Breaking News

Bí quyết gia tăng tài sản của bạn

Đây là cách mà tôi đã thực hiện để gia tăng nhanh chóng tài sản của mình. Chúc các bạn nhanh chóng trở thành triệu phú $ và thực hiện được mọi ước mơ của mình!

Để làm được các bạn cần thực hiện theo 5 bước sau:

Bước 1: Thống kê thu nhập hiện tại

Bạn cần thống kê chi tiết các nguồn thu nhập hàng tháng của bạn. Các nguồn thu nhập của bạn thường đến từ: lương, tiền cho thuê bất động sản, lãi gửi ngân hàng, cổ tức công ty, lợi nhuận bán tài sản,... 

Bước 2: Thống kê chi phí hiện tại

Ngoài việc thống kê thu nhập, bạn cũng cần thống kê toàn bộ chi phí hàng tháng của bạn. Bạn có thể tham khảo các mục sau để thống kê.

Chi phí.png

Bước 3: Cắt giảm chi phí không cần thiết 

Bạn hãy thường xuyên xem lại các khoản chi tiêu của mình. Tự hỏi xem nó có thực sự cần thiết cho bản thân và gia đình mình không? Qua đó, bạn loại bỏ những chi phí không thật sự cần thiết. Tôi đảm bảo rằng, làm việc này bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 20% chi phí. Tất nhiên, qua bước này bạn cần đảm bảo thu nhập của bạn lớn hơn chi phí của bạn.

Bước 4: Phân chia thu nhập

Bạn chia thu nhập của bạn vào 4 ví như sau:

THU NHẬP.png

1. Ví Sống: 

Đây là ví được ưu tiên số 1.

Ví được xác định bằng tổng chí phí hàng tháng của bạn (Bạn đã thống kê ở Bước 2 và cắt giảm ở Bước 3)

Ví này sẽ tiêu hao hàng tháng nên bạn phải bổ sung vào hàng tháng.

2. Ví Dự phòng: 

Đây là ví được ưu tiên số 2.

Ví này được xác định bằng 6 lần chi phí hàng tháng của bạn.

Tại sao lại là 6 lần chi phí hàng tháng? Bởi vì, nếu có vấn đề gì xảy ra, gia đình bạn vẫn có thể sống yên ổn trong 6 tháng và bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời gian này để tạo ra nguồn thu nhập mới.

Chính vì lí do đó, bạn tuyệt đối không tùy tiền sử dụng ví này. Chỉ sử dụng nó trong trường hợp bất khả kháng.

Ví này bạn nên để ở dạng nào có tính thanh khoản tốt nhưng không dễ dàng lấy ra (Tôi hay để ở dạng sổ tiết kiệm dài hạn).

Ví này thông thường thì ngày càng lớn lên. Khi bạn đã cấp vào ví này đủ 6 tháng chi phí thì bạn không cần cấp thêm cho nó (Trừ khi bạn tiêu tiền trong ví này đi thì bạn lại phải bổ sung cho nó ngay).

Với tôi, sau khi đã cấp đủ 6 tháng chi phí, tôi đem gửi tiết kiệm ngân hàng và để nguyên lãi ở đó. Vì vậy, ví Dự phòng của tôi thực chất đã lớn hơn 6 tháng chi phí.

3. Ví Đầu tư:

Ví này được ưu tiên số 3.

Nếu ví Dự phòng của bạn chưa đủ, có nghĩa là ví này không được bổ sung tiền. Số tiền bổ sung vào ví này tính như sau:

$ Đầu tư = 80% * (Thu nhập - $ Sống - $ Dự phòng)

4. Ví Hưởng thụ:

Ví này được ưu tiên cuối cùng. 

Cũng như ví Đầu tư, ví này chỉ được bổ sung tiền khi ví Dự phòng đã đủ. Số tiền bổ sung vào ví này được tính theo công thức:

$ Hưởng thụ = 20% * (Thu nhập - $ Sống - $ Dự phòng)

Ví dụ: Khi bạn bắt đầu, thu nhập hàng tháng của bạn là 50 triệu đồng / tháng, chi phí của bạn là 20 triệu đồng / tháng và tất cả các ví đang trống. Bạn sẽ làm thế này:

  • 4 tháng đầu tiên: Ví Sống 20 triệu, ví Dự phòng 30 triệu. Như vậy sau 4 tháng ví Dự phòng của bạn đủ 120 triệu = 6 tháng chi phí (6 * 20 triệu = 120 triệu).

  • Các tháng sau: Ví Sống 20 triệu, ví Đầu tư 24 triệu = 80% *(50 - 20), ví Hưởng thụ 6 triệu = 20% * (50 - 20). Thực chất thì nó sẽ nhiều hơn, vì bạn còn có thêm thu nhập từ ví đầu tư sinh ra thêm.

Bước 5: Đầu tư và tái phân chia thu nhập 

Bước cuối cùng này là bạn tìm chỗ để đầu tư tiền của mình sao cho nó vừa an toàn vốn và vừa sinh lời nhanh. Lợi nhuận thu về lại được tái phân chia vào các ví như bước 4.

Nếu bạn gặp khó khăn trong bước này hay có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với tôi, tôi sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí. 

Cảm ơn bạn đã đọc ebook này, bây giờ hãy thực hành nó ngay. 




Nếu bạn thấy ebook này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè của mình.


Chúc bạn sớm trở nên giàu có!


Sưu tầm

No comments