Breaking News

Rất đơn giản để trở thành tư vấn viên bảo hiểm nhưng để thành công thì không hề dễ dàng


Để gia nhập vào ngành bảo hiểm nhân thọ thì vô cùng dễ dàng nhưng để trở thành những tư vấn viên thành công thì mỗi người cần phải nỗ lực rất nhiều.


Ngành bảo hiểm đang là một trong những ngành đem đến nguồn thu nhập khá cao cũng như thu hút được nhiều đối tượng có nhu cầu trở thành tư vấn viên. Đây có lẽ cũng là một trong những nghề mà mọi người đều có thể tham gia được một cách dễ dàng.


Trong cuộc sống có hàng trăm, hàng nghìn những công việc xung quanh chúng ta. Có những công việc phải sử dụng nhiều về tư duy, suy nghĩ, có những công việc chân tay sẽ cần sử dụng nhiều đến sức lực. Mỗi công việc khi làm sẽ yêu cầu các kĩ năng, trình độ khác nhau. Thông thường, đối với các công việc làm văn phòng, sẽ yêu cầu khá nhiều những kĩ năng, kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với ngành bảo hiểm, để gia nhập vào ngành này, các điều kiện tham gia vô cùng đơn giản.


Để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm của một công ty bảo hiểm nhân thọ, người đó chỉ cần tốt nghiệp hết cấp 3 và có tính siêng năng, cầu tiến. Ngoài ra, các kĩ năng khác hầu như sẽ không yêu cầu mà sẽ được đào tạo khi người đó đến công ty bảo hiểm làm việc.


Để trở thành một nhân viên chính thức của công ty bảo hiểm, người có nhu cầu trở thành tư vấn viên sẽ được tham gia một khoá đào tạo miễn phí về kĩ năng, kiến thức sản phẩm. Thông thường, khoá đào tạo sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, sau đó sẽ có một bài kiểm tra, nếu ai đạt kết quả sẽ được cấp chứng chỉ của Bộ tài chính.

Thông thường, bài kiểm tra sau khoá đào tạo hầu như mọi người sẽ qua hết, và sẽ bắt đầu làm việc như một tư vấn viên thực thụ. Tuy nhiên, để có thể duy trì được công việc ở ngành này thì không phải ai cũng có thể làm được.

Để phát triển được công việc một cách lâu dài và thành công sẽ phụ thuộc vào yếu tố sau đây:


Niềm đam mê với công việc: Đam mê với công việc vô cùng quan trọng, bởi đây chính là một ngọn lửa thúc đẩy mỗi người làm việc không ngừng nghỉ, không mệt mỏi. Với tư vấn viên bảo hiểm, có niềm đam mê với công việc sẽ giúp họ vượt qua được những giai đoạn như không chốt được hợp đồng bảo hiểm hay khi tư vấn mà khách hàng hiểu sai về công việc hiện tại.


Thu nhập: Các tư vấn viên ngành bảo hiểm có thu nhập khá cao nhưng thực tế, không phải ai cũng có khả năng tạo ra được nguồn thu nhập “đáng nể”. Để có được nguồn thu nhập thì tư vấn viên phải chốt được hợp đồng với khách hàng. Điều này sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt là với những người mới vào nghề.


Các kĩ năng mềm tốt: Đối với một tư vấn viên bảo hiểm, những kĩ năng trong quá trình giao tiếp, thuyết phục, gặp gỡ khách hàng sẽ rất quan trọng, đòi hỏi mỗi tư vấn viên phải trau dồi hàng ngày. Các kĩ năng này sẽ giúp tư vấn viên ghi điểm trước khách hàng và quyết định có chốt được hợp đồng hay không.


Mối quan hệ tốt: Mối quan hệ rộng, tốt sẽ khiến cho tư vấn viên bảo hiểm có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng hơn. Mối quan hệ thì tư vấn viên sẽ có thể xây dựng dần dần theo thời gian. Thời gian đầu khi làm việc, tư vấn viên mới sẽ được công ty cho một danh sách khách hàng có sẵn để khai thác và tư vấn. Tuy nhiên, nếu ngay khi mới vào nghề, tư vấn viên nào có mối quan hệ tốt thì sẽ dễ dàng thành công hơn.


Sự nỗ lực và cố gắng: Trong tất cả các nghề, để thành công đều cần phải trải qua một quá trình, trong đó, sự nỗ lực và cố gắng sẽ không thể thiếu. Dù có nhiều khó khăn, nhưng sự quyết tâm phấn đấu sẽ giúp các tư vấ viên bảo hiểm chiến thắng được tất cả.


Chữ “duyên”  trong nghề: Nghe đến chữ “duyên” có thể nhiều người sẽ nghĩ đến chuyện vô thưởng vô phạt. Nhưng thực tế, đối với bất cứ ngành nghề nào, để thành công, thì ngoài sự nỗ lực, cố gắng, thì những người có “duyên” với ngành nghề đó sẽ dễ dàng thành công hơn.


Trong cuộc sống, không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Và đối với ngành bảo hiểm nhân thọ, để gia nhập vào đội ngũ tư vấn viên sẽ vô cùng dễ dàng nhưng để có thể phát triển và duy trì nó thì đó sẽ là cả một sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các tư vấn viên.


Theo thị trường tài chính Việt Nam


No comments