Breaking News

Những sự kì lạ đến thú vị về bảo hiểm nhân thọ không phải ai cũng biết

Bảo hiểm nhân thọ thực sự không giống bất cứ giải pháp tài chính nào khác trên thị trường, nếu không muốn nói là kì cục đến mức… hoàn hảo. Bạn có chắc mình đã biết hết những sự thật kì lạ thú vị về bảo hiểm nhân thọ hay không? 

Có thể sở hữu mà... không mất tiền mua

Trong cuộc sống của chúng ta, tất cả những đồ vật bạn đang có đều phải bỏ tiền ra để sở hữu, mục đích để thỏa mãn một trong những nhu cầu nào đó của bản thân, từ những hàng hóa sử dụng hàng ngày như quần áo, giày dép để mặc, đồ gia dụng phục vụ cho sinh hoạt thường nhật, cho đến những đồ vật có giá trị lớn như nhà cửa để ở, xe cộ để đi lại .v.v.. Và đương nhiên, mua bán là sự trao đổi, bạn chấp nhận mất một khoản cho món đồ đó, đổi lại bạn có được cái mình cần.
Cũng có những vật phẩm là quà tặng, khuyến mãi miễn phí, nhưng hoặc là trước đó bạn phải trả ra một số tiền gần tương tự để có thể mang chúng về nhà, hoặc là bản thân bạn là người rất may mắn để có được nó, hoặc là giá trị nó mang lại cho chúng ta không quá lớn. Vậy mà có một sản phẩm mà bạn có thể sở hữu mà không mất tiền mua, cũng không cần sự hỗ trợ của thần may mắn, mặt khác vẫn đáp ứng được những điều người mua mong mỏi: đó chính là bảo hiểm nhân thọ.
Như vậy có kì cục quá không, vì nếu không phải đồ tặng, hàng khuyến mãi thì làm sao để chúng ta có được bảo hiểm nhân thọ miễn phí? Và nếu như thế thì liệu chúng có giải quyết được mong muốn của bản thân hay không?

thebank_baohiemnhanthogannhumotsanphammienphi_1494493685
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm gần như miễn phí, bạn có thể sở hữu mà... không mất tiền mua.
Mục đích tham gia bảo hiểm thì quá rõ rồi. Bạn mua bảo hiểm để đề phòng những điều bất trắc có thể xảy ra trong cuộc sống thường nhật. Không ai dám chắc rằng mình an toàn hết ngày này qua tháng nọ cả, vì ai cũng có thể bị tổn thương, ai cũng có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Chỉ có bảo hiểm mới giúp bạn giảm thiểu những nỗi lo ấy, và bên cạnh bảo vệ bạn cho dù chuyện gì xảy ra.
Nhưng tại sao nói tham gia bảo hiểm nhân thọ gần như miễn phí? Câu trả lời nằm ở… phí bảo hiểm. Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn có ngay một hợp đồng để bảo vệ bạn khỏi những điều không may, việc bạn cần làm chỉ là đóng một khoản cố định (hoặc có thể thay đổi nếu bản thân mong muốn) trong nhiều năm. Nếu không gặp phải bất cứ rủi ro nào, cũng như không rút tiền để chi tiêu cũng như hủy ngang hợp đồng, bạn có thể nhận được số tiền đáo hạn đầy đủ.
Rõ ràng là bạn vừa có bên mình một sản phẩm bảo vệ tài chính lẫn sức khỏe cá nhân, lại vừa hoàn toàn không mất một đồng nào cho bảo hiểm nhân thọ. Bạn mua bảo hiểm nhân thọ không mất tiền nhưng lại được bảo vệ miễn phí, quả thực bảo hiểm nhân thọ quá kì lạ!

Chắc chắn có lợi khi “đầu tư”

Một điểm ”kì lạ” nữa về bảo hiểm nhân thọ là giá trị nhận được chắc chắn sẽ cao hơn những gì đóng góp. Bạn có thể nhận được lớn hơn nhiều so với những gì mình bỏ ra tại hầu hết các giải pháp đầu tư khác. Bạn mua bất động sản, chờ đợi tăng giá rồi sang tay, nhượng bán để kiếm lời, cũng có thể dành vào cổ phiếu, cả lướt sóng lẫn dài hạn, để nhận được cổ tức hay khoản tiền chênh lệch giá. Những khoản đầu tư ấy có thể đem tới lợi nhuận lớn, thậm chí khổng lồ, giúp nhiều người đổi đời, nhưng đi kèm với đó có một điều mà ai cũng biết: lợi nhuận thu được từ những giải pháp tài chính ấy không phải là việc chắc chắn xảy ra, hay nói khác đi, lợi nhuận cao sẽ đi kèm với rủi ro lớn, được có thể ăn cả, ngã có thể về không.
Bảo hiểm nhân thọ sinh ra với mục đích chính không phải là đầu tư, nhưng ngược lại những gì chúng ta nhận được lại chắc chắn hơn khi bạn đầu tư bằng những giải pháp tài chính khác.

thebank_thamgiabaohiemnhanthochacchanbansecoloi_1494493689
Tham gia bảo hiểm nhân thọ chắc chắn bạn sẽ có lời.
Bạn tập trung nguồn lực cho những thứ như vàng bạc, nhà đất, chứng khoán với mong muốn có tỷ suất sinh lời cao, nhưng đổi lại bạn “ôm” cả rủi ro lẫn lợi nhuận kì vọng của nó. Ngược lại, bảo hiểm nhân thọ lại mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn thế, bạn hoàn toàn rũ bỏ được nỗi lo, bởi nó bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ tiềm ẩn, trong khi vẫn chắc chắn có lợi.
Nếu không rút tiền để chi tiêu hay gặp phải bất cứ rủi ro gì trong thời gian tham gia bảo hiểm, ngoài việc nhận lại hoàn toàn số tiền bạn đã đóng phí các năm trước, bạn còn có thể nhận thêm bảo tức và lãi chia tích lũy. Giá trị đáo hạn vì thế sẽ lớn hơn số tiền bạn đã đóng góp còn với bảo hiểm nhân thọ.
Còn nếu chẳng may bạn bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm sẽ sát cánh bên bạn, hỗ trợ bạn chi trả chi phí chữa bệnh, viện phí, chi phí nằm viện lớn hơn nhiều so với số tiền phí bảo hiểm bạn chi ra hàng tháng, hàng năm. Trường hợp không may nhất, người tham gia bảo hiểm qua đời, số tiền họ để lại cho người thân sẽ lớn hơn rất nhiều so với số tiền bạn bỏ ra. Cùng số tiền ấy trong mỗi năm nếu tiết kiệm có thể không đáng là bao, nhưng có bảo hiểm, khi nhắm mắt xuôi tay, nó lại trở thành món quà có ý nghĩa lớn cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần.
Quả thực, chúng ta sẽ không thấy được sản phẩm tài chính nào vừa là kênh tiết kiệm hiệu quả, vừa là khoản bảo vệ rủi ro, đồng thời là giải pháp đầu tư ta chắc chắn sẽ thu lại được lợi ích giống như bảo hiểm nhân thọ!

Chỉ có được lúc bạn... chưa cần

Một loại hàng hóa nào đó ta hoàn toàn có thể mua được ngay khi ta có điều kiện, và nhiều khi bản thân chúng ta đã có khả năng tài chính để sở hữu rồi ta lại chỉ quyết định mua nó khi ta thực sự cần thiết. Điều đó gần như là nguyên tắc vàng trong chi tiêu, tức là chỉ dành tiền cho những thứ bản thân mình cần đến. Nhưng có một loại sản phẩm phá bỏ nguyên tắc ấy, khiến chúng ta chỉ mua được khi… chưa cần đến nó, còn lúc cần lại không thể có được, và đó lại là bảo hiểm nhân thọ.
Nghe thì có vẻ rất phi logic, nhưng nếu chúng ta tìm hiểu một chút về bảo hiểm nhân thọ thì điều này lại hoàn toàn chính xác và hợp lý. 
Nhiều người cho rằng, nếu ta còn đang sung sức, còn đang trẻ trung, ta nghĩ sự mạnh khỏe hiện tại sẽ duy trì lâu dài. Họ quên mất hoặc chưa hiểu một điều: sức khỏe của chúng ta sẽ không thể kéo dài liên tục và mãi mãi. Ai chả có khi ốm đau bệnh tật, ai chả có thể bị tai nạn hay có thể gặp những điều không may. Nếu tuổi trẻ ta gặp những tai ương ấy mà không có sự chuẩn bị, ta lại phải vất vả vật lộn với những xáo trộn trong cuộc sống, như vậy có phải ta đang lãng phí chính thời thanh xuân đẹp nhất của mình hay không?
Có thể nhiều người thấy bảo hiểm nhân thọ không phải là sản phẩm mang lại giá trị ngay lập tức, nghĩ rằng bỏ tiền ra sẽ bị thiệt thòi nên họ không muốn tham gia. Nhưng đến khi gặp phải những điều đáng tiếc, thứ lấy đi thời gian, tiền bạc, sức khỏe của bạn là những rủi ro chứ không phải là bảo hiểm nhân thọ nữa.
Có người, khi đang khỏe mạnh được tư vấn bảo hiểm nhân thọ lại lắc đầu, biện đủ lý do để từ chối. Cho tới khi phát hiện bản thân đang mang bệnh, họ mới cuống quýt vội vàng gọi tư vấn viên bảo hiểm, nhưng lúc này đã quá muộn rồi, vì bạn chỉ có thể tham gia bảo hiểm khi đã đáp ứng đấu đủ các yêu cầu, thủ tục, xác nhận của công ty bảo hiểm.

thebank_baohiemnhanthochicothethamgiakhichuacanluccanbankhongthethamgiabangmoigia_1494493687
Bảo hiểm nhân thọ chỉ có thể tham gia lúc bạn chưa cần, lúc cần bạn không thể có bằng bất cứ giá nào đi nữa. Đừng để bản thân phải hối tiếc vì đã không sở hữu bảo hiểm nhân thọ.
Bảo hiểm nhân thọ cũng giống như thời gian, không chờ đợi bất cứ một ai, không bao giờ là quá sớm để có hợp đồng bảo hiểm, nhưng sẽ có lúc bạn chẳng thể nào tham gia dù muốn bảo hiểm nhân thọ đến mức nào. Tham gia bảo hiểm càng sớm không những giúp bạn tiết kiệm được chi phí (vì càng tham gia khi tuổi còn trẻ và khỏe mạnh thì phí càng thấp), mà đồng thời giúp bạn tránh khỏi những lo toan, tiết kiệm được thời gian và trí lực để tập trung thực hiện những mục tiêu xa hơn trong cuộc sống.
Không phải cứ lúc nào muốn là ta có thể có bảo hiểm nhân thọ dễ dàng như mua một món đồ ngoài siêu thị. Bảo hiểm nhân thọ (như đã nói ở trên) tuy có thể sở hữu mà không mất tiền mua nhưng bạn chỉ có thể có nó khi chưa cần, còn khi cần thì bạn lại không thể mua được bằng bất cứ giá nào đi nữa.
>> Hãy để sự kì lạ của bảo hiểm nhân thọ giúp bạn phòng ngừa rủi ro, đem lại sự an tâm, thoải mái cho bản thân và gia đình bạn.
Theo thị trường tài chính Việt Nam

No comments