Breaking News

7 LÝ DO PHẢI MUA NGAY BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Quyết định mua bảo hiểm nhân thọ là một quá trình cần cân nhắc khá phức tạp. Càng khó khăn hơn khi chúng ta còn trẻ và muốn dành tiền để chi tiêu cho những việc ta muốn nhiều hơn là mua bảo hiểm.
Thực tế, mua bảo hiểm được coi là quyết định tài chính quan trọng nhất. Tại sao lại như vậy? Vì cho dù chúng ta có trẻ trung, khỏe mạnh, kiếm ra nhiều tiền như thế nào thì không ai biết được tương lai sẽ có chuyện gì xảy ra. Và những lý do sau đây biết đâu sẽ giúp bạn đưa ra quyết định của mình một cách dễ dàng hơn?
Lý do 1. Vì những người thân yêu nhất
Đây là khía cạnh đặc biệt và là lợi ích quan trọng nhất của bảo hiểm nhân thọ, vì tình thân bao giờ cũng thiêng liêng và cao cả. Cho dù có tình huống rủi ro nào xảy ra với chúng ta – những trụ cột chính của gia đình vẫn sẽ muốn cho con cái được học hành đầy đủ, gia đình có tài chính ổn định và không quá khó khăn. Vì vậy, mua bảo hiểm nhân thọ là cách để chúng ta dành cho người thân yêu sự an toàn tài chính cần thiết, thay thế nguồn thu nhập bị mất.
Lý do 2. Bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn, không phải ép buộc
Theo Patrick McGonigle, chuyên gia CFP của Công ty quản lý tài sản Homrich Berg ở Atlanta, Mỹ thì “Sản phẩm bảo hiểm có thời hạn và bảo hiểm nhân thọ trọn đời hiểu đơn giản giống như việc thuê nhà và việc mua nhà”.
Chúng ta có thể lựa chọn mua nhà hay thuê nhà, cũng như lựa chọn thuê nhà trong bao lâu. Giống như lựa chọn thời gian đáo hạn bảo hiểm, 10 năm hay 30 năm đều là tùy khả năng tài chính. Đây là một điểm thuận tiện vì chúng ta có thể lựa chọn bảo hiểm cho những mốc thời gian định sẵn và quan trọng. Ví dụ như bảo hiểm cho tới khi con cái bắt đầu lên đại học. Số phí phải trả bảo hiểm sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sản phẩm bảo hiểm chúng ta lựa chọn.

Lý do 3: Bảo hiểm là một sự đầu tư tốt
Nhiều chuyên gia thường tìm kiếm các lựa chọn bảo hiểm để đầu tư tiết kiệm. Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ còn cho phép đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu và các quỹ dự phòng. Các khoản đầu tư có thể giúp tiền của bạn tăng lên nhanh chóng và hạn chế nhiều rủi ro.
Lý do 4. Có thể bán lại bảo hiểm khi cần
Khi cần tiền để trang trải các khoản chi phí khác, như mua nhà, ô tô v.v.., thì một trong các điều khoản bảo hiểm nhân thọ cho phép bạn bán lại bảo hiểm của mình ở một mức giá ưu đãi. Trong quá trình trao đổi và cân nhắc, công ty bảo hiểm sẽ tính toán các khoản phí bảo hiểm và khi kết thúc hợp đồng bạn sẽ nhận được một khoản tiền. Biết rằng là khoản tiền này sẽ nhỏ hơn số tiền khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm nhưng chúng vẫn có ích nếu như lúc đó bạn không còn tài sản nào khác thay thế.
Lý do 5. Bảo hiểm giúp chúng ta đạt được các mục tiêu dài hạn
Bảo hiểm là công cụ giúp chúng ta đầu tư lâu dài, chẳng hạn như mua nhà hay lên kế hoạch hưu trí. Một số sản phẩm bảo hiểm gắn liền với các sản phẩm đầu tư nhất định và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một sản phẩm liên kết đầu tư để tăng thêm lợi nhuận.
Lý do 6. Có thể tiết kiệm thông qua bảo hiểm
Một số gói dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho phép chúng ta tiết kiệm thông qua các chi phí đóng hàng tháng. Mức phí đóng sẽ cao hơn thông thường để trích ra phục vụ tiết kiệm và tích lũy giá trị tiền mặt. Số tiền này thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn có thể rút ra tiêu hoặc bán lại tùy thích.

Lý do 7. Mua càng sớm càng rẻ
Ông Brian Frederick ở Tempe, Arizona – một chuyên gia CFP của Công ty Intrinsic Wealth Counsel cho biết: “Những người ở độ tuổi 20-30 sẽ không mấy khi mua bảo hiểm nhân thọ vì họ nghĩ mình là bất khả chiến bại – đó là suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ mà thôi”.
Giám đốc tiếp thị Pradeep Pandey của một công ty bảo hiểm tư vấn rằng: “Nên mua bảo hiểm sớm vì càng sớm càng rẻ. Nếu như còn đang độc thân, bạn cũng cần hỗ trợ cha mẹ già hay anh chị em của mình. Nếu bản thân người mua bảo hiểm đang còn trẻ, khỏe mạnh và có một tiền sử sức khỏe gia đình tốt, họ có thể nhận được mức giá tốt nhất cho sản phẩm bảo hiểm mình lựa chọn”.

Bảo hiểm nhân thọ ngày nay rất phổ biến, không nên bỏ qua những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại, đặc biệt là nếu như bản thân bạn có người phụ thuộc về tài chính. Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ có thể giúp bạn quyết định sản phẩm bảo hiểm nào là phù hợp nhất. Mua bảo hiểm nhân thọ sẽ là bước tiến tài chính lớn trong cuộc sống của bạn và gia đình!