Breaking News

Mấy ai hiểu được nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Có làm trong nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới hiểu được đây là nghề rất đặc biệt, phải có tâm, có niềm tin, sự đam mê mà phải là người kiên trì nhẫn nại, thấu hiểu được ý nghĩa nhân văn mình đang làm mà biết chấp nhận vượt qua con đường gập ghềnh của nghề kinh doanh bảo hiểm.
Không riêng gì nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, nghề nào cũng có những có những ưu điểm và nhược điểm, nhưng với nghề tư vấn bảo hiểm lại có những điểm rất khác biệt bởi đây là nghề gắn với con người, sức khỏe, tài chính và cả sự chia sẻ.
Công việc của tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ là giúp khách hàng của họ xây dựng 1 kế hoạch tài chính an toàn, hay đơn giản là đảm bảo cho khách hàng một cuộc sống an toàn về tài chính trong hiện tại và tương lai.
Trên thế giới, nghề tư vấn bảo hiểm đã xuất hiện từ rất lâu với hơn 400 năm lịch sử hình thành và phát triển và là một nghề rất quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Còn ở Việt Nam, nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ được biết đến cách đây hơn 20 năm khi những người tư vấn viên đầu tiên của Prudential và của Bảo Việt Nhân thọ gặp gỡ và tư vấn cho người dân các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới mẻ.
Nghề tư vấn viên tài chính hiện là 1 trong 100 nghề tốt nhất trên thế giới và được công nhận là một trong những nghề cao quý nhất khi mang nhiều giá trị nhân văn, đem lại tương lai, sự an lành và thịnh vượng. Còn theo thông tin mới đây ngành bảo hiểm thuộc trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất tại Việt Nam, nhưng đổi lại những người làm tư vấn bảo hiểm phải vượt qua nhiều áp lực, khó khăn khi tìm kiếm khách hàng.
Bởi thực sự tuy bảo hiểm nhân thọ có mặt ở Việt Nam hơn 20 năm nhưng nhiều người dân Việt vẫn chưa ý thức được ý nghĩa tiết kiệm và bảo vệ thông qua bảo hiểm nhân thọ.

thebank_untitled2min_1454463424
Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ mang niềm tin lại cho khách hàng
Nói về tư vấn viên bảo hiểm, hay còn gọi là chuyên gia tư vấn tài chính trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, là một nghề mang lại nhiều quyền lợi như có mức thu nhập cao, tính linh hoạt và sự chủ động trong công việc, luôn tạo ra những cơ hội giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, có cơ hội đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Và ai ở ngoài cũng tưởng rằng hoa hồng của tư vấn viên cao lắm nhưng mấy ai hiểu được đây là 1 nghề có nhiều thách thức phải vượt qua và cả 1 quá trình đồng hành cùng khách hàng đến trọn đời.

Đến với nghề tư vấn bảo hiểm cũng là 1 quá trình học tập kiến thức mới, phải qua những khóa học và thi qua kỳ thi do Bộ Tài chính tổ chức thì mới được làm tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Sau đó họ còn tham gia các hội thảo, các đợt tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu, kiến thức chuyên sâu, các khóa học tư vấn khách hàng…
Và cái khó khăn đầu tiên khi mới vào nghề đó là phải làm sao thuyết phục được khách hàng, làm sao để họ tin tưởng mình và họ tìm đến mình.
Đó là cả 1 chặng đường tạo ra giá trị, người tư vấn bảo hiểm phải không ngừng trang bị kiến thức bảo hiểm, nắm vững từng loại sản phẩm bảo hiểm, nắm bắt được thị trường, hiểu biết về các sản phẩm mới, biết rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm đối với từng hợp đồng bảo hiểm để tư vấn một cách chi tiết nhất, đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
Đôi khi để hiểu được khách hàng, những tư vấn viên bảo hiểm phải đến gia đình, tận những nơi xa xôi để thuyết phục, để tư vấn cho họ về bảo hiểm nhân thọ.
Tuy mất nhiều thời gian, công sức như thế nhưng thực sự để được thành công trong nghề tư vấn bảo hiểm cũng cần có duyên với nghề. Có những người mới làm được 1, 2 năm nhưng đã bảo vệ được rất nhiều hợp đồng từ khách hàng nhưng đổi lại có người làm đến 2 năm nhưng vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.
Khi đã chốt được hợp đồng bảo hiểm với khách hàng nào thì phải chăm sóc khách hàng đó gần như là trọn đời. Một tư vấn viên có tâm, là có trách nhiệm tư vấn rõ ràng về nghĩa vụ và quyền lợi của khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, là quan tâm là đảm bảo là giúp đỡ khi khách hàng gặp rủi ro (ốm đau bệnh tật nằm viện, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, mất sức lao động...) và thủ tục hoặc khi đáo hạn, mà quyền lợi đáo hạn thì đến 15-20 năm sau mới được nhận.
Và nói đến nghề này thì không thể không nói đến sự xa lánh và những ánh mắt khó chịu đối với những người làm tư vấn viên bảo hiểm. Có khi còn gặp những đối tượng chửi mắng té tát, có khi không may gặp những đối tượng quấy rầy...Trong khi họ đang đảm bảo cho bạn một cuộc sống an toàn về tài chính trong hiện tại và tương lai.
Nhưng đổi lại đây là nghề không phụ người, nó đem lại niềm vui cho những người trong nghề khi họ đã đem lại giải pháp tài chính an toàn cho mọi người, mọi nhà, góp phần phát triển kinh tế-xã hội. Và phần thưởng xứng đáng cho họ ngoài hoa hồng là những phần quà, chuyến du lịch, những suất học bổng, nhận bằng khen...cho những ai có thành tích tốt.
Để đạt những thành quả đó, thành công đó, những người tư vấn viên bảo hiểm phải tâm huyết với nghề, không những phải có niềm tin, đam mê mà phải là người kiên trì nhẫn nại, hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của công việc mình đang làm mà biết chấp nhận vượt qua con đường gập ghềnh của nghề kinh doanh bảo hiểm.
Theo thị trường tài chính Việt Nam