Breaking News

Nhà tâm lý học nổi tiếng tiết lộ bí quyết giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc đời

Bạn luôn bị mắc kẹt trong đống lộn xộn của sự lựa chọn, quyết định và những toan tính về tương lai? Đơn giản là vì bạn chưa biết cách giúp bản thân đưa ra những quyết định đúng đắn và dưới đây chính là điều cần phải làm để thay đổi cuộc sống.

Nhà tâm lý học nổi tiếng tiết lộ bí quyết giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc đời

Tiến sĩ Lynda Klau, nhà tâm lý học nổi tiếng và là nhà sáng lập trung tâm học tập Life Unlimited đã có nhiều chia sẻ và lời khuyên hữu ích giúp chúng ta có thể đưa ra những quyết định sáng suốt trong cuộc sống.

Bà Lynda Klau chia sẻ, khi phải đưa ra bất kì một quyết định quan trọng nào trong cuộc sống, con người chúng ta thường bị mắc kẹt trong nỗi sợ hãi hoặc sự toan tính quá nhiều về cái được và cái mất sau sự lựa chọn ấy. Đặc biệt, chính nỗi sợ hãi đó cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn dễ dàng đưa ra một quyết định sai lầm và dẫn đến thói quen đổ lỗi cho bản thân sau mỗi quyết định trong cuộc đời.

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể luôn đưa ra được những quyết định sáng suốt? Theo Tiến sĩ Lynda Klau, bí quyết chính là việc chúng ta không nên đưa ra những quyết định vội vã, ngay lập tức khi chưa tìm hiểu kĩ về vấn đề.


Đừng vội vàng đưa ra những quyết định khi bạn chưa thực sự suy nghĩ và tìm hiểu về vấn đề đó.

Đừng vội vàng đưa ra những quyết định khi bạn chưa thực sự suy nghĩ và tìm hiểu về vấn đề đó.

Bà Lynda Klau giải thích, trong nhiều trường hợp, khi bạn không thể kiềm chế được cảm xúc hoặc bất đồng với một vấn đề nào đó, bạn có thể nhanh chóng đưa ra những quyết định thiếu chính xác và mơ hồ.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên đưa ra bất kì một sự lựa chọn nào khi bản thân đang mất kiểm soát. Trong thời điểm đó, bạn có thể cho rằng sự quyết định ấy là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, khi bình tĩnh và suy xét trở lại, bạn sẽ nhận ra rằng nó chưa phải là quyết định sáng suốt cuối cùng.

"Nếu bạn phải đưa ra một quyết định lớn trong cuộc sống, hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân. Bạn sẽ nhận được điều gì và phải đánh đổi bao nhiêu cho quyết định ấy? Và sự lựa chọn đó có thực sự cần thiết trong cuộc sống của bạn hay không? Đặc biệt, chính quá trình suy nghĩ này sẽ giúp cho bạn hình thành những phản ứng và tư duy nhanh khi phải giải quyết các vấn đề tương tự trong cuộc sống", tiến sĩ Lynda Klau nhấn mạnh.

Ngoài ra, nếu trong những tình huống bắt buộc bạn phải đưa ra quyết định nhanh chóng, hãy dành cho bản thân vài phút để tập trung suy nghĩ về vấn đề đó. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người khác nhưng tuyệt đối không được phép chạy theo ý kiến của số đông. Hãy đưa ra quyết định trên quan điểm tôn trọng suy nghĩ của người khác và bảo vệ chính kiến của bản thân.

Đặc biệt, để có được những quyết định đúng đắn trong cuộc sống, bạn cũng cần giữ cho não bộ luôn có được sự thoải mái, minh mẫn và tập trung. Bạn có thể dành thời gian để thư giãn bằng cách thiền định, tập yoga và thậm chí chỉ là một số bài tập hít thở đơn giản. Điều này cũng sẽ góp phần quan trọng vào việc định hướng và đưa ra những quyết định chính xác của bạn.

Nguyễn Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Theo CNBC

No comments