Breaking News

Nếu muốn thành công với bảo hiểm thì nên sửa những sai lầm sau !!!


Nhiều khi thấy thương các bạn tư vấn.

- Suốt ngày hỏi tại sao làm BHNT khó thế?
- Tại sao nói thế nào người ta cũng không tin?
...

Tôi thì thấy có mấy cái nhược điểm cơ bản sau các bạn mắc vào mà chưa điều tiết được bản thân là do: thói quen chưa tốt hoặc chưa có thói quen tốt.

- Sai hẹn: Hẹn tới hẹn lui thời gian với khách hàng, dù là bạn bè, người thân nhưng khi ở vai trò tư vấn không cần phải mang hình dáng khác, vẫn thân thiện cởi mở như mọi ngày nhưng cần chính xác giờ giấc.

- Khách hàng sai hẹn có quyền huỷ cuộc hẹn không nhất thiết phải chờ đợi nếu quãng thời gian đó kéo dài. Chúng ta không nên để cho khách hàng thấy họ điều tiết được thời gian của tư vấn. Khách hàng muốn có một tư vấn tốt bản thân cũng phải tôn trọng tư vấn. Tư vấn mà vô công đến độ đợi khách mấy tiếng đồng hồ thì cần xem lại cách quản lý thời gian của mình.

- Chưa đặt mình vào vị trí của khách hàng để nghĩ, bỏ qua mất phân tích nhu cầu mà chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm. Khách hàng cứ nói hiểu BH rồi là sung sướng luôn không cần đúng lộ trình tư vấn dẫn đến tuổi thọ hợp đồng rất ngắn nếu có ký kết được.

- Trò truyện độc thoại, giải thích, chưa tương hỗ được với khách hàng. Chỉ nói những gì mình muốn nói mà chẳng cần biết khách hàng có muốn nghe hay không?

- Vốn kiến thức chuyên môn hạn chế. Chưa biết cách đưa lý thuyết vào thực tế dẫn đến nhiều khi rơi vào nói lảm nhảm. Áp đặt khách hàng phải nghe theo ý mình. Trả lời những vấn đề không thuộc thẩm quyền, là người mới nên hay nói luyên thuyên. Lý do đơn giản là bản thân tư vấn chưa thông tỏ vấn đề muốn nói.

- Trả lời bằng sự im lặng. Cái sai không thể cứu chữa trong bất cứ ngành nghề hoặc mối quan hệ gia đình và xã hội nào?

- Chưa thật sự tin vào BH. Chia sẻ với khách hàng xong, khách hàng phản ứng là có khi đồng cảm là khách hàng đúng luôn. Ai là người làm chuyên môn?

- Tư vấn mới là thể khiếm khuyết vì lúc nào cũng thấy DN mình là nhất, chỉ đối đầu, không thích đối thoại.

P/s: Các bạn TVV hay kêu ca đọc bài này xem mình vướng mấy thói quen chưa tốt này không nhé!


(Theo Vân Jade)