Breaking News

Sau scandal Pru lại thêm một lá đơn cầu cứu của KH AIA ngày 23/6/2017 ?

Cách đây mấy ngày thì cộng đồng mạng lại thêm phen dậy sóng về trường hợp khách hàng gửi đơn kiện BH AIA từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm , lý do Người được bảo hiểm bị tử vong do Sơ Gan và Không khai báo trung thực khi ký kết hợp đồng bảo hiểm.

Phía dưới là nội dung mà KH gửi đơn kiện, xin trích lại :

>>>

Gia đình tôi tham gia BHNT của công ty AIA, khi chồng mất công ty từ chối chi trả Quyền lợi baỏ hiểm, quá bức xúc , tôi đã nhờ pháp luật và báo chí cùng cộng đồng mạng can thiệp để công ty BHNT AIA trả lại sự công bằng cho gia đình tôi.













Đây là văn bản làm việc của AIA với KH .



Theo đánh giá kinh nghiêm cá nhân mình : Khách hàng tử vong vì bệnh SƠ GAN do uống rượu nhiều và Không khai báo đúng như trong yêu cầu bảo hiểm đã ký trước đó và AIA từ chối chi trả thì hoàn toàn đúng luật . Đây cũng là thêm một bài học cho các bạn tư vấn trong quá trình làm hồ sơ cho khách hàng .

Nếu như trước đó trong yêu cầu bảo hiểm khách hàng khai đúng như văn bản là uống rượu nhiều như thế thì rất có thể công ty sẽ từ chối phát hành hợp đồng này, tuy nhiên sau sự việc thì AIA cũng đã hoàn trả phí bảo hiểm mà khách hàng đã đóng trước đó + thông báo từ chối . Lá đơn này hiện tại cũng đang được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều tuy nhiên mình nhận định 90% là khách hàng sai do khai báo không đúng sự thât > AIA từ chối bồi thường là chính xác ....
Việc khởi kiện công ty bảo hiểm là quyền của khách hàng nhưng luật thì mình tin là AIA giải quyết trường hợp này là theo đúng quy định .