Breaking News

BHNT - Tham gia hợp đồng bảo hiểm bao nhiêu tiền thì phù hợp ?




Bạn đang băn khoăn la không biết dành bao nhiêu tiền mỗi năm để mà tham gia bảo hiểm ? theo tôi thì tham gia bao nhiêu là hoàn toàn do bạn ! Nhưng tôi xin được trao đổi cùng bạn vài điều như thế này để bạn quyết định nhé !

Đó là bạn đừng tham gia cho có đó là ký một hợp đồng bảo hiểm với mệnh giá thấp , hiện nay có nhiều khách hàng đang làm như vậy nhưng tôi xin có lời khuyên cho bạn là mình đừng tham gia với số tiền quá ít bởi các lý do sau .

Thứ Nhất là bảo hiểm nhân thọ có vai trò bảo vệ tài chính cho nên nếu bạn tham gia hợp đồng mệnh giá nhỏ thì như vậy bạn chỉ được bảo vệ thu nhập với giá trị rất thấp , nó sẽ không xứng với tầm của bạn , ví dụ bạn mua một cái áo mưa , nếu bạn mua loại áo mưa nilong loại mỏng và rẻ tiền thì bạn vẫn bị ướt nếu gặp cơn mưa lớn thậm chí mới mặc vô đã rách liền .Nhưng nếu bạn dành số tiền nhiều hơn bạn sẽ có 1 cái áo mưa rộng hơn, dày hơn để mà che chở ,bảo vệ bạn khi trời mưa to gió lớn .

Vậy nên để bảo đảm an toàn tài chính trước những rủi ro lớn thì hợp đồng bảo hiểm của bạn phải làm sao cung cấp cho bạn và gia đình một số tiền tương đương tối thiểu là 5 năm thu nhập trung bình của bạn,và hợp lý phải là 10 năm trở lên tùy vào thực tế gia đình của bạn như con của bạn đã lớn hay đang còn bé . Hơn nữa nếu người trụ cột trong gia đình không may không còn khả năng làm việc để kiếm tiền thì gia đình phải cần một thời gian khoảng 5 năm mới có thể ổn định cuộc sống , và nếu con cái đang còn nhỏ thì cũng mất gần 10 năm thậm chí là 15 năm .

Thứ Hai xét về góc độ tiết kiệm nếu bạn dành một số tiền quá nhỏ để tham gia bảo hiểm mỗi năm thì cũng đồng nghĩa việc bạn lập cho mình một quỹ tiết kiệm quá ít thì khi mà hợp đồng của bạn đáo hạn thì đương nhiên là số tiền của bạn nhận về không thể nhiều được … và điều này là điều đương nhiên đúng không ạ ?
Theo tôi thì bạn nên dành lại một số tiền tương đương từ 10 đến 15% thu nhập ổn định của mình mỗi năm để tham gia vào bảo hiểm còn nếu bạn muốn được bảo vệ mệnh giá cao hơn và tiết kiệm nhiều hơn thì cũng không nên tham gia quá 20% thu nhập của mình . Tức là không ít hơn 10% và cũng không quá 20%  .Nếu tham gia quá thấp thì như  vừa nãy tôi đã chia sẻ, bạn sẽ không được bảo vệ xứng tầm và tiết kiệm quá ít . Nhưng nếu bạn tham gia quá cao bởi vì thu nhập của bạn còn phải chi dùng cho nhiều việc khác cho bản thân và gia đình , đồng thời hợp đồng bảo hiểm phải đảm bảo sự bảo vệ tài chính  cho bạn trước mọi rủi ro , giúp bạn tiết kiệm hiệu quả nhưng nó cũng không làm ảnh hưởng đến các nhu cầu chi tiêu hàng ngày trong cuộc sống .

Tóm lại là theo tôi bạn nên tham gia cho phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu cần được bảo vệ của mình . Bạn hãy gặp tư vấn viên bảo hiểm để họ giúp bạn thiết kế gói sản phẩm bảo hiểm thật tốt và phù hợp cho bạn, chúc bạn thành công, sức khỏe và sớm sở hữu 1 hợp đồng bảo hiểm !