Breaking News

Duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn bạn tưởng

Không phải là mọi người không thấy được sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ mà vẫn còn lấn cấn, chưa quyết định tham gia vì lí do: làm thế nào để duy trì hợp đồng bảo hiểm trong thời gian dài. Bởi một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thông thường sẽ có thời hạn hợp đồng rất dài: 10 năm, 20 năm, 30 năm hay trọn đời, chính vì thế thời hạn đóng phí cũng tầm 8 năm, 10 năm, 15 năm...
Có một nghịch lý là khách hàng luôn mong được bảo vệ thật lâu, trong khi lại chỉ muốn đóng phí chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Người tham gia còn có tâm lí e dè với việc duy trì hợp đồng bảo hiểm vì họ ngại chấp nhận “nghĩa vụ” đóng phí quá dài với số tiền bảo hiểm đóng thường xuyên lại không thay đổi.
Những điểm dưới đây sẽ cho bạn thấy rằng, duy trì hợp đồng bảo hiểm với thời gian dài hoàn toàn không phải là chuyện quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ.

Dễ dàng để tham gia hợp đồng bảo hiểm vài chục năm bởi vì phí bảo hiểm là cố định

Phí bảo hiểm cố định chính là một lợi thế cho bạn. Bởi mức đóng phí hiện tại đã được các nhân viên bảo hiểm tư vấn cho mức đóng phù hợp nhất với khả năng tài chính của bạn, vậy cũng mức đó thì sau 1 năm, 2 năm hay vài năm nữa thì chắc chắn bạn thừa khả năng để đóng.

thebank_phibaohiemcodinh_1498212531
Phí bảo hiểm vẫn không thay đổi là một ưu điểm lớn khi duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Bên cạnh đó theo thời gian, lạm phát biến động liên tục, mọi sản phẩm/ dịch vụ đều có xu hướng tăng giá, thì riêng với bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được giữ nguyên mức phí, không thay đổi theo thời gian, không phải lo đóng tăng thêm mức phí bao nhiêu, trừ khi sự điều chỉnh là do chủ đích của bản thân bạn.
Điều này giúp cho bạn, sau khi đã xác định được nhu cầu và khả năng tài chính, sẽ tự hoạch định được số tiền dành cho bảo hiểm là bao nhiêu, mà không phải mất thời gian tính lãi suất hay lo lắng rằng giá có thể tăng.

Dù là 8 năm hay 15 năm … thì tổng số phí là không đổi, vậy tại sao không chọn thời gian đóng phí dài?

Thoạt nhìn tổng số phí bảo hiểm phải đóng có thể khiến bạn e dè, lăn tăn nhưng bạn nên hiểu tổng số phí đó được chia nhỏ ra nhiều năm, nhiều tháng, nhiều ngày. Với cùng tổng số phí, thì số phí đóng trong 15 sẽ được chia nhỏ hơn nhiều so với việc bạn chọn đóng trong 8 năm.
Một lợi thế nữa khi bạn tham gia bảo hiểm là dễ dàng tích lũy từ những số tiền nhỏ nhất để được đảm bảo một số tiền lớn khi cần.
thebank_thoigianthamgiadailamotloithecuabaohiem_1498212534Thời gian tham gia dài là một lợi thế của bảo hiểm nhân thọ
Ví dụ, tổng số phí bảo hiểm mà bạn đóng là 100 triệu trong 10 năm, tính ra, 1 năm bạn sẽ chỉ đóng 10 triệu, hay khoảng 800 ngàn/ tháng và nếu quy ra ngày, số tiền bạn dành cho bảo hiểm chỉ là trên dưới 25 nghìn đồng, hoàn toàn là số tiền quá rẻ để đổi lấy sự an toàn của bản thân.

Hợp đồng bảo hiểm được thiết kế dành riêng cho bạn, thế nên bạn có quyền chọn hình thức đóng phí nào phù hợp với mình nhất

Bạn có thể dành dụm nộp tiền bảo hiểm hàng tháng, hoặc đóng phí theo quý, nửa năm hay một năm nếu nó phù hợp với tình hình thu nhập của bạn. Và thực tế, với một số sản phẩm, nếu đóng phí thường niên theo năm thi thời hạn 10 năm hay 15 năm, bạn chỉ phải đóng phí trong vỏn vẹn 10 hay 15 lần, nhưng vẫn được bảo vệ trọn đời. Và 10 hay 15 lần thì ngoảnh đi ngoảnh lại đã xong.

Đóng phí trong một khoảng thời gian hợp lý giúp người tham gia đạt được đứng mục tiêu trong tương lai

thebank_thamgiabaohiemdethuchienmuctieu_1498212532
Đóng phí bảo hiểm với thời gian tham gia hợp lý giúp người tham gia có thể đạt được những mục tiêu quan trọng
Mỗi một hợp đồng bảo hiểm sẽ thiết kế phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của từng các nhân tại từng thời điểm. Vậy nên khi mong muốn đạt được mục tiêu quỹ học vấn cho con, hay quỹ hưu trí khi về già, hoặc mua nhà, mua xe… thì thời hạn đóng phí dài ngắn không quan trọng bằng việc bạn nhận được đúng quyền lợi vào đúng thời điểm bạn cần.
Tuy thời gian bảo hiểm dài có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn có lí do khác có thể khiến bạn còn băn khoăn.
Trong khoản thời hạn đóng phí dài, biết đâu có thời điểm nào đó thu nhập của bạn không ổn định, và bạn sợ rằng mình sẽ trở thành “người khó xử”: duy trì hợp đồng thì thật là quá sức, nhưng nếu hủy ngang thì lại đi tong số tiền mà bấy lâu bạn đã dành cho bảo hiểm nhân thọ.
Lo lắng này hoàn toàn chính đáng. Đúng, để đảm bảo được hưởng sự bảo vệ đầy đủ, bạn cần duy trì hợp đồng bảo hiểm. Chính vì vậy, các công ty bảo hiểm sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm giúp bạn dùy trì hợp đồng và bảo vệ quyền lợi tốt nhất.

thebank_tthaydoidieukienhopdong_1498212540
Trong thời gian tham gia, bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều kiện hợp đồng sao cho phù hợp với tình hình hiện tại của mình.
  • Một là bạn hoàn toàn có thể xin giảm mệnh giá bảo hiểm, theo đó số phí bạn đóng sẽ giảm đi, tuy quyền lợi bảo hiểm sẽ được điều chỉnh nhưng bạn vẫn được bảo hiểm.
  • Hai là tạm ứng từ giá trị hoàn lại, lên đến 80% giá trị hoàn lại và bạn có thể hoàn trả số tiền đó vào bất cứ lúc nào bạn có đủ điều kiện tài chính.
  • Ba là tạm ngưng hợp đồng, khi nào bạn có khả năng tài chính thì bạn sẽ tái tục hợp đồng theo 2 cách là đóng đầy đủ phí hoặc khởi động lại hợp đồng.
Một lưu ý nhỏ nhưng không thể bỏ qua, giúp bạn “nhẹ nhàng” hơn khi duy trì hợp đồng, đó là hãy luôn cập nhật những thay đổi thông tin cá nhân với công ty bảo hiểm. Bất kể thay đổi nào về chứng minh thư, nơi cư trú, hay số điện thoại liên hệ, tình trạng hôm nhân, tình trạng sức khỏe .v.v.. đều có thể gây ra sự khác biệt về quyền lợi bạn nhận được. Hãy luôn đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn luôn được cập nhật trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Đúng là không gì là không thể, việc khó hay dễ cũng là do ta có muốn làm hay không, đặc biệt 1 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được thiết kế phù hợp cho từng cá nhân thì lại quá dễ dàng để duy trì trong thời gian dài.
Chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức THU NHẬP - TIẾT KIỆM = CHI PHÍ, hãy coi khoản phí đóng vào bảo hiểm là một khoản tiết kiệm được ưu tiên. Và thay vì chi thả phanh ngay khi có lương, hãy để dành cho những khoản quan trọng trước, trong đó có bảo hiểm nhân thọ. Việc làm này sẽ giúp bạn tự chủ được nguồn tài chính của mình, không bị mất cân đối “ngân sách”, ngay cả khi thu nhập bị “đuối” hơn so với thông thường.
thebank_tietkiemmuabaohiem_1498212537
Luôn ưu tiên cho phí bảo hiểm, bạn sẽ không thấy duy trì hợp đồng bảo hiểm là áp lực nữa
Khi đã biết lên kế hoạch tài chính cho bảo hiểm nhân thọ, cho những kế hoạch tương lai, bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi, hay thấy theo đuổi bảo hiểm nhân thọ lâu dài là một gánh nặng.
Nếu đã xác định được những điều trên, việc duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ càng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn dễ dàng và bắt đầu bằng những việc tiết kiệm nhỏ bé để chúng trở lên vĩ đại khi ta cần.
Theo thị trường tài chính Việt Nam