Breaking News

6 Thói Quên để Thân Tâm khỏe mạnh

Chào bạn,

Tôi vốn dĩ là một con người hướng nội. Và dưới đây là những điều mà tôi thực hiện đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho tôi. Nếu bạn là một người hướng ngoại thì danh sách của bạn có lẽ sẽ hơi khác chút ít. Điều quan trọng là mỗi khi bạn nhận ra mình Buồn chán hay lo âu, bạn phải Hành Động để thay đổi Trạng thái ngay tức thì. Và dưới là thói quen:

1/ Thiền Định

Thiền không quá phức tạp, chỉ cần nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở của mình. Bạn chỉ cần 5 phút để tập thiền, nhưng sẽ tốt hơn nếu thời gian là 20 phút. Và ít nhất là 30 phút cho một ngày. Nếu bạn chưa bao giờ Thiền, không sao cả ! Hãy xem bài viết chia sẻ của tôi tại đây: http://www.nguyenngocchuong.com/2017/09/huong-dan-on-gian-e-ban-bat-au-thien.html

2/ Tập Thể Dục

Không có gì làm thay đổi trạng thái của tôi nhanh hơn là việc tăng nhịp tim, thậm chí còn hiệu quả hơn nếu ở ngoài trời (trái ngược với phòng tập Gym). Và đây cũng là cách trị buồn ngủ rất hiệu quả !!

3/ Đi Ra Ngoài

Khi được ở ngoài trời, tôi thấy rằng cảm xúc của mình thăng hoa hơn bao giờ khác. Tính sáng tạo, hiệu suất hoạt động của trí não cao hơn rất nhiểu. Nhất là ở khu vực cây xanh, bóng mát...

4/ Khám Phá và Trải Nghiệm

Đi dạo. Đi du lịch bằng xe máy. Leo núi. Đi tham quan viện bảo tàng...

5/ Phụng Sự hoặc Cho Đi

Làm một việc tốt cho người khác. Khi trạng thái Tâm của bạn không tính toán ích kỷ mà sẵn sàng giúp đỡ người khác thì bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc.

6/ Biết Ơn

Nhận ra và cảm thấy biết ơn với mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống mà đôi khi bạn lại dễ dàng bỏ qua. Dành thời gian ngồi xuống và viết ra những điều hạnh phúc trong cuộc đời bạn. Hãy viết nhật ký yêu thương, biết ơn. Đừng xem nhẹ những điều đó.

P/s: Khi tham gia phụng sự cho chương trình Design Your Life của Zero Plus đến các em học sinh cấp 3, khắp các tỉnh thành, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang thực hành đồng thời tất cả các thói quen tốt đẹp ở trên. Rất Tuyệt Vời !

No comments