Breaking News

Đừng “hấp tấp” tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi vì có thể bạn sẽ phải hối tiếc

Có con là niềm vui là hạnh phúc vô bờ bến của các bậc cha mẹ. Nhưng đi kèm với đó là nỗi lòng làm sao chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho con trước cuộc sống đầy lo ngại này. Hiện nay với mong muốn con được phát triển trong điều kiện đảm bảo và có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, rất nhiều các bậc cha mẹ đã tìm đến bảo hiểm nhân thọ bởi những giá trị thiết thực mà nó mang lại. Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tài chính tốt nhất bởi tính linh hoạt và bảo vệ toàn diện, theo đó các bậc cha mẹ vừa tiết kiệm cho con, vừa đảm bảo tài chính trước rủi ro cho con, vừa lập quỹ giáo dục cho tương lai của con.

thebank_dung_haptap_thamgiabaohiemnhanthochobeduoi6tuoivicothebansephaihoihan2_1503483869
Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ con bạn một cách toàn diện nhất

Việc cha mẹ tham gia thêm bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi là điều rất dễ hiểu, bởi:

Cha mẹ biết rằng giai đoạn sơ sinh đến 6 tuổi là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của các con, các bé rất mong manh từ cơ thể đến tâm hồn. Trẻ trong độ tuổi này có hệ thống miễn dịch, sức đề kháng còn yếu nên dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp, nhiễm giun sán, tiêu chảy, bệnh ngoài da... Bé có thể ốm bất cứ lúc nào, có thể mắc nhiều bệnh cùng một lúc và rất tốn kém tiền viện phí, thuốc thang nên lúc nào cũng phải chuẩn bị khoản tài chính dự phòng.
Cha mẹ cũng hiểu được tuy bé dưới 6 tuổi có bảo hiểm y tế miễn phí nhưng hạn chế về mức độ chi trả và dịch vụ. Trong khi sức khỏe của bé thì không thể chờ đợi, mà cần phải chăm sóc nhanh nhất, dịch vụ tốt nhất để không bị ảnh hưởng sau này. Và bảo hiểm nhân thọ chính là cách để cha mẹ tạo điều kiện cho con được hưởng các dịch vụ tốt nhất bất cứ khi nào con ốm đau, bệnh tật, giải quyết vấn đề đi kiểm tra sức khỏe định kỳ và giảm thiểu chi phí...
Và cha mẹ cũng rõ hơn ai hết, chặng đường của con còn rất dài, không chỉ cần chăm sóc tốt mà còn cần tích lũy cho con đường học tập, lập nghiệp của con sau này. 
Mặt khác, rủi ro chiếm tỷ lệ thấp nhưng vẫn đang gia tăng. Số lượng tai nạn giao thông tăng cao, cướp đi mạng sống hoặc gây thương tật không thể phục hồi cho nhiều người. Đây cũng là thời đại bùng nổ bệnh hiểm nghèo: thực phẩm độc hại, môi trường ô nhiễm, áp lực công việc… khiến ngày càng nhiều người mắc bệnh. Tỉ lệ ung thư tăng vọt, gây nên những tổn thất lớn cho gia đình người bệnh và xã hội. Chúng ta không biết ai sẽ là người gặp rủi ro, và sẽ gặp rủi ro khi nào. Chẳng may 1 ngày nào đó, cha mẹ gặp rủi ro thì khi đó bảo hiểm nhân thọ sẽ là người bạn bảo vệ và đồng hành cùng trẻ đến khi trưởng thành. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách bảo vệ tương lai cho con bạn, tiếp thêm nguồn sống cho con nếu như có rủi ro xảy ra, đúng như Harish Mishra đã nói: " Không phải vì ai đó sẽ ra đi, mà tham gia bảo hiểm nhân thọ vì những người thân yêu của chúng ta cần phải tiếp tục sống". 

thebank_dung_haptap_thamgiabaohiemnhanthochobeduoi6tuoivicothebansephaihoihan_1503483711
Câu nói nổi tiếng của chuyên gia Harish Mishra
Bảo hiểm nhân thọ dành cho bé dưới 6 tuổi là một bước đi vô cùng cần thiết mà các bậc cha mẹ nên xem xét. Nhờ có sự giúp đỡ của dịch vụ bảo hiểm, các bé sẽ luôn nhận được những điều kiện chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, giáo dục, được phát triển toàn diện về cả thế chất lẫn tinh thần. mang lại những nền tảng vững chắc cho con trẻ trong tương lai mà còn giúp cha mẹ đỡ được phần nào gánh năng tài chính.

Lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ là điều cần thiết và cấp bách hiên nay. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần cân nhắc những điều sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp:
Độ tuổi tham gia: Với bảo hiểm nhân thọ, tham gia càng sớm mức phí càng rẻ và sẽ càng được hưởng lợi nhiều hơn nên các bậc cha mẹ tham gia sớm nhất có thể, và nếu đã có kế hoạch thì nên xem xét tham gia cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Quyền lợi khi tham gia: Ngoài những quyền lợi cơ bản như đảm bảo tài chính khi rủi ro xảy ra, tiết kiệm tiền cho con học đại học thì với một khoản phí hợp lý, các bậc cha me có thể lựa chọn tham gia thêm các sản phẩm bổ sung để bảo vệ toàn diện hơn cho con ngay cả khi cha mẹ không may gặp rủi ro như: Quyền lợi miễn nộp phí dành cho người được bảo hiểm, Quyền lợi miễn nộp phí dành cho bên mua bảo hiểm, bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt...
Mức phí:
Khi mua bảo hiểm cho con, các bậc cha mẹ cần lựa chọn mức phí đóng hàng tháng phù hợp với điều kiện tài chính, tránh trường hợp “gãy gánh” giữa đường. Phí đóng bao nhiêu phù hợp thường là 5- 10% thu nhập thường xuyên. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cần phải tính cả rủi ro không đóng được phí, nếu không đóng được phí thì có thể gia hạn và duy trì hợp đồng ra sao hay đang đóng 10 triệu sau này không đóng đủ 10 triệu nữa thì có được bảo hiểm số tiền đó không?
Một cách tính phí đóng bảo hiểm nữa là dự toán chi phí sắp tới mình và gia đình mình cần bao nhiêu tiền thì bảo hiểm số tiền đó và suy ra mức phí. Nhưng nhiều người sẽ bị loạn bởi ai chả muốn càng nhiều càng tốt nhưng đến lúc tính ra phí quá cao không theo được.

thebank_dung_haptap_thamgiabaohiemnhanthochobeduoi6tuoivicothebansephaihoihan1_1503483711
Mua bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi là điều cần thiết và cấp bách
Thời gian đóng phí: Tùy vào mục đích khác nhau mà mỗi gia đình lựa chọn thời gian đóng phí khác nhau. Ngoài mục đích khi lựa chọn thời gian đóng phí, các bậc cha mẹ cần quan tâm đến mức bảo vệ bởi đóng phí 10 năm bảo vệ trọn đời đến 99 tuổi thì đương nhiên tốt hơn so với đóng phí 15 năm nhưng chỉ bảo vệ đến 70 tuổi.
Người thụ hưởng: là cá nhân hoặc tổ chức được bên mua bảo hiểm chỉ định để nhận số tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp này tức là con cái.
Mệnh giá bảo vệ: 
Chức năng chính của bảo hiểm nhân thọ là để bảo vệ tài chính khi rủi ro xảy ra. Do đó, cần xem xét số tiền mà công ty BHNT trả cho khách hàng khi rủi ro xảy ra (mệnh giá bảo vệ). Có một sự thật là mệnh giá bảo vệ luôn tỉ lệ thuận với phí đóng bảo hiểm: đóng phí càng cao thì mệnh giá bảo vệ càng cao.
Tuy nhiên, không nên chọn mệnh giá bảo vệ quá cao, lúc này bạn sẽ rất mệt mỏi vì khoản phí vượt quá khả năng tài chính, cũng không nên chọn mệnh giá bảo vệ quá thấp, vì số tiền thấp quá sẽ không đủ để giải quyết được vấn đề gì nếu như rủi ro xảy ra. Yếu tố này quan trọng khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé.
Trên đây là những điều cần lưu tâm khi chọn sản phẩm bảo hiểm cho con và để tối giản thời gian tìm hiểu, so sánh và chọn lựa, thì đây là danh sách sẵn có để cha mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm tốt nhất:

Một số gợi ý để chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi

Tên sản phẩmĐộ tuổi tham giaQuyền lợiThời gian đóng phíThời hạn bảo vệ
 Gia đình tôi yêu ( Manulife )
1 tháng tuổi trở lên
- Đảm bảo về kế hoạch tài chính cùng những quyền lợi khác nhau như quyền lợi bảo vệ tử vong tới 150 lần phí bảo hiểm.
- Quyền lợi bảo hiểm tăng cường trước rủi ro tai nạn, bệnh lý nghiêm trọng, hay Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn.
- Hỗ trợ chi phí nằm viện bằng 100% STBH của quyền lợi này cho mỗi ngày nằm viện, hoặc 200% STBH nếu phải nằm điều trị tại Khoa chăm sóc đặc biệt, giúp bạn an tâm điều trị bệnh. 
Linh hoạt trong việc đóng phí tùy theo khả năng và nhu cầu của khách hàng.65 tuổi
Quà tặng con yêu ( Manulife )Từ 0 đến 18
- Các khoản hỗ trợ học tập đều đặn mỗi 3 năm kể từ năm Hợp đồng thứ 6 đến trọn đời giúp trang trải các chi phí học tập, sinh hoạt hoặc hỗ trợ lập nghiệp cho con yêu.
- Bảo hiểm toàn diện đến 99 tuổi với chỉ với 12 năm đóng phí. 
- Bảo vệ thiết thực cho con với quyền lợi trợ cấp cho mỗi ngày điều trị tại các bệnh viện của Việt Nam và nước ngoài tương đương 0,2% Số tiền bảo hiểm đến tuổi 75.
- Với Quyền lợi Miễn nộp phí bảo hiểm, tương lai học vấn của con bạn luôn được chu toàn dù Bên mua bảo hiểm không may gặp rủi ro.
- Khoản bảo tức và lãi suất tích lũy hấp dẫn, giúp gia tăng khoản tiền tiết kiệm cho các kế hoạch tài chính trong tương lai.

12 năm 99 tuổi
An Tâm Hưng Thịnh ( Dai-ichi Life)Từ 0 tới 60 tuổi
- Bảo vệ toàn diện trước rủi ro trong cuộc sống, và Đầu tư an toàn và hiệu quả, hơn nữa có khoản Thưởng duy trì hơp đồng hấp dẫn lên đến 35%.
11-25 năm85 tuổi
Kế hoạch tài chính trọn đời ( Chubb Life)0 tới 80 tuổi
- Bảo vệ một cách trọn vẹn nhất, bao gồm cả tử kỳ, tích lũy, trọn đời và trả tiền định kỳ.
- Phục vụ cho các kế hoạch tài chính khác nhau như tiết kiệm, đầu tư, trả nợ, mua nhà, giáo dục và hưu trí.
nhiều lựa chọn là 8 năm, 12 năm, 15 năm70 tuổi
Bảo an thành đạt ( Generali)Thai nhi 18 tuần tuổi- 36 tuần tuổi- Tạo lập quỹ giáo dục sẵn sàng giúp con vượt lên phía trước trên con đường học vấn
- Đảm bảo tương lai học vấn vững chắc cho con trong mọi trường hợp với quyền lợi miễn đóng phí; đồng thời, hỗ trợ tài chính khi không may rủi ro xảy đến với cha, mẹ.
Bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ để bé phát triển thể chất khỏe mạnh, học hành tấn tới.
- Vận chuyển cấp cứu trong thời gian con yêu học tập tại nước ngoài giúp cha, mẹ hoàn toàn vững tâm.
Tối đa 23 năm65 tuổi
An tâm học vấn ( Hanwha Life )0 tới 12 tuổi
- Tạo một ngân sách giáo dục cho con của bạn trong những thời điểm quan trọng
- Có thể đảm bảo được vấn đề tài chính và có thể thực hiện ước mơ của mình mà không gặp phải khó khăn nào.
- Quyền lợi Thủ Khoa lên đến 25% Số tiền bảo hiểm. Sản phẩm dành cho Người được bảo hiểm.
18 năm 
Bảo An Khang ( Sun Life Việt Nam) Từ 30 ngày tuổi
- Bảo vệ khách hàng lên đến 4 lần trước danh sách lên đến 42 Bệnh hiểm nghèo cùng với những quyền lợi tài chính vượt trội đến tuổi 75.
10 - 15 năm75 tuổi
Bảo hiểm nhân thọ cho bé dưới 6 tuổi là sự bảo vệ toàn diện ngay từ lúc ban đầu, đảm bảo cho sự phát triển và trưởng thành cho trẻ. Các bậc cha mẹ hãy mang đến điều tốt đẹp ấy đến cho các thiên thần nhỏ của mình bạn bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ dành cho bé dưới 6 tuổi ngay hôm nay.
Theo thị trường tài chính Việt Nam