Breaking News

Warren Buffett hạnh phúc với chỉ 100.000 USD

Mặc dù sở hữu khối tài sản hơn 75 tỷ USD nhưng Warren Buffett cho biết ông cảm thấy hài lòng với 100.000 USD mỗi năm.


Nhà đầu tư huyền thoại, CEO của Berkshire Hathaway hiện đang sở hữu khối tài sản hơn 75 tỷ USD, theo dữ liệu của Forbes, nhưng Warren Buffett cho biết ông cảm thấy hài lòng với một phần rất nhỏ của khối tài sản đó.

"Tôi thực sự hạnh phúc chỉ với 100.000 USD mỗi năm", nhà tiên tri xứ Omaha chia sẻ trong lần trả lời phỏng vấn của PBS Newshour. Con số này chỉ gần gấp đôi so với mức thu nhập trung bình của một gia đình ở Mỹ vào năm 2015, khoảng 55.775 USD, theo số liệu của Cơ quan điều tra dân số Mỹ.

"Về cơ bản, tôi có thể mua mọi thứ", Buffett cho biết và chia sẻ, dù vậy đến nay ông vẫn sống trong căn nhà mà ông mua từ năm 1958.

"Nếu việc chi 100 triệu USD để mua căn nhà có thể giúp tôi hạnh phúc hơn, tôi sẽ làm điều đó. Nhưng với tôi, căn nhà hiện tại là căn nhà hạnh phúc nhất thế giới. Bởi nó có những kỷ niệm, mọi người trở về đó và mọi thứ khác", vị tỷ phú này chia sẻ.


Buffet quyết định dành số tài sản của mình để làm từ thiện và sống trong căn nhà ông đã mua từ năm 1958 thay vì sở hữu du thuyền hay những thứ xa xỉ khác. Ảnh: CNBC


99% tài sản của "nhà tiên tri xứ Omaha" là cổ phần của Berkshire Hathaway và Buffett đã hứa sẽ sử dụng tất cả số cổ phiếu này cho hoạt động từ thiện. Hàng tỷ đôla "không có nghĩa lý gì" với ông nhưng vị tỷ phú này cho biết, chúng "sẽ có tác dụng" với người khác.

Buffett là đồng sáng lập của quỹ từ thiện Giving Pledge với Bill Gates - người giàu nhất thế giới theo dữ liệu của Forbes và là đồng sáng lập của tập đoàn Microsoft. Những tỷ phú này đã cam kết công khai sẽ dành ít nhất một nửa tài sản cho hoạt động từ thiện.


Kể từ năm 2006 đến nay, Buffett cũng ủng hộ tổ chức từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gates hơn 17 tỷ USD. Tổ chức này giúp cải thiện cuộc sống của phụ nữ và các bé gái đang sống  trong cảnh nghèo khó, cũng như đóng vai trò quan trọng phát triển các loại vác-xin mới.

"Sự thật là tôi có rất nhiều tiền. Tôi có thể mua được mọi hàng hóa và dịch vụ trên thế giới, mọi thứ. Tôi có thể mua một chiếc du thuyền dài 400 feet và 20 căn nhà. Nhưng điều đó không làm cho tôi hạnh phúc", vị tỷ phú này chia sẻ.


Minh Sơn (theo CNBC)


No comments