Breaking News

Đóng tiền tham gia bảo hiểm nhân thọ dễ hơn việc trả tiền điều trị bệnh hiểm nghèo

Bỏ ra một số tiền nhỏ bất cứ lúc nào thì cũng đơn giản hơn rất nhiều so với việc bỏ ra một số tiền lớn ngay lập tức.

Hãy cùng làm một phép so sánh trong việc chi tiêu của bạn 

Với bạn, việc bỏ ra 50.000 đồng để đổ xăng đó là điều đơn giản nhưng để bỏ ra 50-100 triệu để mua xe thì bạn lại phải cân nhắc và suy nghĩ. Bạn có thể bỏ ra một vài triệu để sắm cho mình một đôi giày hàng hiệu cũng là điều rất dễ dàng nhưng để bỏ ra một vài tỷ để mua một căn nhà thì có lẽ bạn sẽ phải cần tới một khoảng thời gian rất dài để có thể tích góp được số tiền đó. Hay việc bỏ ra 20.000 đồng mỗi ngày để tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều mà ai cũng có thể làm được, và nó cũng đơn giản hơn rất nhiều so với việc trả tiền điều trị khi không may mắc bệnh hiểm nghèo lại hiếm được ai quan tâm.

thebank_bo_tien_ra_mua_sam_hang_ngay_co_le_la_dieu_don_gian_voi_tat_ca_moi_nguoi_1499758091
Bỏ tiền ra mua sắm hàng ngày có lẽ là điều đơn giản với tất cả mọi người
Chúng ta luôn tư duy theo một lối mòn đó là cho rằng những thứ mua dùng ngay trước mắt thì đều được coi là rẻ, cho dù trên thực tế chúng chẳng rẻ chút nào. Nếu nói hãy tiết kiệm để tham gia bảo hiểm nhân thọ thì hiếm ai chấp nhận. Nhưng nói bỏ, không tham gia bảo hiểm nhân thọ để lấy tiền chi tiêu trước mắt thì lại được nhiều người dễ dàng đồng ý. Trong khi thứ có lợi ích lâu dài, giá trị to lớn nhất lại là bảo hiểm nhân thọ.
Cũng như việc mua xe, mua nhà, nếu bạn không mua ngay, bạn vẫn có cơ hội, có thời gian để có thể tiết kiệm tiền và mua chúng sau, nhưng với bệnh hiểm nghèo bạn không bao giờ có cơ hội để nói rằng  “Đợi tôi có tiền/ đợi tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ rồi hãy bệnh”.
“Với những căn bệnh hiểm nghèo thì tất cả tiền trên thế giới đều không thể nào thay đổi được”
thebank_thoi_gian_se_lay_dan_di_nhung_co_hoi_cua_ban_1499758228
Thời gian sẽ lấy dần đi những cơ hội của bạn

Bạn có bao giờ nghĩ tới số tiền cần chi trả nếu như mắc bệnh hiểm nghèo?

Trong những năm gần đây tỷ lệ người mắc bệnh hiểm nghèo gia tăng nhanh chóng. Bệnh tật thì không kiêng nể một ai. Và nếu chẳng may bạn mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo nào đó bạn sẽ phải bất ngờ với số tiền “khổng lồ” để trang trải chi phí điều trị.
Chi phí điều trị trung bình cho một người bị bệnh hiểm nghèo có thể từ 40 triệu cho đến hơn 1,2 tỷ đồng, đó là chưa kể tới thời gian điều trị kéo dài. Nếu bạn được điều trị đúng phác đồ thì cơ hội lành bệnh và sống lâu hơn vài năm sẽ thành hiện thực. Và để thực hiện điều đó thì yêu cầu cơ bản mà bạn cần có là TIỀN. Bác sỹ có thương cũng không thể không lấy tiền viện phí của bạn. Bạn cũng không thể nói với bác sỹ, với bệnh viện rằng hãy cho bạn được “trả góp” số tiền đó.

thebank_ban_se_xoay_so_the_nao_voi_so_tien_lon_nhu_the_1499758688
Bạn sẽ xoay sở thế nào nếu cần ngay lập tức một số tiền lớn như thế?
Thực tế là chi phí thì tăng cao nhưng lúc này thu nhập của bạn là con số 0. Bạn chỉ có thể dùng toàn bộ tiền lao động đã tích góp được trong thời gian khỏe mạnh, hoặc có thể vay mượn tiền từ người thân, bạn bè.. thậm chí phải bán cả nhà và tất cả tài sản khác để có tiền chữa bệnh. Nếu may mắn, bệnh của bạn được chữa lành thì số phận của bạn và gia đình sau biến cố này sẽ hoàn toàn thay đổi, vận mệnh khắc nghiệt thật sự sẽ đến ngay sau ngày bạn suất viện hoặc thậm chí tiêu tan toàn bộ tài sản nhưng bệnh của bạn có thể không thuyên giảm.
thebank_vay_muon_hay_cau_cuu_nguoi_than_co_phai_la_giai_phap_tot_1499758784
Vay mượn hay cầu cứu người thân có phải là giải pháp tốt? 

“Cẩn tắc vô áy náy” lo xa không phải là thừa

Nếu bạn cứ chờ vào việc bán tài sản hay vay mượn để chữa bệnh thì cuộc sống của bạn mãi mãi bế tắc. Vì bản thân đang bị bệnh mà còn phải lo lắng những chuyện như vậy thì tâm trạng ở đâu ra mà chữa bệnh đây.
Vậy tại sao bạn không chọn cho mình cách giải quyết để làm cho những trường hợp như vậy trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn là tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ được xem như một giải pháp tiết kiệm, mà còn là một công cụ bảo vệ mang lại sự đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình, xóa bỏ được gánh nặng tài chính. Và việc đóng tiền tham gia bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc trả tiền điều trị bệnh hiểm nghèo.
thebank_tai_sao_ban_khong_nghi_toi_viec_tham_gia_bao_hiem_nhan_tho_1499758875
Tại sao bạn không nghĩ tới việc tham gia bảo hiểm nhân thọ 
Khi nghe thấy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá vài trăm triệu đồng, ai cũng lắc đầu từ chối tham gia. Nhưng đó thông thường là tổng chi phí cả hợp đồng, tính ra, mỗi năm người tham gia chỉ phải đóng vài chục triệu, chia nhỏ mức ra hàng tháng cũng chỉ tốn trên dưới 1 triệu đồng. Chi phí tham gia tối thiểu bạn cần có là khoảng 20.000đ/ngày. Bạn có thể linh hoạt đóng phí theo tháng/quý/năm tùy vào khả năng tài chính của mình. Nếu không may bạn bị bệnh thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả 100% thậm chí nhiều công ty có mức trả đến 200% số tiền bảo hiểm, số tiền này có thể là vài chục, vài trăm triệu đến vài tỷ đồng tùy theo yêu cầu ban đầu của bạn.

thebank_tham_gia_bao_hiem_nhan_tho_vi_gia_tro_dich_thuc_cua_dich_vu_nay_1499758975
Tham gia bảo hiểm nhân thọ vì giá trị đích thực của dịch vụ này
Bạn hãy nhớ rằng, phí bảo hiểm không phải món tiền mua bán. Đó là sự trao đổi thể hiện trách nhiệm giữa người tham gia đối với công ty bảo hiểm. Khi bạn gặp rủi ro, công ty bảo hiểm sẽ phải chịu toàn bộ gánh nặng tài chính. Vậy thì cớ gì mà bạn lại tiếc khoản tiền chi phí hàng tháng cho bảo hiểm? Nhất là sau đáo hạn, bạn sẽ được nhận lại toàn bộ chi phí bảo hiểm, cả gốc lẫn lãi.
Vậy, so với việc bỏ một số tiền nhỏ hàng tháng vào bảo hiểm nhân thọ để có người chia sẻ khó khăn tài chính lúc bạn gặp rủi ro và việc bạn muốn tự mình trang trải số tiền điều trị bệnh “khổng lồ” lên tới hằng trăm hay hàng tỷ đồng thì bạn thấy việc nào dễ thực hiện hơn?
➤ Với những thứ có lợi ích lâu dài và giá trị to lớn như bảo hiểm nhân thọ thì chúng ta không nên cân đo đong đếm, càng đừng e ngại sợ tốn tiền. Bởi nếu bạn tiếc số tiền nhỏ để tham gia bảo hiểm khi bạn gặp rủi ro về bệnh tật có thể bạn sẽ tốn tiền trăm triệu thậm trí hơn.
Theo Thi Truong Tai Chinh