dịch bất động sản bằng Bitcoin.

Việc mua căn hộ có thể diễn ra trong vài phút từ bất cứ nơi nào trên thế giới, bằng với tốc độ gửi email”, CEO BitPay Stephen Pair nhận định.

Theo Vnexpress

No comments