Breaking News

TỔNG HỢP 60 CÁCH HÓA GIẢI LỜI TỪ CHỐI GIÚP KHÁCH HÀNG RA QUYẾT ĐỊNH


1. Tôi không cần Bảo hiểm nhân thọ Nhân Thọ?
• Em rất thông cảm với suy nghĩ của Anh/Chị. Mỗi ngày tiếp xúc tư vấn BảO HIểM NHÂN THọ cho khách hàng, nhiều người cũng có suy nghĩ như Anh/Chị.
• Chúng ta có thể không cần bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng ta cần tiền cho những nhu cầu của cuộc sống, mà BảO HIểM NHÂN THọ chính là nguồn cung cấp tài chính khi cần thiết nhất.
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, chúng ta sẽ yên tâm hơn trước những rủi ro không lường trước trong cuộc sống. Chúng ta có thể rất cẩn thận đề phòng những rủi ro, nhưng không phải ai cũng cẩn thận như chúng ta.
• Không ai nghĩ rằng đi trên thuyền sẽ gặp rủi ro, nhưng người ta vẫn trang bị phao cứu sinh trên thuyền.
• Nếu mọi người đều nghĩ như nhau là mình không cần BảO HIểM NHÂN THọ, thì ngành BảO HIểM NHÂN THọ sẽ ra sao? Tuy nhiên ngành BảO HIểM NHÂN THọ đã có doanh thu trên 15 ngàn tỷ và sẽ còn tăng trưởng rất nhanh. Vì nghĩ rằng anh sẽ rất cần đến BảO HIểM NHÂN THọ như bao nhiêu người khác, do vậy em đã tìm đến để gặp Anh/chị hôm nay.
• BảO HIểM NHÂN THọ khi chúng ta chưa cần đến thì có thể mua bất kỳ lúc nào, nhưng khi thật sự cần thiết thì sẽ không mua được với bất ký giá nào?
2. Tôi rất giàu, không cần bảo hiểm nhân thọ?
• Xin chúc mừng Anh/chị đã rất thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên trong xã hội hiện nay, những người càng giàu có thì lại mua BảO HIểM NHÂN THọ nhiều nhất. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chính là cách giúp chúng ta bảo vệ tàì sản và sự giàu có của mình một cách cụ thể nhất.
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, chúng ta có thể đầu tư 1 số ít tiền của mình, để tạo lập ngay lập tức 1 khối tài sản lớn. Tất cả những tài sản khác đều phải đóng thuế, riêng BảO HIểM NHÂN THọ là khoản tài sản mà không cần phải đóng thuế.
• Xin chúc mừng anh/chị đã rất thành đạt và giàu có trong cuộc sống, người càng thành đạt thì càng nhiều tài sản, ngày nay thuế chuyển quyền thừa kế tài sản cũng là vấn đề rất đáng quan tâm, mà BảO HIểM NHÂN THọ chính là cách giúp chúng ta giảm nhẹ thuế khi chuyển quyền thừa kế tài sản cho con cháu.
• BảO HIểM NHÂN THọ chính là tài sản, vì BảO HIểM NHÂN THọ sẽ giúp chúng ta bảo toàn những khối tài sản khác như bất động sản….
3. Không cần thiết, tôi đã có bảo hiểm nhân thọ rồi?
• Chúc mừng anh/chị, hiện nay nhu cầu tài chính của mỗi gia đình không ngừng gia tăng. Thông thường người ta thường tham gia BảO HIểM NHÂN THọ với mức độ lên đến 15 or 20% thu nhập của người trụ cột trong gia đình, vậy em sẽ cùng anh/chị xem xét lại nhu cầu tài chính của mình trong thời gian tới nhé.
• Chúc mừng anh/chị đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, tuy nhiên còn có những nhu cầu khác về BảO HIểM NHÂN THọ cần phải xem xét thêm để bảo vệ an toàn tài chính gia đình 1 cách trọn vẹn nhất. ở những quốc gia phát triển, bình quân mỗi người dân sở hữu hơn 2 hợp đồng BảO HIểM NHÂN THọ.
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ theo nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình, nhu cầu cuộc sống ngày 1 gia tăng, thông thường mọi người đầu tư khoảng 15-20 % thu nhập hàng năm của mình để tham gia BảO HIểM NHÂN THọ nhằm đạt những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống. Hiện nay Cty Cathay life đã thiết kế thêm nhiều sản phẩm có thể giúp anh/chị thêm chọn lựa, em sẽ tư vấn thêm để phục vụ anh chị mà không nhất thiết phải tham gia nếu anh chị cảm thấy mình không có nhu cầu.
• Hiện nay phần lớn người dân VN chúng ta thường tham gia BảO HIểM NHÂN THọ cho con cái hoặc mức độ bảo vệ còn rất thấp. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ bên cạnh ý nghĩa tiết kiệm thì việc bảo vệ người trụ cột chính trong gia đình sẽ còn quan trọng hơn.
4. Tôi không thích bảo hiểm nhân thọ?
• Em hiểu suy nghĩ của anh/chị, cũng như nhiều khách hàng khác khi em tư vấn, ban đầu đều không nhận thấy nhu cầu cần tham gia bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên sau khi cùng xem xét một cách nghiêm túc về những kế hoạch tài chính của mình, nhu cầu thu nhập khi về hưu, cũng như chi phí khám chữa bệnh thì phần lớn khách hàng sẽ tham gia một cách nhiệt tình.
• Chúng ta có thể không thích bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên BảO HIểM NHÂN THọ luôn gắn liền với cuộc sống của mỗi con người. Chẳng hạn nhu cầu di chuyển và đi lại chính là 1 nhu cầu thiết yếu, nếu chẳng may trên đường đi mà chúng ta gặp phải những rủi ro về tai nạn chẳng hạn, chúng ta sẽ cần đến 1 khoản tài chính đễ chữa trị, anh/ chị có đồng ý không ạ? Và đến lúc này BảO HIểM NHÂN THọ sẽ giúp chúng ta những khoản chi phí khi chúng ta cần đến nó nhất.
• Mọi người không thích BảO HIểM NHÂN THọ không phải vì BảO HIểM NHÂN THọ không tốt, mà vì lợi nhuận không hấp dẫn, tuy nhiên hiện nay những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có quyền lợi bảo hiểm nhân thọ cao hơn, bên cạnh sự đầu tư phí rất hiệu quả của các Cty BảO HIểM NHÂN THọ, sẽ thỏa mãn nhu cầu tốt nhất của khách hàng, chúng ta hãy cùng thảo luận và xem xét thực tế của vấn đề nhé?
• BảO HIểM NHÂN THọ có nhiều gia đình rất quan tâm và sở hữu 4 đến 5 hợp đồng, cũng có gia đình không có hợp đồng nào. Cùng là bảo hiểm nhân thọ, tại sao có sự khác biệt rất lớn như vậy?
5. Tôi không có hứng thú với bảo hiểm nhân thọ?
• Có thể anh/chị không hứng thú với BảO HIểM NHÂN THọ, nhưng hôm nay tới thăm anh/chị chỉ để giúp anh/chị hiểu được ý nghĩa và vai trò của BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình ra sao thôi, còn việc có tham gia hay không là quyền của anh/chị, vì công việc của em là giúp mọi người hiểu được vai trò cũng như ý nghĩa của BảO HIểM NHÂN THọ đối với cá nhân, gia đình và xã hội.
• Em vẫn chưa chia sẻ về BảO HIểM NHÂN THọ với anh/chị, vậy mà anh chị đã không có hứng thú rồi, sản phẩm BảO HIểM NHÂN THọ rất phong phú và đa dạng, anh chị có biết em sẽ giới thiệu sản phẩm nào đến với gia đình anh chị không ạ? Cứ để em có cơ hội trình bày để anh chị hiểu thật rõ, còn việc có tham gia hay không. Với em, không phải là điều quan trọng nhất.
6. Tham gia bảo hiểm nhân thọ, khi chết mới nhận được tiền?
• Rất nhiều người cùng có suy nghĩ như anh chị, thực chất BảO HIểM NHÂN THọ không chỉ nhận được tiền khi có rủi ro xảy ra, BảO HIểM NHÂN THọ còn giúp khách hàng nhận được tiền và lãi đầu tư sau khi đáo hạn hợp đồng. Một số sản phẩm khác còn giúp anh chị những khoản chi phí y tế khi có rủi ro do tai nạn, hoặc viện phí.
• Đúng vậy, khi gặp rủi ro thì mới nhận được tiền và khi qua đời rồi thì dù có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không còn ý nghĩa nữa, nhưng với khoản tiền BảO HIểM NHÂN THọ nhận được sẽ giúp chúng ta chăm sóc và thể hiện trách nhiệm với những người thân yêu của mình.
• Hiện tại mỗi người chúng ta đều lao động để kiếm tiền và chăm lo cho gia đìng cũng như bản thân mình. Chúng ta còn cần chuẩn bị tài chính khi nghỉ hưu và không tiếp tục lao động nữa, mặc dù chúng ta vẫn phải sống và chi tiêu nhiều hơn nữa. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ bằng cách tiết kiệm rất có kỷ luật, chỉ cần tiết kiệm 15 đến 20% THU NHậP CủA MìNH, Để vừa bảo vệ tài chính gia đình, vừa thực hiện tiết kiệm cho hưu trí, để có cuộc sống thanh thản khi về già.
• Đúng vậy anh chị hiểu không sai, tuy nhiên mỗi con người đều phải có trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ tài chính cho những người thân yêu của mình. Sanh lão bệnh tử là chuyện bình thường, nếu không có bảo hiểm nhân thọ, những người thân yêu của chúng ta sẽ còn khó khăn hơn nữa khi có rủi ro không mong đợi xảy ra.
7. Tôi không có tiền để đóng phí bảo hiểm nhân thọ?
• Đúng vậy, nếu chúng ta không có tiền để đóng phí BảO HIểM NHÂN THọ, thì làm sao chúng ta có đủ tiền để chăm sóc những người thân của mình. Giả sử nếu năm nay công ty hoạt động không có hiệu quả và thu nhập của chúng ta sẽ giảm 10% thì mình vẫn có thể điều chỉnh sinh hoạt để mà sống tiếp, đúng không anh chị? Với khoảng 10% thu nhập của mình hàng tháng, anh chị có thể tham gia 1 chương trình bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Anh chị hãy cho em cơ hội để tư vấn cho anh chị, nếu thấy phù hợp thì tham gia, còn nếu không thì anh chị cũng có cơ hội để được tư vấn miễn phí.
• Nhiều người cũng nghĩ như anh chị, vậy theo anh chị mình cần phải có bao nhiêu tiền thì mới có thể tham gia BảO HIểM NHÂN THọ được? Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể không ăn cơm. Và BảO HIểM NHÂN THọ cũng quan trọng như ăn cơm vậy, vì BảO HIểM NHÂN THọ sẽ giúp chúng ta bảo vệ khoản thu nhập khi có những rủi ro không mong đợi xảy ra.
• Đặc tính của BảO HIểM NHÂN THọ là sản phẩm đa dạng và phong phú, có những sản phẩm với mức phí rất thấp, chỉ khoảng 5 đến 7000 VND/ ngày có thể tham gia BảO HIểM NHÂN THọ với số tiền BảO HIểM NHÂN THọ rất cao.
• Để tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, phí Bảo hiểm nhân thọ không phải là vấn đề quan trọng nhất, mà hiểu được BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp ích gì được cho gia đình mình mới là điều quan trọng.
8. Để tôi bàn bạc với vợ/chồng tôi đã?
• Nếu anh chị cần mua một món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ để tặng cho vợ hoặc chồng mình, liệu anh chị có cần bàn bạc trước không? Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là món qùa quí giá và ý nghĩa nhất để thể hiện tình yêu với vợ hoặc chồng mình 1 cách trọn vẹn nhất. Vì như thế chúng ta mới có thể thể hiện sự chăm sóc người thân của mình ngay từ bây giờ và ngay cả khi mình không còn trên đời này nữa.
• Tôi rất cảm phục sự quan tâm đến gia đình, bằng cách trước khi làm bất cứ điều gì anh chị đều bàn bạc với nhau trước. Hôm nay quyết định tiết kiệm một khoản tiền nhỏ để vừa tiết kiệm và vừa thể hiện tình yêu của mình với gia đình, giả sử vợ hoặc chồng mình không thích thì mình sẽ không thực hiện hay sao? Liệu tôi có thể gặp anh hoặc chị ấy để giúp họ hiểu được tình yêu của anh/chị đã dành cho gia đình như thế nào không?
• Thưa anh chị, với quyết định tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, đây sẽ là một quyết định rất quan trọng liên quan đến an toàn tài chính gia đình anh chị, liệu anh chị có thể giúp tôi sắp xếp 1 cuộc hẹn để tư vấn cho cả anh và chị cùng tìm hiểu sẽ tốt hơn. Vậy khi nào sẽ tiện cho anh chị?
9. Tôi có bạn bè, người thân, bạn học đang làm ở Công ty bảo hiểm nhân thọ?
• Xin chúc mừng anh chị, vậy bạn của anh chị đã tư vấn BảO HIểM NHÂN THọ cho anh chị chưa? Tại sao anh chị vẫn chưa tham gia? Anh chị có thể chia sẻ với tôi được không?
• Chúc mừng anh chị, vậy chắc chắn anh chị đã rất hiểu và tham gia nhiều hợp đồng BảO HIểM NHÂN THọ rồi đúng không? Anh chị có thể chia sẻ mình đã tham gia những sản phẩm gì rồi, để tôi có thể tư vấn giúp anh chị hiểu thêm những sản phẩm mới của công ty nhé?
• Xin cám ơn anh chị đã dành cho tôi cơ hội được chia sẻ về BảO HIểM NHÂN THọ với gia đình anh chị. Mặc dù anh chị đã có bạn bè, người thân làm việc trong cty BảO HIểM NHÂN THọ. Nhưng điều quan trọng là anh chị đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chưa? Và tôi cũng tin rằng anh chị cũng có bạn bè làm trong ngành khác như bán căn hộ, quần áo… nhưng chắc chắn không phải tât cả những gì anh chị có đều mua từ bạn bè đúng không ạ?
• Khi mua 1 dịch vụ không nhất thiết phải mua từ bạn bè của mình đúng không anh chị, điều quan trọng là chất lượng dịch vụ cũng như cung cách phục vụ khách hàng của mỗi người đều khác nhau. Sao anh không thử xem dịch vụ cũng như sản phẩm của công ty tôi xem có khác gì so với bạn mình không?
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ thông thường khách hàng sẽ được tư vấn rất nhiều lần với rất nhiều tư vấn viên khác nhau, bản thân tôi cũng trải qua rất nhiều lần tư vấn mới tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, hôm nay là dịp để tôi giúp anh chị có thêm những cập nhật mới nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ BảO HIểM NHÂN THọ của công ty tôi.
10. Để tôi suy nghĩ và cân nhắc thêm?
• Không sao, anh chị cứ cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia những kế hoạch tài chính với công ty, bên cạnh đó những công ty BảO HIểM NHÂN THọ cũng thường cân nhắc và xem xét tình hình tài chính cũng như sức khoẻ của khách hàng trước khi phát hành hợp đồng.
• Thưa anh chị, trong công việc, khả năng phán đoán và ra quyết định đúng lúc sẽ quyết định thành công hay không? Với BảO HIểM NHÂN THọ cũng vậy, quyết định đúng lúc cũng sẽ giúp anh chị bảo vệ và chăm sóc gia đình của mình một cách trọn vẹn nhất.
• Việc cân nhắc kỹ trước khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là điều rất quan trọng, nhưng tham gia BảO HIểM NHÂN THọ ngay bây giờ thì gia đình anh chị sẽ được bảo vệ ngay từ bây giờ, bên cạnh đó các công ty BảO HIểM NHÂN THọ thường cho khách hàng đến 21 ngày để xem xét quyết định có tham gia hợp đồng hay không mà vẫn được bảo hiểm nhân thọ trong thời gian cân nhắc.
• Vâng thưa anh chị, quyết định tham gia một chương trình tiết kiệm và bảo vệ an toàn tài chính gia đình thì cũng cần phải có thời gian để suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ. Nhưng anh chị cũng nên cân nhắc những vần đề như sau: 1, tại sao rất nhiều người đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ? 2, Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ để làm gì? 3, Nếu phải đóng tiết kiệm 15 đến 20% thu nhập của gia đình, liệu có khó khăn về tài chính hay không và có thêm số tiền đó mà không tham gia bảo hiểm nhân thọ, liệu gia đình mình có được yên tâm và bảo vệ như những gia đình khác hay không?
• Đương nhiên mỗi người sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi tham gia BNHT. BảO HIểM NHÂN THọ là 1 sản phẩm vô hình không nhìn thấy và cũng không sờ thấy được? Cứ tưởng tượng ngày mai sẽ là ngày chúng ta về hưu ở tuổi 60, tuổi già luôn gắn liền với ốm đau và bệnh tật, chúng ta đã có đủ tài chính để chăm sóc cho bản thân va gia đình mình chưa?
• Thưa anh chị, cũng như anh chị tôi là người rất bận rộn. Tôi đã dành rất nhiều thời gian của mình cho khách hàng hiểu được BảO HIểM NHÂN THọ, để gặp và được tư vấn cho anh chị, tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian, quan trọng hơn hết là anh chị sẽ hiểu BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp ích được gì cho gia đình của mình? Chỉ với 15 phút thời gian anh chị dành cho tôi, tôi sẽ giúp anh chị có được thêm nhiều thông tin để quyết định.
11. Tôi đang bận, để hôm khác bàn tiếp nhé?
• Chính vì biết anh chị rất bận rộn, nên tôi đã tranh thủ tư vấn cho anh chị, có rất nhiều việc quan trọng khác chúng ta có thể hoãn lại để giải quyết sau, tuy nhiên bảo vệ tài chính gia đình và thể hiện tình yêu của mình với gia đình là điều rất quan trọng với mỗi chúng ta.
• Chính vì biết anh bận rộn, nên tôi mới tranh thủ thời gian để tư vấn cho anh, chị. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là để đảm bảo an toàn tài chính gia đình và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống, cũng như chuẩn bị khoản viện phí phòng những khi đau ốm. Chẳng hạn hôm nay chúng ta có bệnh thì không thể nói rằng mình không có thời gian, để khi khác rồi sẽ chữa trị, đúng không anh chị?
• Vâng, nếu hôm nay anh chị bận, thì tôi cũng sẽ không làm phiền đến anh chị. Vậy tuần sau khi nào anh chị rảnh, tôi sẽ ghé qua để tư vấn giúp anh chị?
• Có tham gia BảO HIểM NHÂN THọ hay không đối với tôi không phải là điều quan trọng nhất, tuy nhiên để dành ít phút để hiểu thêm về BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp được gì cho những người thân yêu và bạn bè của mình, tôi nghĩ anh chị sẽ sẵn sàng chứ? Nếu thấy lợi ích của BảO HIểM NHÂN THọ, anh chị có thể giới thiệu bạn bè và khách hàng giúp tôi cũng được?
• Chính vì biết anh chị đã rất bận rộn mới có thể xây dựng sự nghiệp như ngày hôm nay. Vì vậy chỉ cần khoảng 30 phút để tôi giúp anh chị hiểu được với 1 khoản phí BảO HIểM NHÂN THọ rất nhỏ, cũng có thể giúp anh chị bảo vệ tài sản va sự nghiệp của mình 1 cách chắc chắn và an toàn nhất. Vậy tôi có thể chia sẻ với anh chị trong 30 phút được không ạ?
12. Kế hoạch tài chính này rất tốt, nhưng để khi khác mình bàn tiếp nhé?
• Tôi rất hiểu suy nghĩ của anh chị, bàn về thời gian thì 3 rủi ro sau có thể xảy đến trong đời người đó là: sống quá thọ, mất quá sớm và ốm đau bệnh tật….. Trong tất cả các trường hợp trên, chúng ta đều cần đến tiền và BảO HIểM NHÂN THọ là công cụ giúp chúng ta có được khoản tài chính đúng lúc nhất khi chúng ta cần đến nó.
• Thưa anh chị, anh chị có thể yêu cầu tôi đợi cho đến khi nào anh chị có thời gian, và điều đương nhiên là tôi sẽ đợi được, nhưng với những người thân của của anh, chị liệu họ có đợi để được anh chị thể hiện tình yêu thương & trách nhiệm của anh chị không ạ?
• Thưa anh chị, tôi rất hiểu suy nghĩ của anh chị, tôi cũng có những người bạn thân, vì mỗi tuần đều gặp mặt, nên sẽ dành khi nào họ rảnh tôi sẽ tư vấn. Nhưng điều không may có thể xảy ra bất cứ khi nào? Nếu họ có vần đề chẳng may, tôi chắc sẽ rất ân hận, vậy khi nào anh chị rảnh thì cho tôi khoảng 30 phút để tư vấn nhé, bây giờ tôi nghĩ mình sẽ đi tư vấn cho những người bạn thân của mình thì sẽ tốt hơn. Cám ơn anh chị.
• Thưa anh chị, sản phẩm BảO HIểM NHÂN THọ rất đặc biệt là khi mình không cần đến có thể mua được, nhưng khi thật sự cần đến thì sẽ không mua được với bất ký giá nào? Anh chị biết tại sao không?
• Thông thường mọi người luôn ưu tiên cho những kế hoạch tài chính ngắn hạn khác như mua nhà, mua quan áo, thức ăn, đi ăn nhà hàng… nhưng nếu không có quần áo mới chúng ta thể mặc quần áo cũ, nếu không có nhà mới, xe mới, chúng ta có thể ở nhà cũ, đi xe cũ… nhưng BảO HIểM NHÂN THọ là kế hoạch tài chính trung và dài hạn sẽ giúp chúng ta an tâm về những khoản chi phí ngắn hạn khi có những rủi ro không mong đợi xảy ra.
13. Gửi tiết kiệm ở ngân hàng thì sẽ tốt hơn gửi bảo hiểm nhân thọ?
• Thưa anh chị, BảO HIểM NHÂN THọ và ngân hàng là 2 hoạt động hoàn toàn khác nhau, ngân hàng là nơi giúp chúng ta tiết kiệm dần để có được số tiền như chúng ta mong muốn, có thể rút ra ngay cả khi không cần đến. Gởi tiết kiệm ngân hàng cần thiết cho những mục tiêu ngắn hạn như mua sắm, chi tiêu hàng ngày. Tuy nhiên BảO HIểM NHÂN THọ giúp chúng ta tạo ra số tiền mình mong muốn sau đó tiết kiệm dần, đến khi chúng ta đáo hạn sẽ nhận toàn bộ tiền của mình đã tiết kiệm cộng với khoản lãi, nhằm phục vụ cho các mục tiêu dài hạn hơn như mua nhà, chuẩn bị tiền cho con vào đại học, chuẩn bị quỹ hưu trí để về hưu. Nếu chẳng may chúng ta gặp rủi ro, thì mặc dù chỉ đóng phí ít nhưng chắc chắn những người thân yêu của mình sẽ nhận được số tiền như mình mong muốn chứ không phải số tiền mình dành dụm được. Tóm lại từ khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mục tiêu của mình chắc chắn sẽ đạt được cho dù mình có thọ hay không, đó là sự khác biệt giữa BảO HIểM NHÂN THọ & ngân hàng. Hãy để tôi tư vấn rõ hơn cho anh chị nhé?
• Ngân hàng và BảO HIểM NHÂN THọ rất khác nhau, điểm khác biệt cơ bản nhất chính là 1 người khách hàng của ngân hàng và cty BảO HIểM NHÂN THọ đều mong muốn sau 10 năm tiết kiệm sẽ có được 100 triệu, với mỗi năm sẽ tiết kiệm 10 triệu đồng, nhưng đến năm thứ 3 chẳng may gặp rủi ro thì ngân hàng chỉ trả khách hàng của mình 30 triệu và lãi, nhưng cty BảO HIểM NHÂN THọ lại trả khách hàng mình 200 triệu + lãi. ->
• Nếu suy nghĩ như vậy thì BảO HIểM NHÂN THọ cũng không cần thiết tham gia, kinh doanh lại càng không cần thiết làm, mà tiết kiệm qua ngân hàng để lấy lãi là được, nhưng trên thực tế rất nhiều người tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, ngành BảO HIểM NHÂN THọ non trẻ của Việt Nam mỗi năm thu đến hơn 15 ngàn tỷ và còn tăng trưởng rất mạnh mẽ.
• Thưa anh chị, tôi có tiết kiệm trong ngân hàng để lấy lãi & dùng lãi suất để tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, trong mọi trường hợp tôi đều có thể đạt đựoc mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của mình trong cuộc sống.
14. Thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ quá dài?
• Anh chị nghĩ rất đúng, tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là tham gia 1 kế hoạch tài chính trung và dài hạn, chính vì vậy BảO HIểM NHÂN THọ tham gia càng sớm mức phí càng thấp. Khi về già, tuổi già luôn gắn liền với ốm đau bệnh tật, chi tiêu sẽ nhiều hơn mà không còn tạo được thu nhập nữa, vì vậy với khoản tiết kiệm khoảng 15% hàng tháng sẽ giúp chúng ta có cuộc sống an nhàn khi về hưu. Thật nghịch lý khi con người luôn mơ ước sống thọ mà không hề chuẩn bị tài chính để sống thọ?
• Anh chị suy nghĩ rất đúng, bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch cung cấp tài chính lúc chúng ta cần thiết nhất. BảO HIểM NHÂN THọ không thể cung cấp khoản tài chính cho con cái anh chị để đi học đại học lúc bé 10 tuổi, anh chị có đồng ý không ạ? Và để con cái chúng ta đi học đại học thì chúng ta cũng không thể đợi đến lúc cháu 15 tuổi mới chuẩn bị, mà chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ, anh chị có đồng ý với ý kiến của tôi không ạ?
• Anh chị hiểu rất đúng, vì nguyên tắc hoạt động của BảO HIểM NHÂN THọ là rất công bằng, thời gian tham gia càng dài, mức phí càng thấp và mức độ BảO HIểM NHÂN THọ càng cao.
• BảO HIểM NHÂN THọ cung cấp những giải pháp tài chính trung và dài hạn cho khách hàng, phí BảO HIểM NHÂN THọ sẽ được đầu tư vào những dự án trung và dài hạn. Chính vì vậy tham gia BảO HIểM NHÂN THọ bên cạnh bảo tức hợp lý, chúng ta còn mua được sự bình yên trong tam hồn lâu dài hơn. Ai cũng muốn được sống yên tâm và hạnh phúc trong thời gian dài, anh chị có đồng ý không ạ?
• Đúng vậy, tham gia BảO HIểM NHÂN THọ thời gian càng dài thì công ty BảO HIểM NHÂN THọ có trách nhiệm bảo vệ sự yên tâm của khách hàng càng dài, chẳng hạn khi chúng ta mua tivi hay xe ô tô, chúng ta cũng muốn được bảo hành với thời gian càng dài, càng tốt anh chị có đồng ý với ý kiến của tôi không ạ?
• Đúng vậy lúc trước tôi cũng suy nghĩ như anh chị, nhưng tham gia chơi hụi hay gửi ngân hàng để dành cho những mục tiêu ngắn hạn, riêng với BảO HIểM NHÂN THọ thì dành cho mục tiêu dài hạn.
15. Tôi đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ Xã hội & BảO HIểM NHÂN THọ y tế rồi?
• Chúc mừng anh chị đã có được những chế độ bảo hiểm nhân thọ đại chúng, tuy nhiên vì đây là BảO HIểM NHÂN THọXH, nên mức độ được chi trả cũng không cao như nhu cầu mong muốn của anh chị. Hơn nữa, những phúc lợi rộng rãi đó thông thường phục vụ cũng giới hạn và mức độ bảo vệ ở mức trung bình. Điều kiện để được BảO HIểM NHÂN THọ thông thường là phải làm việc từ 20 đến 25 năm, mà phần lớn mọi người rất ít thoả mãn những yêu cầu tối thiểu để được nhận lương hưu.
• BảO HIểM NHÂN THọ rộng mở luôn được thiết kế ở mức cơ bản và giới hạn, không thể phù hợp với tất cả mong muốn của mọi người và điều kiện kèm theo để được BảO HIểM NHÂN THọ cũng có những yêu cầu chuyên biệt. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ khách hàng sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình để tham gia.
• Thông thường nguyên tắc BảO HIểM NHÂN THọXH và BảO HIểM NHÂN THọYT không được duy trì liên tục và thường xuyên, cũng như có điều khoản miễn thu phí như BảO HIểM NHÂN THọ.
• Thông thường BảO HIểM NHÂN THọXH sẽ không chi trả cho khách hàng trong trường hợp tự tử. Tuy nhiên những điều khoản này vẫn áp dụng trong BảO HIểM NHÂN THọ sau khi hợp đồng có hiệu lực trên 2 năm.
• Chúc mừng anh đã có được BảO HIểM NHÂN THọXH va Y tế, tuy nhiên quyền lợi này chỉ áp dụng cho cá nhân anh mà thôi, vậy còn những người thân yêu của anh thì sao? Liệu họ có cần được chăm sóc y tế và BảO HIểM NHÂN THọ không?
16. Tham gia bảo hiểm nhân thọ xui xẻo lắm?
• Nhiều khách hàng khác cũng có suy nghĩ giống anh chị, tuy nhiên hàng triệu người đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ. Khi HĐBảO HIểM NHÂN THọ đáo hạn, họ đã nhận lại khoản tiền của mình để chi tiêu, và hoàn thành mục tiêu của mình. Chỉ có một số ít khách hàng chẳng may gặp rủi ro và họ đã được chia sẻ rủi ro từ những khách hàng khác. Mặc dù khi rủi ro xảy đến thì rất công bằng, chúng ta không hề biết ai sẽ gặp rủi ro, và khi nào mình gặp rủi ro để mà tránh, nên mới có ngành BảO HIểM NHÂN THọ hoạt động như hiện nay.
• Nếu không có BảO HIểM NHÂN THọ thì khi rủi ro đến thì lại càng xui xẻo hơn, vì sẽ không có ai muốn thay chúng ta để mà chịu sự rủi ro. Thật may mắn, vì Công ty BảO HIểM NHÂN THọ sẽ thay mặt để giúp khách hàng vượt qua rủi ro về tài chính. BảO HIểM NHÂN THọ không dành cho người đã mất, mà BảO HIểM NHÂN THọ dành cho những người thân yêu của họ tiếp tục duy trì cuộc sống khi không còn người trụ cột trong gia đình nữa.
• Vâng với người không có BảO HIểM NHÂN THọ thì sẽ không có xui xẻo nhưng người có BảO HIểM NHÂN THọ sẽ không an tâm và tâm hồn sẽ rất bình yên, còn người không có bảo hiểm nhân thọ sẽ không được như vậy.
• Khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ thì Công ty luôn cầu mong cho khách hàng sống thật thọ và luôn may mắn, vì khi khách hàng gặp rủi ro thì công ty sẽ phải bồi thường cho sự rủi ro đó.
• BảO HIểM NHÂN THọ được thành lập để giúp khách hàng tránh những rủi ro về tài chính chứ BảO HIểM NHÂN THọ không phải thành lập để đem đến những điều không may mắn cho khách hàng.
• BảO HIểM NHÂN THọ luôn đem lại may mắn cho khách hàng của mình, vì BảO HIểM NHÂN THọ không chỉ chi trả khi khách hàng gặp rủi ro, mà phần lớn BảO HIểM NHÂN THọ chi trả khi con cái anh chị đi học đại học, chi tiền khi anh chị đến tuổi nghỉ hưu để đi du lịch, tận hưởng cuộc sống hạnh phúc và được chăm sóc y tế tốt hơn.
17. Tôi còn độc thân, không có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ?
• BảO HIểM NHÂN THọ chính là chuẩn bị thể hiện trách nhiệm của mình với gia đình vợ con sau khi mình kết hôn và cho dù còn độc thân thì chúng ta vẫn cứ phải chăm sóc cha mẹ và những người thân yêu khác của mình, đúng không anh chị?
• Vâng, dù đang còn độc thân chúng ta vẫn cần có BảO HIểM NHÂN THọ để xây dựng những mục tiêu khác trong cuộc sống, và người độc thân vẫn cần phải được chăm sóc y tế, viện phí khi có rủi ro, anh chị có đồng ý không ạ?
• Chính vì thấy anh chị còn độc thân, nên tôi mới đến đây để chia sẻ với anh chị những gì BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp anh chị bây giờ cũng như khi anh chị có gia đình sau này. Giả sử nếu 1 người phụ nữ gặp 2 chàng trai cùng đến cầu hôn 1 lúc, anh thứ nhất nói anh sẽ yêu và chăm sóc em đến khi anh chết, còn anh chàng thứ 2 sẽ nói anh sẽ yêu và chăm sóc cho em ngay từ bây giờ và ngay cả khi anh không còn trên đời này nữa. Nếu là người phụ nữ đó anh chị sẽ chọn người nào?
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không chỉ đề dành cho người khác, mà tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là dành cho chính mình, để được độc lập tài chính khi về hưu, được chăm sóc y tế khi ốm đau, vẫn có thu nhập khi chẳng may bị tàn phế. Nhờ đó, sẽ không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.
• Anh chị còn độc thân và mải lo cho sự nghiệp, luôn cảm thấy BảO HIểM NHÂN THọ không phải dành cho mình, tuy nhiên BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp chúng ta tạo ra 1 khối tài sản rất lớn trước, rồi đóng phí dần. Đó cũng là cách làm tăng gia trị bản thân đối với cuộc sống. Anh chị có đồng ý không ạ?
• BảO HIểM NHÂN THọ luôn có những sản phẩm đa dạng cho tất cả các đối tượng khách hàng, vì mọi người đều phải chịu rủi ro như sau. Chẳng hạn như khi chúng ta đi trên đường, cho dù chúng ta rất cẩn thận để tránh tai nạn, nhưng không phải ai cũng cẩn thận như anh chị. Vì vậy rất nhiều khách hàng còn trẻ và độc thân khác vẫn tham gia BảO HIểM NHÂN THọ. Họ tham gia BảO HIểM NHÂN THọ vì đây là bức thông điệp tình yêu thân thương dành cho gia đình, cha mẹ… Anh chị nghĩ sao khi mình tham gia BảO HIểM NHÂN THọ và để tên cha mẹ của mình là người thừa hưởng và nói với cha mẹ mình rằng con sẽ chăm sóc cha mẹ ngay từ bây giờ và ngay cả khi con không còn trên đời này nữa??
• Hoc sinh trong tất cả trường học đều còn độc thân và rất ít gặp rủi ro, nhưng chính phủ và nhà trường vẫn phải yêu cầu mua BảO HIểM NHÂN THọ tai nạn, đơn giản vì ai cũng cần được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống, anh chị có thấy vậy không ạ?
• ý nghĩa của BảO HIểM NHÂN THọ cũng như khi đi vào rừng phải đem theo lương khô, lúc trời nắng phải mang theo dù che mưa, để khi đói bụng có thể dùng lương khô, khi trời mưa thì cần đến dù để che mưa vậy?
18. Nếu có chiến tranh, hoặc chính trị bất ổn thì sao?
• Thực sự mọi người luôn lo lắng đến những gì chúng ta không kiểm soát được, giả sử chiến tranh có xảy ra thì liệu chúng ta có thể đem theo tiền ở ngân hàng, mang theo cả ngôi nhà của mình để đi lánh nạn không? Hơn nữa người chết do chiến tranh chỉ có tỷ lệ rất nhỏ, nhưng người qua đời vì những rủi ro bệnh tật, tai nạn giao thông thì cao hơn gấp hàng trăm đến hàng ngàn lần, chúng ta cần phải đề phòng rủi ro nào trước theo anh chị?
• Thực tế cuộc sống hiện nay so với lúc trước đã tốt đẹp hơn rất nhiều lần, VN được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất, chính trị ổn định nhất, vậy ai sẽ tạo ra chiến tranh để cuộc sống ngày một kém đi? Chiến tranh có thể xảy ra, nhưng tỷ lệ này là 1%, nhưng những rủi ro khác là 99%.
• Không tham gia BảO HIểM NHÂN THọ thì sẽ không lo đến những rủi ro như chiến tranh,,, nhưng cuộc sống gia đình sẽ không được yên tâm, vì những rủi ro khác cao hơn hàng ngàn lần so với chiến tranh, rủi ro đó có thể là tai nạn giao thông, bệnh tật, tàn phế,,. Vậy chúng ta sẽ bảo vệ cho rủi ro nào trước?
• Nếu suy nghĩ như anh chị, thì sẽ không còn ai mua nhà, mua xe hay cho con đi học nữa… vì như thế chúng ta sẽ không tự bảo vệ được cho mình vậy?
19. Đồng tiền mất giá?
• Vâng thưa anh chị, đồng tiền thì để ở đâu cũng mất giá cả, chỉ có cách duy nhất để đồng tiền không mất giá là chúng ta sẽ tiêu hết toàn bộ số tiền mình có được hoặc phải đem đi đầu tư sinh lợi. BảO HIểM NHÂN THọ là 1 trong những kênh có thể giúp anh chị đầu tư tiền của mình tốt nhất. Bên cạnh đó anh chị còn tạo ra số tài sản lớn trước sau đó đóng phí dần. BảO HIểM NHÂN THọ giúp anh chị bảo vệ an toàn tài chính gia đình mình.
• Tôi đồng ý với anh chị, đồng tiền sẽ mất giá theo thời gian, và chính vì đồng tiền mất giá ở mức độ cho phép thì nền kinh tế mới phát triển được. Tuy nhiên khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là tham gia Bảo vệ và đầu tư, không phải mình đóng ngay lập tức 1 số tiền lớn, mà mình sẽ đóng phí dần.
• Tôi đồng ý với anh chị là đồng tiền sẽ mất giá cho dù ở VN hay bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng vậy. Hoặc chúng ta sẽ tiêu hết số tiền mình kiếm được, hoặc chúng ta sẽ tiết kiệm 1 khoản tiền nhỏ trong bảo hiểm nhân thọ, để mua 1 hợp đồng với mệnh giá bảo vệ rất cao, để đề phòng những rủi ro bất trắc trong cuộc sống.
• Đồng tiền mất giá nghĩa là lạm phát, mà có lạm phát thì nền kinh tế mới phát triển. Nhưng đồng tiền mất giá là vấn đề của nền kinh tế chung, trong tình hình an toàn giao thông hiện nay, sự ô nhiễm của môi trường sống, rất nhiều những tai nạn và bệnh nghề nghiệp ngày càng nhiều và chúng ta cần 1 khoản tài chính để đối phó với những rủi ro trên.
• Tôi đồng ý với anh chị là đồng tiền mất giá, chính vì vậy công ty Cathay lifeViet Nam đã thiết kế những sản phẩm đảm bảo thời giá, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Để tôi tư vấn về sản phẩm này để anh chị tham khảo nhé?
20. Bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo?
• Tôi hiểu suy nghĩ của anh chị, vì ngành BảO HIểM NHÂN THọ lúc trước còn rất mới, nên một số đại lý còn thiếu chuyên nghiệp và tư vấn chưa đúng nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên mỗi điều khoản của HĐ bảo hiểm nhân thọ đều được Bộ Tài Chính phê duyệt và chấp nhận, phần lớn những điều khoản đều bảo vệ lợi ích của người dân khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, ngay cả trường hợp khách hàng gian dối với công ty, thì công ty vẫn phải hoàn phí hoặc giá trị hoàn lại với điều kiện có lợi cho khách hàng. Ngành BảO HIểM NHÂN THọ mỗi năm thu hàng chục ngàn tỷ đồng, nếu BảO HIểM NHÂN THọ là lừa đảo thì liệu chính phủ và người dân Việt Nam có tham gia nhiều như vậy không ạ? Hãy để tôi tư vấn giúp anh chị hiểu hơn về BảO HIểM NHÂN THọ mà không nhất thiết anh chị phải tham gia, quan trọng là anh chị hiểu và có thể giới thiệu khách hàng, những người quen của mình luôn quan tâm và mong muốn bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.
• Không hiểu anh chị nói BảO HIểM NHÂN THọ là lừa đảo có nghĩa cụ thể là như thế nào ạ? Theo tôi được biết, BảO HIểM NHÂN THọ liên quan đến an ninh kinh tế, và ngành BảO HIểM NHÂN THọ thu hút hàng năm tới hơn 15,000 tỷ VND. ở các quốc gia phát triển mỗi người dân thông thường có tới 4 hoặc 5 HĐ bảo hiểm nhân thọ, Nhà nước quản lý Cty BảO HIểM NHÂN THọ bằng luật kinh doanh BảO HIểM NHÂN THọ và luôn khuyến khích người dân tham gia BảO HIểM NHÂN THọ để cuộc sống của người dân được đảm bảo về an toàn tài chính và VN là 1 trong những thị trường rất tiềm năng, rất nhiều Cty BảO HIểM NHÂN THọ đang xin giấy phép để hoạt động tại VN qua đó cho thấy BảO HIểM NHÂN THọ rất cần thiết với cuộc sống của mỗi chúng ta, để tôi sẽ tư vấn thêm giúp anh chị hiểu hơn về BảO HIểM NHÂN THọ mà không nhất thiết phải tham gia liền nếu anh chị không thấy được lợi ích của BảO HIểM NHÂN THọ.
21. Ngoài trừ bảo hiểm nhân thọ, muốn thảo luận gì cũng được?
• Tôi rất đồng ý với anh chị, chúng ta có thể không nhất thiết phải nói về BảO HIểM NHÂN THọ, vậy chúng ta sẽ nói về cuộc sống. Với anh chị điều gì quan trọng nhất với anh chị lúc này? Anh chị có thể nõi rõ hơn tại sao không? Anh chị đã làm gì để đạt mục tiêu quan trọng đó. Một điều quan trọng nhất trong cuộc sống đó là rủi ro, nếu rủi ro không mong đợi xảy đến, làm sao anh chị đạt được mục tiêu rất quan trọng như vừa chia sẻ? Để tôi có thể chia sẻ giúp anh chị, giải pháp làm như thế nào đó anh chị chắc chắn đạt được mục tiêu của mình, anh chị có đồng ý không ạ? Nhưng giải pháp hoàn hảo này chính là BảO HIểM NHÂN THọ?
• Chúng ta có thể ghét BảO HIểM NHÂN THọ, nhưng BảO HIểM NHÂN THọ liên quan đến cuộc sống là cách để anh chị bảo vệ gia đình và người thân yêu của mình trứơc những rủi ro bất ngờ. Thường thì có một số người ghét BảO HIểM NHÂN THọ, nhưng chúng ta không thể ghét những người thân yêu của mình và BảO HIểM NHÂN THọ chính là bức thông đIửp tình yêu dành cho gia đình, hãy để tôi có cơ hội chia sẻ mà không bắt buộc anh chị phải tham gia, chỉ mong anh chị hiểu là đIều quan trọng nhất.
22. Điều khoản hợp đồng chỉ có lợi cho Công ty, tôi không tham gia?
• Một số khách hàng khác cũng suy nghĩ như anh chị, nhưng trên thực tế điều khoản hợp đồng không chỉ có công ty và khách hàng cùng ký mà còn có bên thứ 3 đó những là pháp luật. Bộ Tài Chính luôn xem xét đến những điều khoản luôn đảm bảo lợi ích của khách hàng. Trong trường hợp có tranh chấp giữa khách hàng và công ty thì nơi ra quyết định cuối cùng vẫn sẽ là toà án tại VN. Hơn nữa nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm nhân thọ chính là chính trực và công bằng với tất cả mọi người tham gia.
• Tôi rất thông cảm với suy nghĩ của anh chị, tuy nhiên khi xem xét cho phép sản phẩm được bán tại Việt Nam, Bộ Tài Chính đã cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định để đảm bảo quyền lợi của người dân VN. Hãy để tôi chia sẻ và chứng minh điều nay qua những điều khoản hợp đồng được ký kết giữa công ty và khách hàng đến anh chị nhé?
23. Chưa nghe Công ty anh bao giờ, liệu có đáng tin không?
• Cathay life đã có hon 45 năm hoạt động và hiện là dịch vụ tài chính hàng đầu phục vụ hàng triệu KH tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Về tiềm lực tài chính, Cathay lifeFinanical được công ty Standard & Poors (là công ty chuyên đánh giá các lĩnh vực tài chính có uy tín trên thế giới) xếp hạng A, đây là 1 trong nhung thứ hạng cao nhất để chứng minh sự vững mạnh về tài chính.
Theo thông lệ quốc tế và Luật kinh doanh bảo hiểm nhân thọ VN, để bảo vệ quyền lợi KH, Bộ Tài Chính VN luôn có những biện pháp để giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động của các công ty bảo hiểm nhân thọ thông qua việc kiểm tra, kiểm toán, trích lập quỹ dự phòng bắt buộc nhằm đảm bảo khả năng chi trả của công ty. Do đó, Anh/Chị hoàn toàn an tâm vì các quy định trong Luật Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và Luật Đầu tư nước ngoài đều nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người tham gia.
• Việt Nam chúng ta có hơn 80 triệu dân , và hiện nay trải qua hơn 10 năm hoạt động cũng chỉ có khoảng 8 công ty BảO HIểM NHÂN THọ. Như Singapore, một đất nước chỉ có hơn 3 triệu dân mà đã có tới 18 công ty đang hoạt động.
Sắp tới chính phủ sẽ còn cấp phép cho nhiều công ty khác tham gia vào thị trường VN, và trước khi cấp phép thì Bộ Tài Chính đã tìm hiểu rất kỹ về những công ty mà Bộ cấp phép hoạt động, tuy nhiên hiện nay công nghệ thông tin rất phát triển, anh chị có thể hỏi thăm người thân của mình về công ty em, hoặc đến tham quan công ty.
24. Tôi sắp đi nước ngoài sống rồi, mua bảo hiểm nhân thọ để làm gì?
• Việc tham gia BảO HIểM NHÂN THọ sẽ không ảnh hưởng gì đến việc sắp đi định cư nước ngoài của anh chị và anh chị vẫn được bảo hiểm nhân thọ khi sống ở nước ngoài, hiện nay cũng có rất nhiều khách hàng của công ty là Việt Kiều hoặc người nước ngoài tham gia bảo hiểm nhân thọ.
• Khi đi định cư nước ngoài rồi, anh chị vẫn sẽ có dịp về Việt Nam để thăm thân nhân, hoặc ủy quyền cho thân nhân của mình đóng phí giúp hoặc nhận quyền lợi BảO HIểM NHÂN THọ khi đáo hạn HĐ và chuyển tiền ra nước ngoài giúp anh chị
25. Để khi nào tôi lớn tuổi rồi sẽ mua?
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ càng sớm mức phí càng thấp và sản phẩm BảO HIểM NHÂN THọ chỉ tham gia được khi chúng ta chưa cần đến, nhưng khi cần đến sẽ không mua được với bất kỳ giá nào. Hơn nữa tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là tham gia kế hoạch tài chính dài hạn và chỉ nên tích lũy khoảng 10 – 20% thu nhập, khi tham gia quá muộn thì khoản tiền tích lũy sẽ rất thấp và không thoả mãn nhu cầu tài chính của mình khi đến tuổi nghỉ hưu.
• Cuộc sống con người luôn gắn liền với rủi ro, và thật công bằng khi rủi ro không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính hay tình hình sức khoẻ. Cùng với tuổi tác con người khi càng lớn tuổi rủi ro càng cao, có nhiều khách hàng đã bị công ty từ chối vì tham gia ở độ tuổi rất cao,
26. Bạn tôi nói bảo hiểm nhân thọ rất khó bán, không ai mua?
• Một số khách hàng cũng nghĩ như anh chị. Trên thực tế ngành công nghiệp BảO HIểM NHÂN THọ là ngành phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Mỗi năm tại VN cũng như trên thế giới, rất nhiều đại lý làm việc và thành công với ngành BảO HIểM NHÂN THọ. Mỗi năm phí BảO HIểM NHÂN THọ thu được đã hơn 15,000 tỷ VND trong năm 2006, và BảO HIểM NHÂN THọ đã góp phần rất quan trọng trong sự phát triển chung của đạt nước.
• Đúng như ý kiến của anh chị, BảO HIểM NHÂN THọ rất khó bán, vì sản phẩm BảO HIểM NHÂN THọ là sản phẩm vô hình. Vì vậy khi tuyển dụng đại lý BảO HIểM NHÂN THọ, các Công ty thường tuyển rất nghiêm ngặt và đào tạo chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng thật tốt. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chính là thể hiện tình cảm và tình yêu thương của mình với người thân và gia đình, bạn anh có nói rõ là BảO HIểM NHÂN THọ hay không? Theo anh thì có phải vậy không?
27. Vợ/ chồng tôi rất khó tính, chắc là không mua bảo hiểm nhân thọ đâu?
• Tôn trọng vợ/chồng mình là điều rất quan trọng, tuy nhiên quan trọng hơn là anh cảm thấy BảO HIểM NHÂN THọ có giúp anh bảo vệ an toàn tài chính của minh không. Và nếu không có BảO HIểM NHÂN THọ thì không được, lúc đó anh chị sẽ tạo điều kiện để tôi có thể trình bày giúp anh chị thuyết phục người thân của mình. Và khi hiểu được quyền lợi nếu tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chính là tình cảm của anh chị dành cho người thân của mình thì chắc chắn sẽ không ai từ chối đúng không anh chị. Vậy anh chị có thể sắp xếp để tôi giúp anh chị tư vấn thêm cho người thân của mình nhe?
• Đúng vậy thưa anh chị, đồng vợ đồng chồng thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, vì tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chính là một kế hoạch tài chính lâu dài và cần phải hiểu thật rõ trước khi tham gia. Vậy tôi có thể gặp cả anh và chị tối nay lúc 7h để tư vấn nhé?
28. Tôi không muốn mua bảo hiểm nhân thọ, để vợ tôi làm của hồi môn?
• Một số người cũng suy nghĩ và hay nói đùa như anh, tuy nhiên nếu không có BảO HIểM NHÂN THọ, không có khoản tài chính thì lúc đó buộc vợ mình cần phải nương tựa vào người khác sớm hơn, không phải nương tựa để vì bản thân mà vì tương lai của con cái.
• Tôi nghĩ anh rất thích nói đùa, tuy nhiên giả sử một góa phụ giàu có thì sẽ vì trách nhiệm của mình mà chăm sóc con cái thật tốt và họ thường suy nghĩ rất kỹ trước khi tái giá, nhưng một goá phụ nghèo khó thì thường phải tái giá thật nhanh vì đơn giản phụ nữ sẽ thường hy sinh vì con cái của mình, anh đồng ý không ạ?
29. Chờ tôi trả xong những khoản vay ngân hàng trước, rồi sẽ bàn về bảo hiểm nhân thọ?
• Tôi rất hiểu suy nghĩ của anh chị, trong cuộc sống có những khoản cần phải chi tiêu trước như mua nhà, mua xe… Vì vậy, chúng ta phải vay ngân hàng. Tuy nhiên khi vay ngân hàng, chúng ta cũng phải cần đến BảO HIểM NHÂN THọ vì sao? Giả sử 1 người vay 1 tỷ đồng trị giá tương đương 50% giá trị căn nhà và phải trả trong 15 năm. Nếu chẳng may có 1 rủi ro nào đó xảy đến cho anh chị, anh chị không có khả năng thanh toán khoản vay thì ngân hàng sẽ phát mãi ngôi nhà. Trong trường hợp anh chị đã tham gia HDBảO HIểM NHÂN THọ, thì giả sử không có rủi ro xảy ra, sau 15 năm tham gia, anh chị có thể nhận số tiền đáo hạn HĐ để thanh toán cho ngân hàng. Còn trong trường hợp anh chị gặp rủi ro, khoản tiền bồi thường từ HĐ bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp anh/chị thanh toán cho ngân hàng. Vậy anh chị có muốn ngôi nhà này chắc chắn sẽ là của mình ngay từ bây giờ hay không?
• Vay ngân hàng và tham gia BảO HIểM NHÂN THọ đều có những lợi ích khác nhau. Lợi ích của ngân hàng dành cho những mục tiêu trước mắt và ngắn hạn, còn BảO HIểM NHÂN THọ dành cho những mục tiêu và kế hoạch lâu dài. Đồng thời BảO HIểM NHÂN THọ còn giúp bảo vệ trách nhiệm đối với những khoản vay ngắn hạn từ ngân hàng. Để tôi chia sẻ với anh chị tại sao lại như vậy nhé?
30. Ngày xưa không có bảo hiểm nhân thọ, mọi người vẫn sống đó thôi?
• Tôi đồng ý với ý kiến của anh chị. Khi xưa người ta không dựa vào BảO HIểM NHÂN THọ nhiều, mà dựa vào người thân, bà con hàng xóm. Hàng xóm và những người xung quanh là người chia sẻ chuyện vui buồn, giúp đỡ mỗi khi chúng ta gặp hoạn nạn. Nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí trong cuộc sống. Hơn nữa, nhu cầu vật chất trước đây cũng khá đơn giản. Tuy nhiên hiện nay XH ngày 1 phát triển, đô thị hoá ngày càng lớn. Tất cả mọi việc dù lớn hay nhỏ đều phải thuê mướn dịch vụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, môi trường sống ngày nay có nhiều điều không hay hơn, do đó rủi ro từ tai nạn và bệnh tật cũng cao hơn so với cuộc sống trước đây. Từ đó, anh/chị cũng nhận thấy là nhu cầu bảo vệ bản thân và gia đình cũng cần hơn.
31. Đợi bạn tôi mua bảo hiểm nhân thọ rồi, tôi sẽ mua?
• Một số người thường mua bảo hiểm nhân thọ bởi thấy bạn bè của mình tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, hoặc có tâm lý chờ xem bạn mình mua sản phẩm gì. Tuy nhiên, nhu cầu tài chính cũng như điều kiện của mỗi người khác nhau, cùng một số tiền tiết kiệm như nhau nhưng mỗi người có nhu cầu bảo vệ & tiết kiệm khác nhau thì việc tư vấn cũng khác nhau.
• Việc mua BảO HIểM NHÂN THọ là căn cứ vào nhu cầu của mỗi người. Hơn nữa tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là cách để tiết kiệm & kết hợp với bảo vệ an toàn tài chính gia đình của mình. Hơn ai hết anh chị phải là người quyết định cho tương lai gia đình mình thay vì để bạn bè của mình quyết định giúp, anh chị có đồng ý với ý kiến của tôi không ạ? Hãy để tôi giúp anh chị tư vấn, rồi anh chị sẽ lại là người chia sẻ và giúp bạn bè của mình hiểu về BảO HIểM NHÂN THọ. Như vậy sẽ tốt hơn, vì trong cuộc sống rủi ro là điều không ai biết trước được. Vì vậy chúng ta cần chủ động bảo vệ an toàn tài chính gia đình của mình
32. Vợ/chồng tôi không đồng ý tham gia bảo hiểm nhân thọ đâu?
• Trong công việc của mình, một số khách hàng ban đầu cũng có suy nghĩ như anh chị, vì rất khó để anh chị thuyết phục người thân của mình. Nhưng nếu anh chị tạo cơ hội để tôi gặp trực tiếp người thân của anh chị bàn bạc sẽ tốt hơn. Tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là cách thể hiện và chăm sóc người thân của mình khi có rủi ro không mong đợi xảy đến. Nếu anh chị tham gia BảO HIểM NHÂN THọ và để tên vợ hoặc chồng của mình là người thừa hưởng, chúng ta có thể chăm sóc người thân gia đình của mình ngay từ bây giờ và ngay khi không còn sống trên đời này nữa. Nếu hiểu được tình yêu đó thì tôi tin vợ hoạch chồng anh chị sẽ đồng ý.
• Không đồng ý tham gia BảO HIểM NHÂN THọ đơn giản vì vợ chồng anh chị chưa thực sự hiểu được ý nghĩa của BảO HIểM NHÂN THọ. Vợ chồng của anh chị không thích về BảO HIểM NHÂN THọ, nhưng chắc chắn rất yêu gia đình mình và BảO HIểM NHÂN THọ là cách giúp anh chị thể hiện tình yêu đó. Vậy vợ chồng anh chị thích và quan tâm đến điều gì nhất? Hãy giúp tôi gặp vợ/ chồng anh/ chị, tôi sẽ không nói nhiều về BảO HIểM NHÂN THọ, nhưng tôi sẽ giúp cho vợ chồng anh chị hiểu rõ BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp được gì cho anh chị mà không nhất thiết phải tham gia, nếu anh chị không muốn tham gia.
• Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, việc quyết định tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là điều rất tốt. Nhưng nếu ông xã chị không đồng ý thì có thể vì chưa được tư vấn đầy đủ. Chị hãy giúp tôi gặp ông xã của chị để xem tôi có thể tư vấn thêm không nhé.
33. Tham gia bảo hiểm nhân thọ, phải đi khám y tế, phiền phức qúa?
• Thiết nghĩ việc thăm khám sức khoẻ là quyền lợi của anh chị. Đôi khi áp lực và bận rộn của cuộc sống dễ dàng làm mình quên đi việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Do đó, việc thăm khám sức khỏe theo yêu cầu của công ty khi anh/chị tham gia bảo hiểm nhân thọ là cơ hội rất tốt để anh chị có thể kiểm tra lại tình trạng sức khoẻ của mình. Anh/chị cũng biết có rất nhiều căn bệnh khi phát hiện sớm, cơ hội điều trị rất cao và chi phí điều trị cũng ít tốn kém hơn. Anh/chị cứ yên tâm vì việc thăm khám sức khỏe với các công ty BảO HIểM NHÂN THọ được tổ chức và phục vụ rất tốt, vì đó là quyền lợi của KH.
• Thăm khám sức khoẻ thường xuyên đó là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên việc chăm sóc y tế của chúng ta vẫn chưa thật tốt nên thường mọi người ngại đi thăm khám. Hiểu được tâm lý đó, các Công ty BảO HIểM NHÂN THọ thường phối hợp với những trung tâm y tế đạt chuẩn để khám sức khoẻ theo yêu cầu. Các anh chị sẽ được phục vụ rất tốt. Hơn nữa ngay cả máy móc cũng còn phải bảo trì thường xuyên, huống chi sức khoẻ con người là điều quan trọng nhất.
34. Chờ thêm mấy năm sau, phí bảo hiểm nhân thọ rẻ hơn, tôi sẽ mua?
• Mọi người thường quan tâm đến mức phí BảO HIểM NHÂN THọ rẻ hay mắc và thường so sánh, nhưng thực tế khi thiết kế sản phẩm, tổng số phí khách hàng đóng luôn thấp hơn mệnh giá của HĐ vì có thêm khoản phí kỹ thuật. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ càng sớm, mức phí càng thấp và anh chị có thể được bảo vệ càng sớm. Nếu anh/chị chần chừ và chờ thêm vài năm nữa mới quyết định mua thì lúc đó, có thể phí bảo hiểm nhân thọ anh/chị đóng sẽ cao hơn nhiều nếu anh/chị mua ngay từ bây giờ. Độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của anh/chị là một trong những yếu tố tạo thành khoản phí bảo hiểm nhân thọ anh/chị phải nộp. Hiện nay tuổi anh/chị còn trẻ và sức khoẻ còn tốt, có thể khoản phí anh/chị đóng sẽ thấp hơn nhiều nếu anh/chị chờ 5 năm hay 10 năm nữa mới quyết định, vì lúc đó tuổi anh/chị đã cao, tình trạng sức khỏe không được như bây giờ. Hơn nữa, nếu anh/chị tham gia trễ sẽ giới hạn thời hạn của HĐ.
35. Có thể giảm phí bảo hiểm nhân thọ cho tôi không?
• Phí BảO HIểM NHÂN THọ là khoản phí đã được thiết kế và tính toán trước sao cho có lợi cho khách hàng cũng như công ty và đại lý. Việc trực tiếp hay gián tiếp giảm phí sẽ bị kỷ luật buộc thôi việc đối với đại lý. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là việc anh chị đã đảm bảo an toa(n tài chính gia đình mình. Mức phí này là duy nhất và không thể giảm trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu công ty có thể giảm phí và thiếu công bằng với những khách hàng khác liệu anh chị có yên tâm để mà tham gia cùng với công ty không ạ?
• Phí BảO HIểM NHÂN THọ là khoản phí được xác định và không thay đổi trong suốt thời hạn của HĐ, việc giảm phí thì không thể thực hiện được trong bất kỳ trường hợp nào. Quan trọng hơn hết vẫn là chất lượng dịch vụ tư vấn và phục vụ của tư vấn viên đối với gia đình anh chị, anh chị có thấy vậy không?
36. Để tôi so sánh với sản phẩm của những Công ty khác rồi sẽ quyết định?
• Thưa anh chị, mỗi công ty đều có cách thiết kế sản phẩm và cung cấp dịch vụ khác nhau, sao cho mức phí hợp lý và cạnh tranh trên thị trường. Hơn nữa cùng 1 sản phẩm như nhau thì Bộ Tài Chính cũng có qui định mức hoa hồng cũng như xem xét đến mức phí trước khi quyết định cho phép bán sản phẩm. Hiện nay trên thị trường đã có hơn 8 công ty BảO HIểM NHÂN THọ đang hoạt động, để so sánh sản phẩm của 8 công ty thì cần 1 khoản thời gian rất dài. Anh chị có đồng ý không ạ? Tuy nhiên việc so sách giữa tổng phí anh chị đóng vào so với quyền lợi nhận đước, anh chị sẽ rất dễ so sánh.
37. Điều khoản của những Công ty khác tốt hơn điều khoản của Công ty anh đó?
• Thưa anh chị, điều khoản BảO HIểM NHÂN THọ của các công ty BảO HIểM NHÂN THọ khi hoạt động tại thị trường Việt Nam tương đối đồng nhất, vì trước khi phê duyệt cho sản phẩm được lưu hành, Bộ Tài Chính và cơ quan quản lý nhà nước sẽ duyệt cho đúng pháp luật và có lợi cho khách hàng. Như vậy theo anh chị, cụ thể là điều khoản nào sẽ tốt hơn ạ? Anh chị có thể chia sẻ giúp tôi không ạ?
• Tất cả các công ty BảO HIểM NHÂN THọ hoạt động tại thị trường Việt Nam khi tính phí đều sử dụng chung 1 bản tỷ lệ tử vong và những nguyên tắc tính phí cơ bản như nhau, quan trọng hơn hết vấn là cung cách phục vụ của đại lý mỗi cong ty.
38. Nếu những đại lý bán bảo hiểm nhân thọ nghỉ việc thì hợp đồng sẽ như thế nào?
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là 1 kế hoạch tài chính lâu dài, thông thường công ty luôn có đại lý phục vụ thay thế cho những đại lý đã nghỉ việc. Việc anh tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không chỉ có đại lý phục vụ mà còn có công ty, nhóm bạn cùng phục vụ. Hơn nữa làm sao anh chị biết tôi sẽ không hoạt động lâu dài trong ngành này. Nếu anh chị không tham gia với tôi, chắc anh chị cũng sẽ tham gia với tư vấn khác. Quan trọng là anh chị đã tham gia bảo vệ tài chính gia đình của mình lâu dài là điều quan trọng nhất.
• Vâng sao anh chị không thắc mắc sớm hơn, tôi đã hoạt động trong ngành này XX năm rồi, và hoạt động trong BảO HIểM NHÂN THọ cũng không phải khó lắm, quan trọng là hoạt động liên tục và phục vụ khách hàng tốt, cũng như tư vấn trung thực.
39. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là dại nhất, để tiền của mình cho Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tư mua nhà, đất?
• Thưa anh chị, tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là căn cứ trên nhu cầu thực tế của mình. Mỗi khách hàng cùng tham gia tạo thành quĩ lớn để công ty BảO HIểM NHÂN THọ có thể đầu tư và khi có lãi suất sẽ chia lại cho khách hàng, công ty BảO HIểM NHÂN THọ cũng như những hoạt động trong lãnh vực khác, đều là sự đầu tư của số đông người, liệu anh chị có thể đầu tư vào địa ốc với chỉ vài chục ngàn hàng ngày?
• Đúng vậy thưa anh chị, nhiều người cũng suy nghĩ như vậy, nhưng nhiều người khác lại tham gia BảO HIểM NHÂN THọ với suy nghĩ khác. Nếu anh/chị đầu tư vào bất động sản, chứng khoản, vàng….anh/chị phải bỏ ra 1 khoản tiền khá lớn, nhưng với BảO HIểM NHÂN THọ thì anh/chị chỉ trích từ thu nhập hàng tháng của mình và tích lũy vào HĐBảO HIểM NHÂN THọ của anh/chị.
• Nếu anh/chị đầu tư bất động sản, cùng 1 lúc anh/chị phải bỏ ra một số tiền rất lớn, từ vài trăm triệu đến vài tỷ. Thế nhưng khoản đầu tư này chưa chắc là đã sinh lợi và an toàn, khi mà Nhà Nước rất chú trọng đánh thuế cao với đối tượng đầu tư bất động sản. Trong khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, khoản tiền đóng phí là khoản tích lũy được anh/chị đóng hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm, trích ra từ thu nhập hàng tháng của anh/chị. Thế thì với số tiền ít như vậy, chắc chắn anh/chị không thể đầu tư bất động sản ngay được, mà chỉ có thể tích lũy dần dần thông qua HĐBảO HIểM NHÂN THọ để đến khi HD đáo hạn, anh/chị sẽ có 1 khoản tiền đáng kể để đầu tư vào 1 lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, không chỉ có lãi mà anh/chị còn được công ty bảo hiểm nhân thọ bảo vệ an toàn tài chính và an toàn cho chính anh/chị.
40. Tôi tự đem tiền mình đi đầu tư, lợi nhuận sẽ cao hơn bảo hiểm nhân thọ?
• Thưa anh chị, một trong những ngành đầu tư có lãi suất cao hiện nay là bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, quĩ đầu tư, vàng, ngoại tệ… và BảO HIểM NHÂN THọ. Nhưng để đầu tư vào những ngành khác chúng ta phải có ngay 1 số vốn lớn, nhưng với BảO HIểM NHÂN THọ thì chỉ với số tiền 10-20% thu nhập hàng tháng, vừa tiết kiệm & đầu tư nhưng quan trọng hơn hết còn được bảo vệ tài chính gia đình. Bên cạnh đó, anh chị vẫn có thể tự đầu tư. Nguyên tắc đầu tư hiệu quả chính là không bỏ trứng cùng 1 giỏ, anh chị có đồng ý không ạ?
41. Tôi mua bảo hiểm nhân thọ tai nạn và y tế là đủ rồi?
• Nhiều người cũng có suy nghĩ như anh/chị, chỉ cần tham gia bảo hiểm nhân thọ tai nạn và y tế với mức phí thấp và thời gian bảo hiểm nhân thọ ngắn. Tuy nhiên đối với 2 hình thức này, khi hết hạn HĐ, KH sẽ không nhận lại được tiền đã đóng và không đuợc chia lãi. Nếu KH tham gia BảO HIểM NHÂN THọ Nhân thọ, quyền lợi được hưởng sẽ tương tự hoặc cao hơn. KH được tham gia chia lãi cùng công ty, được nhận lại Số tiền bảo hiểm nhân thọ khi HĐ đáo hạn.
• Nhiều người có suy nghĩ như anh chị, mức phí thấp và thời gian bảo hiểm nhân thọ ngắn. Tuy nhiên đối với bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn & tai nạn thường được tham gia khi vay ngân hàng, đi du lịch và mức phí thấp vì đây là sản phẩm dành cho tất cả mọi người, quyền lợi cũng thấp. Khi đến đáo hạn hợp đồng mà muốn tham gia lại thì sẽ thẩm định lại sức khỏe, cũng như mức phí sẽ tăng, trong một số trường hợp, khi sức khoẻ của khách hàng không đảm bảo thì sẽ không được chấp nhận BảO HIểM NHÂN THọ hoặc sẽ tăng phí khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ.
42. Công ty đã mua bảo hiểm nhân thọ cho tôi rồi, tôi không cần tự mua thêm?
• Nhiều người cũng có suy nghĩ như anh chị, tuy nhiên sau đó họ vẫn tự tham gia BảO HIểM NHÂN THọ vì những lý do sau: Bảo hiểm nhân thọ XH & Y tế thường tham gia theo nhu cầu của số đông & chưa chắc thoả mãn toàn bộ nhu cầu của anh chị. Theo thống kê rất ít người làm việc cho 1 công ty qúa lâu, và rất nhiều người muốn sau 1 thời gian làm thuê họ có xu hướng làm chủ doanh nghiệp. Trong tất cả các trường hợp trên, bên cạnh bảo hiểm nhân thọ do công ty mua, thì BảO HIểM NHÂN THọ vẫn có thể giúp chúng ta thoả mãn những nhu cầu khác của mình.
43. Tham gia bảo hiểm nhân thọ thời gian dài, lỡ sau này tôi không có tiền đóng phí thì sao?
• Thông thường mỗi khách hàng nên tiết kiệm từ 15-20% thu nhập hàng tháng vào BảO HIểM NHÂN THọ là vừa. Vì BảO HIểM NHÂN THọ là khoản tiết kiệm dài hạn, do đó trong các điều khoản cũng như nghiệp vụ BảO HIểM NHÂN THọ đã lường trước được trường hợp này. Một số nghiệp vụ có thể giúp khách hàng như : duy trì HĐ với mệnh giá thấp hơn, giảm mệnh giá HĐ… Bên cạnh đó khi nhìn lại 10 năm trước, thu nhập của chúng ta thường tăng lên, do được tăng lương, thăng chức,,, vì vậy khách hàng sau 1 thời gian tham gia thường họ sẽ mua thêm những hợp đồng với mệnh giá cao hơn trước rất nhiều.
44. Tham gia bảo hiểm nhân thọ có thật sự tốt như anh nói không?
• Qua hơn mấy trăm năm hoạt động, BảO HIểM NHÂN THọ đã giúp cho hàng triệu triệu khách hàng trên toàn thế giới đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống. Ngay cả 1 nước mà BảO HIểM NHÂN THọ vừa chỉ mới hoạt động hơn 10 năm vừa qua như Việt Nam, đã có biết bao gia đình được bảo vệ an toàn tài chính, nhiều đứa trẻ vẫn tiếp tục được đến trường khi cha mẹ chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống. Mỗi năm ngành BảO HIểM NHÂN THọ tại Việt Nam đã chi 1 khoản tiền rất lớn để chi trả cho khách hàng.
45. Tôi nghĩ tham gia bảo hiểm nhân thọ phi nhân thọ là được rồi (BảO HIểM NHÂN THọ tài sản, nhà, xe,,,), không cần tham gia bảo hiểm nhân thọ nhân thọ?
• Trong cuộc sống, con người chính là tài sản quí giá nhất. Con người tạo ra những tài sản còn lại. Nếu anh chị có con gà đẻ trứng vàng, anh chị sẽ bảo vệ con gà hay quả trứng?
• Thực tế anh chị đã nhìn thấy được nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ, vì vậy anh chị đã tham gia bảo hiểm nhân thọ phi nhân thọ, là một trong những hình thức BảO HIểM NHÂN THọ rất quan trọng. BảO HIểM NHÂN THọ Phi nhân thọ giúp chúng ta bảo vệ những rủi ro liên quan đến tài sản như cháy nổ, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ. Tuy nhiên đối với BảO HIểM NHÂN THọ nhân thọ giúp chúng ta bảo vệ những rủi ro khác liên quan đến con người như tai nạn giao thông, chi phí (nằm viện, chi phí học hành của con cái, chi phí sinh hoạt…). Vì vậy tham gia BNHT chính là cách thể hiện trách nhiệm, tình cảm với chính bản thân mình và những người thân yêu của mình.
46. Công ty bảo hiểm nhân thọ phá sản thì làm sao?
• Trong tất cả các ngành nghề của XH, chính phủ quản lý BảO HIểM NHÂN THọ chặt chẽ nhất, bởi vì ngành kinh doanh của BảO HIểM NHÂN THọ liên quan đến con người, đến những phúc lợi của con người. Chính vì vậy luật kinh doanh BảO HIểM NHÂN THọ rất chặt chẽ, từ khi hoạt động hàng trăm năm đến nay, chưa có Công ty BảO HIểM NHÂN THọ nào có thể chiếm dụng được phí của khách hàng.
• Bởi vì BảO HIểM NHÂN THọ là kênh thu hút vốn nhàn rỗi trong dân chúng rất lớn, vì vậy BảO HIểM NHÂN THọ liên quan đến an ninh chính trị và kinh tế XH. Hoạt động BảO HIểM NHÂN THọ luôn nằm dưới sự giám sát chặt chẽ của chính phủ, đều đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn và hiệu quả, hơn nữa BảO HIểM NHÂN THọ hoạt động trên nguyên tắc số đông chia sẻ rủi ro cho số ít, bảo phí phải được đầu tư vào những khoản có lợi nhuận an toàn cao nhất.
• Theo thông lệ quốc tế và Luật Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ VN, để đảm bảo quyền lợi của KH, khi một công ty bảo hiểm nhân thọ có dấu hiệu khó khăn về tài chính, Bộ Tài Chính sẽ trực tiếp giữ quyền quản lý công ty và sau đó sẽ chọn một công ty bảo hiểm nhân thọ khác có khả năng tài chính vững mạnh hơn tiếp tục phục vụ các Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của công ty này. Rất mong Anh/Chị an tâm vì các quy định trong Luật Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cũng như Luật đầu tư đều nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm nhân thọ.
47. Tôi còn rất khoẻ, không cần bảo hiểm nhân thọ?
• Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm khi đang khoẻ mạnh thì chúng ta có thể tham gia bất kỳ lúc nào, nhưng khi sức khỏe không còn phù hợp nữa thì công ty BảO HIểM NHÂN THọ sẽ không chấp nhận BảO HIểM NHÂN THọ dù với giá nào. Nguyên tắc của BảO HIểM NHÂN THọ chính là công bằng và chính trực, đã có rất nhiều khách hàng đã bị từ chối bảo hiểm nhân thọ khi sức khoẻ không đảm bảo.
• Đúng là hiện nay sức khoẻ của anh/chị là tốt và anh/chị còn trẻ nữa. Nếu mua BảO HIểM NHÂN THọ ngay từ bây giờ, anh/chị sẽ hưởng được mức phí bảo hiểm nhân thọ thấp, việc phát hành HĐ và kiểm tra y tế khá đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, khi anh/chị lớn tuổi, bệnh tật xuất hiện thì sẽ rất khó mua BảO HIểM NHÂN THọ hoặc nếu mua được thì phải đóng khoản phí BảO HIểM NHÂN THọ rất cao. Anh/Chị cũng biết rủi ro, tai nạn, bệnh tật đến sẽ không chừa 1 ai. Do đó, anh/chị hãy mua BảO HIểM NHÂN THọ ngay từ bây giờ để phòng ngừa bệnh tật xảy ra trong tương lai.
• Một điều công bằng nhất trong cuộc sống, chính là rủi ro, rủi ro có thể là tai nạn giao thông, là bệnh tật, là tàn phế hay sống qúa thọ. Trong tât cả các trường hợp trên chúng ta đều cần đến tiền, mà BảO HIểM NHÂN THọ sẽ cung cấp tiền khi chúng ta cần đến nó nhất.
48. Bảo hiểm nhân thọ nên tìm những người giàu tham gia, thu nhập của tôi thấp, không đủ tiền để tham gia đâu?
• Tôi đến tư vấn cho anh chị HĐ BảO HIểM NHÂN THọ 100, 200 trăm triệu hay hơn thế nữa, không có nghĩa là anh chị sẽ nộp ngay 100, 200 trăm triệu 1 lần mà anh chị sẽ tích lũy dần bằng cách tiết kiệm 10,000, 20,000 ngàn hàng ngày để được tích lũy và đảm bảo an toàn tài chính trong 10 hay 20 năm.
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không nhất thiết phải là người giàu có, tùy vào khả năng tài chính của mỗi người, chúng ta có thể tham gia ở mức 5,000 hay 5 triệu mỗi ngày. Điều quan trọng là chúng ta hiểu BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp gì để chúng ta đạt được mục tiêu và ước mơ của mình trong cuộc sống. Khi chúng ta hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của BảO HIểM NHÂN THọ đối với cuộc sống thì chúng ta sẽ tham gia vì bản thân và gia đình anh chị chứ không phải vì tư vấn BảO HIểM NHÂN THọ.
• BảO HIểM NHÂN THọ là dành cho con người, và khi thiết kế sản phẩm thì ai cũng có thể tham gia, tùy theo mức độ và khả năng tài chính của mình mà thôi. Như vậy mới gọi là BảO HIểM NHÂN THọ. Hơn nữa khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ, tất cả khách hàng đều được công ty phục vụ và bảo vệ như nhau bất kể khách hàng tham gia mệnh giá lớn hay nhỏ. Nguyên tắc của nghành BảO HIểM NHÂN THọ là luôn công bằng với tất cả mọi người.
• Rất thông cảm với suy nghĩ của anh chị, nhưng tôi không phải bán vàng bạc, đá quí mà bán BảO HIểM NHÂN THọ, bán sự an tâm về tài chính và giúp khách hàng của mình thể hiện tình cảm tình yêu thương với những người thân. Quan trọng là tôi giúp anh chị nhận ra được điều đó thông qua BảO HIểM NHÂN THọ mà thôi.
49. Ăn còn không đủ, làm sao tham gia bảo hiểm nhân thọ?
• Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chúng tôi luôn chú trọng những người có thu nhập trung bình. Nếu anh chị không thể tham gia, làm sao tôi có thể tham gia BảO HIểM NHÂN THọ được? Hơn nữa khi khoẻ mạnh chúng ta còn không đủ thu nhập, vậy thì khi ốm đau bệnh tật chúng ta còn cần nhiều thu nhập hơn nữa. Vậy làm sao chúng ta có được khoản thu nhập khi cần bảo vệ an toàn tài chính gia đình đây. Với chỉ từ 5000 mỗi ngày, chúng ta có thể tham gia một chương trình bảo hiểm nhân thọ cho mình & gia đình rồi. Để tôi giúp anh chị tư vấn về chương trình bảo vệ an toàn tài chính gia đình nhé. Nếu anh chị thấy thích thì tham gia, còn không thì anh chị cũng có thể giúp tôi giới thiệu thêm khách hàng.
• Tiền tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là anh chị hiểu được vai trò và ý nghĩa của BảO HIểM NHÂN THọ có thể giúp gì được cho gia đình của mình, và khi có thu nhập ổn định anh chị tham gia cũng chưa muộn, vậy để tôi giúp cho anh chị hiểu về những ưu điểm của sản phẩm của công ty Cathay lifenhé.
50. Mua bảo hiểm nhân thọ, chi bằng mua vàng để dành sẽ tốt hơn?
• Nếu mỗi tháng chúng ta tiết kiệm được 1 chỉ vàng thì trong vòng 20 năm cũng chỉ tiết kiệm được 24 cây vàng. Tuy nhiên 20 năm là 1 khoảng thời gian dài, biết bao nhiêu thay đổi và rủi ro có thể xảy đến. Nếu mỗi tháng chúng ta tiết kiệm với số tiền này, thì 20 năm sau chúng ta sẽ có 1 khoản tiền còn hơn 24 cây vàng nữa theo nguyên tắc lãi kép phát sinh. Nếu chẳng may có rủi ro thì mất mát con người là không gì bù đắp được nhưng những chi phí, cũng như tương lai học tập của con cái mình chắc chắn sẽ đảm bảo, hay để tôi giải thích cho anh chị vì sao nhé?
• Mua vàng chúng ta phải có ngay 1 khoản tài chính rất lớn, nhưng tham gia BảO HIểM NHÂN THọ bằng những khoản tiết kiệm nhỏ hàng ngày, chúng ta vẫn có thể đảm bảo an toàn tài chính gia đình. Sao anh chị không dành 1 khoản nhỏ khi tiết kiệm bằng vàng mà đầu tư vào BảO HIểM NHÂN THọ vì không ai bỏ toàn vộ trứng vào 1 giỏ, anh chị có đồng ý với tôi không ạ?
• Để bảo vệ an toàn tài chính gia đình tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là tốt nhất. Để đảm bảo số tiền chúng ta có giá trị ổn định có lẽ mua vàng sẽ an toàn. Để có lãi suất cao thì mua chứng khoán hoạc gửi ngân hàng sẽ tốt hơn nhưng rủi ro khi tham gia chứng khoán cũng cao hơn. Vì vậy mà chúng ta không nên để trứng vào cùng một giỏ, hay cùng tôi phân tích nhu câu tài chính của gia đình anh chị nhé?
51. Có con cái, khi về già sẽ có người chăm sóc cho mình?
• Ngày xưa người ta thường nghĩ vậy, khi về già sẽ sống dựa vào con cái. Việc nuôi dưỡng con cái chính là nghĩa vụ của cha mẹ. Tuy nhiên hiện nay xã hội phát triển, cuộc sống cũng thay đổi, ở những quốc gia BảO HIểM NHÂN THọ còn mới thì thông thường cha mẹ về già sẽ dựa vào con cái, nhưng những quốc gia phát triển thì khi về già sẽ sống dựa vào quỹ hưu trí hoặc kế hoạch hưu trí từ BảO HIểM NHÂN THọ. Bởi vì tuổi già luôn gắn liền với ốm đau, bệnh tật mà mỗi người cần khoản tài chính rất lớn cho bản thân, nếu dựa vào con cái thì nghĩa vụ chăm sóc con cái của anh chị sẽ bị ảnh hưởng.
• Sống dựa vào con cái khi về già là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên XH ngày 1 phát triển, cuộc sống luôn thay đổi và theo đó, các giá trị cuộc sống cũng đã thay đổi theo. Nhiều bài báo cũng luôn nêu lên những tấm gương không chăm sóc cha mẹ khi về già với những nội dung thường đăng trên báo như lá rụng về cuội…. hoặc cha mẹ nuôI con như trời biển, con nuôI cha mẹ tính tháng tính ngày. Và mỗi con người đều mong muốn khi về già, mình sẽ độc lập tàI chính khi về hưu, cần đI du lịch.,,, được sự kính trọng của con cháu, anh chị có đồng ý không ạ?
-> Sống dựa vào con cái khi về già là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, anh chị cũng thấy hiện nay xã hội phát triển và theo đó, các giá trị của cuộc sống cũng thay đổi theo, gần giống với cách sống ở Phương Tây. Các anh chị đọc báo chí cũng thấy ngày nay, xuất hiện nhiều người không chăm lo cho cha mẹ…Do đó, còn gì bằng khi về già, chúng ta được độc lập tài chính, sử dụng từ quỹ hưu trí mà mình đã chuẩn bị khi còn trẻ, các anh chị có đồng ý với ý kiến này của tôi không ạ? Bằng cách tiết kiệm từ 10 – 20% thu nhập hàng tháng đã giúp anh/chị hình thành nên Quỹ hưu trí này.
• Cuộc sống XH ngày càng thay đổi, cuộc sống tam tứ đại đồng đường dần ít đi và thay vào đó là mô hình gia đình đơn và thu nhỏ, hiện nay đã thế, liệu 30 năm sau, cuộc sống gia đình đơn sẽ nhiều hơn, anh chị có đồng ý không ạ?
• Chăm sóc con cái là nghĩa vụ của cha mẹ, chăm sóc cha mẹ đó cũng là nghĩa vụ của con cái, tuy nhiên, ai cũng mong muốn được độc lập về tài chính khi nghỉ hưu, để có thể đi du lịch, tham thu những nơI con trẻ do bận với nghĩa vụ chăm sóc con cáI hiện nay, bằng cách tiết kiệm khoảng 10 đến 20% thu nhập hàng tháng, vừa giúp anh chị Bảo vệ an toàn tàI chính gia đình, vừ hình thành quĩ hưu trí khi vền hưu, cùng 1 khoản tiết kiệm và đạt được cả 2 mục tiêu trong cuộc sống, để tôI giúp anh chị hiểu rõ hơn về sản phẩm nhé?
52. Trong điều khoản hợp đồng có ghi giá trị giải ước khi hủy HĐ trước 2 năm sẽ không nhận được tiền, từ trên 2 năm mới nhận được 1 khoản nhưng rất ít?
• Tôi rất hiểu suy nghĩ của anh chị, tham gia BảO HIểM NHÂN THọ là tham gia kế hoạch tài chính trung và dài hạn. Công ty BảO HIểM NHÂN THọ sử dụng tiền phí của khách hàng đầu tư vào những dự án trung và dài hạn để có lãi cao hơn. Trong quá trình tham gia, công ty đã có nhiều biện pháp nhằm giúp KH tiếp tục duy trì HĐ nếu KH có gặp khó khăn, ví dụ như Giảm Số tiền bảo hiểm nhân thọ của HD, tạm ngưng nộp phí trong thời hạn 2 năm…Hơn nữa mỗi khách hàng chỉ nên tiết kiệm 15-20% THU NHậP CủA MìNH VàO bảo hiểm nhân thọ Mà THÔI. Quan trọng hơn hết là tham gia BảO HIểM NHÂN THọ để đề phòng những rủi ro bất trắc trong cuộc sống. Đến khi đáo hạn chúng ta có khoản tàI chính cho riêng mình, nếu chẳng may rủi ro thì BảO HIểM NHÂN THọ giúp chúng ta bảo vệ an toàn tàI chính cho những người thân yêu.
• Trong cuộc sống không có giảI pháp nào là hoàn hảo, tham gia chơI hụi thì rủi ro cao, gửi ngân hàng thì rủi ro thấp nhưng lãI không cao. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ vừa được bảo vệ vừa tiết kiệm.
• Phí bảo hiểm nhân thọ KH nộp khi tham gia BảO HIểM NHÂN THọ được Công ty BảO HIểM NHÂN THọ tính toán dựa trên phí bảo hiểm nhân thọ thuần, là khoản phí nhằm cung cấp các quyền lợi bảo hiểm nhân thọ như cam kết trong HĐBảO HIểM NHÂN THọ và phí quản lý HĐ. Trên thực tế, chi phí quản lý phát sinh không bằng nhau trong suốt thời hạn HĐ. Vào những năm đầu tiên, các chi phí để phát hành và phục vụ HĐ (chi phí kiểm tra y tế, hoa hồng cho đại lý, đóng góp vào quỹ dự phòng rủi ro, chi phí in ấn HĐ…) lớn hơn rất nhiều so với khoản tiền KH đã đóng vào. Do vậy, nếu KH hủy HĐ trước 2 năm thì GTHL = 0, tức là KH sẽ không nhận lại được tiền. Tuy nhiên, chi phí phục vụ vào những năm tiếp theo thấp hơn những năm đầu nên GTGU sẽ có khuynh hướng tăng dần theo thời gian.
Anh/Chị cứ yên tâm về yếu tố bảo vệ cho khách hàng vì những rủi ro bất ngờ xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn của HĐ cũng đều được công ty thực hiện theo đúng cam kết.
53. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không có lợi?
• Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ chính là bảo vệ tài chính gia đình, tích luỹ cho những kế hoạch của tương lai. Tham gia BảO HIểM NHÂN THọ không những có lợi mà còn có ý nghĩa xã hội của nó. Sản phẩm BảO HIểM NHÂN THọ là 1 sản phẩm vô hình, không phải ai cũng dễ nhận biết lợi ích của BảO HIểM NHÂN THọ ngay lập tức được. BảO HIểM NHÂN THọ chính là bức thông điệp tình yêu thân thương của mình dành cho gia đình & những người thân yêuCùng với sự phát triển của XH, ngày nay những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không chỉ đơn thuần là bảo vệ và tiết kiệm nữa, mà BảO HIểM NHÂN THọ còn có những sản phẩm mang tính đầu tư, để giúp khách hàng của mình có được lợi nhuận cao nhất khi tham gia đầu tư thông qua BảO HIểM NHÂN THọ.
• BảO HIểM NHÂN THọ chính là quỹ chia sẻ rủi ro của số đông người dành cho số ít người. Ngay cả những học sinh mỗi ngày đến trường, nơi có rủi ro rất thấp mà vẫn cần có BảO HIểM NHÂN THọ tai nạn, vậy thì những người trụ cột trong gia đình như chúng ta, mỗi ngày đều đối diện với những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống, sao chúng ta lại không quan tâm hay tìm hiều lợi ích của BảO HIểM NHÂN THọ? Hãy để tôi giúp anh chị hiểu về lợi ích của BảO HIểM NHÂN THọ mà không nhất thiết phải tham gia nếu anh chị không muốn.
54. Tôi không cần BảO HIểM NHÂN THọ, nếu tôi chết vợ và con tôi sẽ thừa hưởng doanh nghiệp này?
• Quan điểm của anh không có gì sai, nhưng anh có thể để tôi khuyên 1 bà quả phụ như thế này không? Cổ đông & khách hàng cứ tiếp tục bỏ tiền đầu tư vào công ty này đi, mặc dù giám đốc điều hành vừa qua đời?
• Để lại tàn sản là doanh nghiệp cho vợ con cũng cần phải đóng thuế, vậy anh đã chuẩn bị khoản thuế để đóng cho thừa kế hay chưa? Hay anh chấp nhận vợ con mình sẽ bán bớt một phần công ty để làm việc đó.
55. Tôi sẽ dùng tài sản còn lại để ổn định hoàn cảnh gia đính
• Thông thường chúng ta sẽ có 4 khoản tiền có thể sử dụng trong hoàn cảnh này, thứ 1 là tiền mặt, thứ 2 là bán tháo nhà cửa tài sản, nhưng khi bán qúa gấp sẽ không được giá vì đây là tài sản lớn. Thứ 3 vay tiền từ người thân & ngân hàng, thứ 4, đó là khoản tiền có được từ BảO HIểM NHÂN THọ để bảo toàn tài sản của mình với khoản chi phí rất thấp. Hãy để tôi chia sẻ với anh chị phương pháp thứ 4 này nhé.
56. Tôi không biết sản phẩm nào là tốt nhất?
• Thông thường sản phẩm của BảO HIểM NHÂN THọ rất phong phú và đa dạng nhằm thoả mãn nhu cầu tốt nhất trong mỗi giai đoạn cuộc sống của khách hàng, có sản phẩm để tạo lập quĩ tiết kiệm cho giáo dục, hưu trí, bảo vệ tài chính gia đình. Anh chị có thể cho biết trong những điều trên đây, điều nào với anh chị là quan trọng nhất hiện nay, để tôi có thể tư vấn cho anh chị hiểu.
• Mỗi sản phẩm được thiết kế nhằm thoả mãn những nhu cầu khác nhau của khách hàng tại mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc sống. ở những quốc gia phát triển thông thường mỗi người có đến 3 hoặc 4 hợp đồng. Vậy với anh chị lúc này nhu cầu nào là quan trọng nhất?
57. Vợ & con tôi đã tham gia BảO HIểM NHÂN THọ rồi, chắc tôi khỏi tham gia
• Vai trò của người phụ nữ trong XH ngày càng cao, tuy nhiên là người trụ cột trong gia đình, thì vợ và chồng đều quan trọng như nhau và đều cần đến BảO HIểM NHÂN THọ để bảo vệ an toàn tài chính cho gia đình và người thân. Hay để tôi chia sẻ giúp anh vì sao nhé?
• Quan trọng là ai sẽ là người đóng phí và là người tạo ra thu nhập chính trong gia đình, va thường thì mọi người tham gia cho những người trụ cột trong gia đình trước, và quan trọng hơn BảO HIểM NHÂN THọ không chỉ chi tra khi đáo hạn hay khi có rủi ro mà còn chi trả cho viện phí khi có ôm đau, bệnh tật & chi phi viện phí chi trả cho người được bảo hiểm nhân thọ.
58. Tôi có đủ tiền mặt, ngân phiếu, cổ phiếu & trái phiếu, tôi đủ tiền trong mọi trường hợp, vậy theo bạn tôi cần BảO HIểM NHÂN THọ để làm gì?
• Tôi tin anh chị đã có được mọi thứ và chúng có được là do sự tính toán rất giỏi của anh chị trong kinh doanh. Vậy cho phép tôi hỏi lại, tại sao anh chị phải chi hàng trăm triệu cho những việc mà lẽ ra chỉ phải chi có vài triệu? Hay để tôi tư vấn cho anh chị xem nhé?
59. BảO HIểM NHÂN THọ rất tốt nhưng để tôi suy nghĩ thêm và bàn bạc tham khảo ý kiến vài người bạn trước?
• Những ngừoi bạn của anh chị là ai, có thể giới thiệu để tôi tiếp cận luôn nhé. Vậy thông thường mỗi khi quyết định việc gì quan trọng cho gia đình mình, anh chị vẫn thường tham khảo ý kiến bạn bè như vậy sao? Trên thực tế của cuộc sống luôn có những điều bất ngờ có thể xảy ra như hoả hoạn, con ốm đau, thất nghiệp, tai nạn ,,, thường thì mọi người sẽ không suy nghĩ thêm, mà hành động ngay, thực tế BảO HIểM NHÂN THọ sẽ chi trả cho khách hàng những trường hợp khẩn cấp như vậy?
60. Anh chị cứ để lại thông tin để tôi tham khảo, có gì rồi tôi sẽ gọi anh chị nhé?
• Rất cảm ơn anh chị đã quan tâm đến những gì tôi vừa chia sẻ, chắc chắn anh chị sẽ cần thêm thời gian để tham khảo và ít có ai tham gia BảO HIểM NHÂN THọ ngay lần đầu tiên tư vấn, nhưng sẽ có rất nhiều thắc mắc anh chị sẽ phải hỏi, vì đây là chương trình giúp anh chị thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm với gia đình. Anh chị đọc và ghi lại những thắc mắc của mình, đến khi nào thì tôi có thể quay lại để tư vấn thêm cho anh chị? Tôi cũng cần sắp xếp thời gian và lịch làm việc vì còn có nhiều khách hàng khác cũng cần được tư vấn và phục vụ.