Breaking News

Nỗi niềm người tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Năm 2003 tôi nói với gia đình một người bạn thân là tôi đi bán bảo hiểm nhân thọ, lúc đó bạn tôi chửi tôi và cha mẹ người bạn đó chửi tôi là ngu, cha mẹ nuôi ăn học có bằng tốt như vậy (ĐH kinh tế k22) giờ đi bán bảo hiểm lừa đảo, tôi biết là đã bị phản đối nên tôi im lặng không giải thích gì cả.
1 năm sau, khi đó tôi tự tin về kỹ năng bán bảo hiểm rồi, nên tôi mạnh dạn gặp bạn tôi, với mục đích là tư vấn kế hoạch tài chính tiết kiệm cho gia đình và con học đại học (lúc đó bạn tôi đã có em bé). Thế là tôi bị chỉ trích và nói tôi rằng, có lừa thì tìm người lạ mà lừa, bạn bè có kẹt tiền thì nói, chứ ai đem bảo hiểm ra lừa bạn. Lần này tôi đã có kinh nghiệm bán bảo hiểm rồi (tôi lì đòn lắm) nên bắt đầu tôi bám sát và xử lý từ chối và giúp bạn tôi hiểu. Nhưng một lần nữa tôi trách là làm phiền và không nghe máy điện thoại tôi nữa. Thế là tôi thua khách hàng này, một người bạn rất thân của tôi.

Đến năm 2010 thì bạn tôi lại gọi cho tôi, lần này anh ta hỏi tôi còn làm bảo hiểm không? Và nói với tôi rằng muôn mua bảo hiểm gấp, và nhờ tôi giúp mua nhanh bảo hiểm mênh giá càng cao càng tốt. Tôi nghĩ trong lòng thằng khỉ này nó trêu mình. Nhưng không phải các bạn ah, bạn tôi bị ung thư vòm họng. Lần này thì ngược lại, tôi nói giờ thì không mua được nữa rồi, vị bênh ung thư năm trong điều khoảng loại trừ tham gia bảo hiểm. Thế là bạn tôi và cả gia đình bạn tôi chửi tôi, nào là tôi ác, bạn với nhau có việc bán bảo hiểm để để có hoa hồng chứ có xin đâu mà không bán, nào là tôi trả thù lúc xưa bị chửi v.v.v lúc này tôi không biết nói được gì nữa và lại im lặng thêm lần thứ 3 đối với gia đình người bạn thân của tôi nhưng lần này im lặng nhưng nước mắt tôi cứ chảy ra, vì mình là một người tư vấn bảo hiểm mà lại không giúp bạn mình khi chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống và biết chắc rằng gia đình bạn tôi sẽ tốn rất nhiều tiền để điều trị và bạn tôi sẽ ra đi rất sớm bỏ lại cha mẹ già và gia đình bé nhỏ có đứa con thơ rồi họ sẽ sống sao đây.

Nghề bảo hiểm là vậy đó các bạn ah, là một nghề luôn làm cho mình rơi nước mắt. Kho khăn lắm, nhân bản lắm.


Theo : Nguyễn Anh Phi