Breaking News

3 cái tên sẵn sàng giúp đỡ bạn về tài chính - trừ ba, mẹ của bạn?

Một ngày đẹp trời, tôi gặp lại anh rất tình cờ tại 1 quán cafe. tôi với a trao đổi số điện thoại cho nhau và chia tay vì ai cũng có công việc của mình và hẹn hôm nào lai rai vài chai bia để hàn huyên lại chuyện cũ.


3 cái tên sẵn sàng giúp đỡ bạn về tài chính - trừ ba, mẹ của bạn?

1 tuần sau, sau giờ tan tầm anh chủ động gọi điện cho tôi và như kế hoạch ban đầu tôi và a cùng nhau nói chuyện rôm rả bên ly bia mát lạnh.

Uống dc 2 chai anh lấy một mẩu giấy trắng và yêu cầu tôi viết ra ít nhất ba cái tên của những người mà tôi biết là sẽ giúp đỡ gia đình tôi nếu bất kỳ sự cố không may nào xảy ra với tôi. (Trừ bố, mẹ của tôi)

Những tưởng có chút hơi men trong người tôi sẽ viết ra 3 cái tên thậm chí là 5 cái tên trong 1 phút nhưng đột nhiên dòng suy nghĩ khiến tôi ko dám viết vì băn khoăn không biết 3 hay 5 cái tên hiện lên trong đầu tôi có thực sự giúp tôi và gia đình tôi??

Và sau suy nghĩ đó tôi mất 15 phút để đắn đo và cả 2 chúng tôi đều im lặng khi mọi thứ xung quanh ồn ào và náo nhiệt trong khoảng thời gian đó vì tôi chưa bao giờ suy nghĩ về vấn đề này và anh tiếp tục " cậu lo lắng về điều gì sẽ xảy ra đối với gia đình mà cậu yêu quý khi biến cố xảy ra như (bệnh tật, tai nạn...)"

Thực sự tôi hơi sốc khi chưa viết được 1 cái tên mà giờ lại có 1 câu hỏi khác. và sau 1 hồi suy nghĩ tôi quyết định viết ra 3 cái tên có thể giúp đỡ tôi và gia đình khi gặp biến cố xảy ra.

anh hỏi thêm "Vậy sau khi nhận được sự giúp đỡ (ví dụ như tiền bạc, vật chất...) cậu có phải trả lại cho người giúp đỡ hay không phải trả lại?

- tôi trả lời ngay ko do dự: "Phải trả lại chứ!".

Lúc này anh nói với tôi rằng: "Nếu có một chỗ mà sẽ giúp đỡ gia đình cậu nếu bất kỳ sự cố không may nào xảy ra với cậu mà không phải trả lại, thì cậu nên nhận hay không nhận?

......

Câu chuyện dừng lại và chúng tôi tiếp tục uống và nói chuyện rôm rả nhưng sau khi về tôi suy nghĩ hoài câu hỏi đó của bạn tôi. và lại 1 tuần sau tôi chủ động mời anh cafe và lúc đó a nói a đang làm bên Bảo Hiểm và anh phân tích cho tôi những lợi ích mà BH mang lại cho tôi và gđ tôi, tôi thực sự hiểu và tôi đã quyết định tham gia cho bản thân và gia đình 1 HĐ Bảo Hiểm để không bao giờ phải vay mượn tài chính, vật chất của 3 cái tên mà hôm trước tôi viết và cả ba mẹ của tôi nữa.

-----------

Mỗi lần gặp tai họa,

Bạn bè không giúp đâu,

Hoặc giả nếu có giúp,

Cũng rất chậm và lâu.

Có thể nhờ bố mẹ

Nếu thực sự thấy cần.

Nhưng xưa nay tốt nhất

Là dựa vào bản thân.

Nhớ đi mua bảo hiểm,

Bảo hiểm nhân thọ nhé!

Mua để mà phòng thân,

Trước sóng gió đường đời.

Còn tình người nhẹ lắm,

Luôn nhìn trước, ngó sau,

Có khi còn tráo trở.

Các bác không hiểu đâu.

( Sưu tầm )

No comments