Breaking News

Sống trong khu ổ chuột, bán máu để trang trải học phí và giờ là tỷ phú, CEO Starbucks khẳng định: Đây là điều các bạn trẻ cần ghi nhớ

Xuất thân từ khu ổ chuột ở Brooklyn, đã từng trải qua những tháng ngày bán máu để có tiền trang trải học phí, không ai ngờ được rằng chàng trai nghèo khổ Howard Schultz lại trở thành một trong những doanh nhân quyền lực thế giới khi sở hữu trong tay cả một đế chế cà phê hùng mạnh với thương hiệu nổi tiếng Starbucks.

Sống trong khu ổ chuột, bán máu để trang trải học phí và giờ là tỷ phú, CEO Starbucks khẳng định: Đây là điều các bạn trẻ cần ghi nhớ

Tuổi thơ của ông là những tháng ngày không êm đềm như bao đứa trẻ khác khi thường xuyên phải chứng kiến cảnh bố mẹ tranh cãi nhau về việc đi vay tiền hay phải trả lời những cuộc điện thoại của chủ nợ. Bất hạnh dường như vẫn bám riết lấy gia đình Howard Schultz khốn khổ khi căn bệnh ung thư hiểm nghèo đã cướp đi người cha mà ông kính trọng.

Mất mát quá lớn đó dường như đã làm thay đổi cách suy nghĩ của Howard Schultz, ông chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm chủ một công ty nhưng từ sâu thẳm trái tim ông luôn khát khao rằng nếu mình đứng ở một vị trí có thể tạo ra được sự khác biệt nào đó thì ông sẽ không bao giờ bỏ mặc những người đứng phía sau.

Trong buổi nói chuyện với các sinh viên sắp tốt nghiệp tại Đại học bang Arizona (Mỹ) mới đây, tỷ phú Howard Schultz – CEO Starbucks đã đưa ra lời khuyên cho giới trẻ để có sự chuẩn bị tốt nhất trước những thay đổi bất ngờ.

Sau khi chia sẻ câu chuyện vượt qua nghịch cảnh để xây dựng một doanh nghiệp thành công của riêng mình, Schultz gửi gắm: "Thế hệ chúng tôi không tạo ra mọi thứ dễ dàng hơn cho các bạn sẵn hưởng thụ đâu. Tôi rất lạc quan khi nhìn về tương lai, đặc biệt là khi nhìn thấy các bạn sinh viên trẻ ở đây. Tương lai này không chỉ của riêng các bạn, đó còn là tương lai của Washington – và nó hoàn toàn phụ thuộc vào các bạn".

Vị tỷ phú tin tưởng vào thế hệ trẻ sẽ giúp nước Mỹ ghi dấu ấn lớn hơn, bảo vệ nhân loại cũng như mang mọi người trên thế giới lại gần nhau hơn. Ông nhấn mạnh đến những nỗi lo lắng mà các sinh viên sắp tốt nghiệp sẽ phải trải qua nhưng ông khuyên họ hãy tin tưởng vào bản thân và luôn đặt ra cho mình 3 câu hỏi quan trọng:

- Bạn sẽ quý trọng cha mẹ và gia đình mình như thế nào?

- Làm thế nào để bạn chia sẻ thành công và phục vụ cho những người khác một cách đứng đắn nhất?

- Làm thế nào để bạn luôn khiêm tốn và sống can đảm, không làm những việc trái với đạo đức?

“Các bạn trẻ, hãy mơ lớn. Sau đó mơ lớn hơn. Giấc mơ càng vĩ đại, càng to lớn thì càng tốt. Tôi tin rằng không ai khác mà chính các bạn sẽ là những người duy trì và nâng cao vị thế của quốc gia mình đối với bạn bè quốc tế. Các bạn cũng chính là những người đưa đất nước tiến lên, bất kể màu da, tôn giáo, giới tính hay mục tiêu của cuộc đời bạn là gì”, tỷ phú Mỹ chia sẻ.

Cuối bài phát biểu, ông Schultz nhấn mạnh: “Các bạn hãy luôn ghi nhớ lời khuyên này. Hãy mơ lớn nhưng đừng ỷ lại vào thế hệ đi trước, vào cha mẹ”.

Trịnh Thơm

Theo Trí Thức Trẻ/Theo Businessinsider

No comments